Cách phân biệt bỉm Bobby Thật và Giả

Bobby là một thương hiệu tã bỉm nổi tiếng của công ty Diana thuộc tập đoàn Unicharm Nhật Bản, chuyên sản xuất các sản phẩm chất lượng cao dành cho trẻ em, bao gồm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thương hiệu này đã ra mắt tại Việt Nam từ năm 2003 và nhanh chóng trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều bà mẹ tin dùng.

Tuy nhiên, trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm bỉm giả mạo mang thương hiệu Bobby, gây ra lo ngại về sức khỏe của trẻ em và tạo ra sự bất an cho người tiêu dùng.Cách phân biệt bỉm Bobby Thật và Giả

Hậu quả của việc sử dụng bỉm Bobby giả

  • Gây hăm da, dị ứng cho bé.
  • Ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé.
  • Gây khó chịu, bé quấy khóc.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

Do đó, để phòng tránh việc mua phải bỉm giả, Vina CHG sẽ chỉ ra cách phân biệt bỉm Bobby thật và giả để mẹ có thể lựa chọn sản phẩm chính hãng cho bé yêu.

Cách phân biệt bỉm Bobby Thật và Giả

Phân biệt bỉm Bobby Thật và Giả qua quan sát

Để phân biệt bỉm thật giả chúng ta sẽ quan sát vẻ bên ngoài của bỉm, cụ thể là quan sát bao bì, các hình ảnh, chữ viết, thông tin sản phẩm,… Và để phân biệt kĩ hơn, chúng ta kiểm tra chất lượng bỉm qua bề mặt bỉm, chun bỉm, lõi bỉm,..

Dưới đây là bảng so sánh các đặc điểm của bỉm thật và bỉm giả mà chúng ta có thể quan sát được

Bảng so sách bỉm thật giả:

Đặc điểm Bỉm Bobby thật Bỉm Bobby giả
Bao bì Hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng, logo rõ ràng Hình ảnh mờ, nhòe, màu sắc không chính xác, logo bị in lỗi
Chữ viết Rõ ràng, sắc nét, không bị nhòe. Mờ, nhoè, dễ bong tróc
Thông tin sản phẩm Đầy đủ, chính xác, có đầy đủ thông tin nhà sản xuất, phân phối Thiếu thông tin hoặc thông tin sai lệch
Bề mặt bỉm Mịn màng, mềm mại, có hạt thấm siêu nhỏ Bề mặt không mềm mại, khá sần sùi, thô ráp, không có hạt thấm hoặc hạt thấm to, dễ bong tróc
Chun bỉm Co giãn tốt, ôm sát vào bụng bé, không gây hằn đỏ Nhão, không co giãn tốt, dễ tuột, và có thể gây khó chịu cho bé.
Lõi bỉm Dày dặn, thấm hút tốt và hút ngược.

Khử mùi và kháng khuẩn đạt hiệu quả tối đa tránh gây nên các bệnh về da.

Mỏng, thấm hút kém, dễ bị thấm ngược ra ngoài. Dễ gây ra mầm bệnh.
Mùi hương Thơm dịu nhẹ Hắc khó chịu
Giá thành Cao hơn Thấp hơn

Cách phân biệt bỉm Bobby Thật và GiảCách phân biệt bỉm Bobby Thật và GiảPhân biệt bỉm Bobby thật giả bằng công nghệ

1. Quét mã vạch

Quét mã vạch trên bao bì sản phẩm là phương pháp đơn giản để kiểm tra lô hàng hóa, cũng như các thông tin sản phẩm.

Hầu hết các sản phẩm bỉm Bobby chính hãng đều có mã vạch được in trên bao bì.
Người mua có thể sử dụng các ứng dụng quét mã vạch để quét mã. Thông thường các sản phẩm chính hãng sẽ hiển thị thông tin sản phẩm đầy đủ và chính xác.
Ngược lại bỉm giả thường không có mã vạch hoặc mã vạch không chính xác, dẫn đến thông tin hiển thị không đầy đủ hoặc sai lệch.

2. Quét mã QR:

Bỉm Bobby chính hãng có mã QR được in trên bao bì và chúng ta có thể phân biệt bỉm bobby thật giả qua việc ứng dụng tích điểm của hãng này phát hành.

Bobby đã xây dựng phần mềm tích điểm cho các mẹ sử dụng bỉm Bobby hiện các mẹ có thể dễ dàng tìm app với tên “Tích điểm Bobby Chan” trên CH Play hay App Store.

Các mẹ thực hiện theo các bước sau để kiểm tra

  • Tải ứng dụng “Tích điểm Bobby Chan” về điện thoại và mở ứng dụng.
  • Quét mã QR trên bao bì bỉm.
  • Nếu sản phẩm chính hãng, điểm sẽ được cộng vào tài khoản của bạn trong ứng dụng. Bỉm giả không có mã QR hoặc mã QR không hoạt động.

Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý là chỉ có những gói bỉm Bobby trong chương trình tích điểm mới có in mã QR này và mã này sẽ được in phía bên trong gói tã. Do đó, đây cũng là 1 điểm khá hạn chế bởi không thể phân biệt tất cả các sản phẩm bỉm của hãng này.

Cách phân biệt bỉm Bobby Thật và Giả
Ứng dụng Tích điểm Bobby Chan

3. Kiểm tra tem chống hàng giả

Một số sản phẩm bỉm Bobby chính hãng có tem chống giả được in trên bao bì. Để kiểm tra thật giả thông qua con tem, mọi người cần quan sát trên tem có công nghệ gì và thực hiện theo hướng dẫn.

Xem thêm: Tem chống hàng giả bỉm trẻ em

Việc ứng dụng tem chống hàng giả cho bỉm rất quan trọng, đây được xem là công cụ chống giả tối ưu nhất hiện nay và đem lại hiệu quả rất cao.

Việc ứng dụng các công nghệ chống giả vào bao bì hoặc dán tem chống giả là một biện pháp quan trọng giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt sản phẩm chính hãng và hàng giả mạo. Đồng thời, tăng cường tính minh bạch và niềm tin từ phía khách hàng đối với thương hiệu.

tem chống hàng giả Vina CHG, tem chống giả bỉm trẻ em
Ví dụ 1 mẫu tem chống hàng giả có thể ứng dụng lên bỉm trẻ em

Do đó các nhà sản xuất bỉm cần chú trọng đến việc ứng dụng các công nghệ chống giả lên bỉm trẻ em. Điều này giúp ngăn chặn các hành vi làm giả làm nhái nguy hại đến sức khỏe trẻ em, cũng như túi tiền của các bận phụ huynh.

Xem thêm: Tem chống hàng giả đồ chơi trẻ em

Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa việc mua phải bỉm giả, kém chất lượng, các phụ huynh nên chọn mua bỉm Bobby tại các cửa hàng mẹ và bé uy tín, có thương hiệu lâu năm. Tránh mua bỉm tại các cửa hàng tạp hóa, chợ hay các trang web không rõ nguồn gốc và chọn mua bỉm có nguyên đai nguyên kiện, không bị rách hay móp méo.

Đặc biệt không ham rẻ với giá thành bỉm Bobby giả thường rẻ hơn bỉm Bobby thật.
Hy vọng với những thông tin trên, mọi người đã có thể dễ dàng chọn mua được các loại bỉm bobby chất lượng tốt, chính hãng.

Xem thêm: Tem chống hàng giả băng vệ sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *