Mã vạch nước hoa và cách xác định nước hoa thật – giả qua mã vạch

Nước hoa là một sản phẩm xa xỉ, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng nhái nước hoa đang ngày càng trở nên phổ biến, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Đối với người tiêu dùng bình thường, việc phân biệt sản phẩm chính hãng và hàng nhái có thể là một thách thức. Hiện nay nhiều người tiêu dùng tin rằng mã vạch nước hoa có thể giúp xác định sản phẩm thật giả, liệu giải pháp này có khả thi hay không?

Mã vạch nước hoa là gì?

Mã vạch nước hoa là một dãy các ký tự được sắp xếp theo một quy luật nhất định, được in trên sản phẩm để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết thông tin về sản phẩm, cũng như giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm hiệu quả. Mã vạch nước hoa thường có 13 chữ số,mã vạch nước hoa, mã vạch nước hoa chính hãng, check mã vạch nước hoa

Mã vạch nước hoa có thể xác thực thật giả hay không?

Mã vạch trên nước hoa chứa các thông tin có thể giúp người tiêu dùng xác định được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Ví dụ: Nếu mã vạch nước hoa bắt đầu bằng số 300-379, thì sản phẩm đó có xuất xứ  Pháp. Nếu mã vạch nước hoa bắt đầu bằng số 800-839, thì sản phẩm đó có mã vạch xuất xứ Ý.

Bên cạnh đó, mã vạch nước hoa cũng có thể giúp người tiêu dùng xác định được lô sản xuất của hàng hóa. Thông tin này có thể được sử dụng để check sản phẩm đó có còn mới hay không và có bị lỗi sản xuất hay không.

Xem thêm:

Mã vạch các quốc gia trên thế giới

Mã vạch USA và điều cần biết về mã vạch Mỹ

mã vạch nước hoa, mã vạch nước hoa chính hãng, check mã vạch nước hoa

Vậy mã vạch nước hoa có thể xác thực hàng thật giả hay không?

Câu trả lời là không!

Mã vạch nước hoa là một mã số nhận dạng sản phẩm. Mã vạch không chứa thông tin về chất lượng sản phẩm và mã vạch hoàn toàn có thể bị sao chép và in lên sản phẩm giả. Do đó, mã vạch nước hoa không thể là công cụ xác minh sản phẩm bạn mua là hàng thật hay giả.

Để xác thực nước hoa thật giả một cách chính xác, người tiêu dùng cần kiểm tra tổng thể sản phẩm:

  • Bao bì sản phẩm: Bao bì hàng chính hãng sẽ có chất lượng tốt, in ấn sắc nét, đầy đủ thông tin. Trái lại, nước hoa giả thường có chất lượng kém, bao bì in ấn mờ nhạt, thiếu thông tin.
  • Mùi hương: Nước hoa chính hãng có mùi hương tinh tế, lâu phai. Nước hoa giả thường có mùi hương nồng gắt, dễ bay hơi.
  • Nhãn mác sản phẩm: Nhãn mác sản phẩm chính hãng thường được in rõ ràng, sắc nét, đầy đủ thông tin. Nhãn mác sản phẩm giả thường được in mờ nhạt, thiếu thông tin.
  • Giá thành: Các sản phẩm nước hoa chính hãng, cao cấp thường có giá thành rất cao. Cho nên bạn hãy cân nhắc trước khi mua và có thể tìm hiểu so sánh giá thành sản phẩm, tránh ham rẻ

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên mua nước hoa tại các cửa hàng uy tín, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Đặc biệt, các hàng nước hoa thật, hay hàng nhập khẩu chính hãng thường sẽ có tem chống hàng giả trên sản phẩm, do đó, Người tiêu dùng cần xác thực tem chống hàng giả trên sản phẩm (nếu có).

mã vạch nước hoa, mã vạch nước hoa chính hãng, check mã vạch nước hoaCách kiểm tra mã vạch nước hoa

Có một số cách để kiểm tra mã vạch nước hoa chính hãng:

Sử dụng phần mềm, app quét mã vạch

Các ứng dụng quét mã vạch nước hoa sẽ giúp việc quét mã vạch nhanh chóng và thuận tiện ngay từ điện thoại thông minh.  Chúng ta chỉ cần lên app store để tải các ứng dụng như Scandit Barcode Scanner, Bar-Code và QR Code Reader,…để kiểm tra

Kiểm tra trên website của nhà sản xuất:

Một số nhà sản xuất có cung cấp dịch vụ kiểm tra mã vạch trên website. Bạn có thể truy cập website của nhà sản xuất và nhập mã vạch của sản phẩm để kiểm tra.

Xác minh trực tuyến (online)

Đây cũng là cách xác minh được nhiều người sử dụng  bởi chúng k cần tại bất kì phần mềm hay ứng dụng nào cả.

Có rất nhiều dịch vụ trực tuyến có sẵn, bạn nên sử dụng các nền tảng được công nhận trên toàn cầu như GS1 GEPIR hoặc UPCItemdb để đảm bảo độ tin cậy.mã vạch nước hoa, mã vạch nước hoa chính hãng, check mã vạch nước hoa

Cách thực hiên như sau:

  • Tìm mã vạch 12 hoặc 13 chữ số được in trên hộp hoặc chai nước hoa.
  • Nhập chính xác chuỗi số đầy đủ này vào trường tìm kiếm trên trang web bạn đã chọn (web sẽ đề xuất các sản phẩm phù hợp tiềm năng để đơn giản hóa việc nhập liệu) và ấn tìm kiếm
  • Trong vài giây, nó trích xuất các chi tiết như tên sản phẩm, nhà sản xuất, mô tả, ngày hết hạn và nhiều thông tin khác gắn liền với mã vạch cụ thể đó.

Kiểm tra chéo cẩn thận thông tin này với thông tin chi tiết chai nước hoa thực tế và hình ảnh bao bì,  thiết kế, hình dạng và thể tích chai.

Đặc biệt chú ý mã vạch nước hoa chính hãng phải bắt đầu bằng tiêu đề bán lẻ tiêu chuẩn như 7, 8 hoặc 13.

  • 7: Mã vạch EAN-13, sử dụng phổ biến nhất trên thế giới.
  • 8: Mã vạch EAN-8, phiên bản rút gọn của mã vạch EAN-13.
  • 13: Mã vạch UPC-A, sử dụng chủ yếu ở Bắc Mỹ.

Do đó, nếu mã vạch nước hoa xuất hiện dưới dạng số lô hoặc UPC bắt đầu bằng 0 thì khả năng cao đó là hàng giả, hàng nhái. Mã vạch bắt đầu bằng 0 là mã vạch không bán lẻ, chỉ sử dụng cho các mục đích nội bộ của nhà sản xuất.

Nếu trang web hiển thị lỗi “không tìm thấy” hoặc không có dữ liệu sản phẩm, hãy hết sức nghi ngờ đó có thể là mã vạch nước hoa giả.

Xem thêm: Check mã vạch có phân biệt được hàng thật – giả hay không?

Độ tin cậy của mã vạch nước hoa

Với công nghệ tiên tiến như hiện nay, các đối tượng xấu có thể sao chép mã vạch và mã QR trên chai nước hoa một cách dễ dàng. Vì vậy, chỉ kiểm tra mã vạch sản phẩm có thể không xác định được tính xác thực của sản phẩm đó.

Người dùng xem xét kỹ lưỡng chất lượng bao bì, thiết kế chai/bình xịt, phân loại hương thơm và giá cả. Để tránh mua hàng giả, hãy mua hàng trực tiếp từ các nhà bán lẻ được ủy quyền. Các đại lý có uy tín đảm bảo chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mã vạch nước hoa và cách xác thực thật giả nước hoa hiệu quả.