Truy xuất nguồn gốc sản phẩm Nông Nghiệp

truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất,

Hiện nay, ngày càng có nhiều người trên khắp thế giới yêu cầu bằng chứng rằng các sản phẩm thực phẩm an toàn và chất lượng cao. Điều này thường bao gồm khả năng truy xuất nguồn gốc hoặc khả năng theo dõi sản phẩm đến từ đâu.

An toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc nông nghiệp hiện đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong các cuộc thảo luận về quy định và ngành trên toàn thế giới.

Vì sao ngày càng nhiều người quan tâm đến truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nông nghiệp?

Truy xuất nguồn gốc là một công cụ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đảm bảo với họ rằng người trồng trọt thực sự đáp ứng được yêu cầu của họ. Thông tin truy xuất nguồn gốc hoặc công cụ theo dõi sản phẩm phải có khả năng xác định ở bất kỳ giai đoạn cụ thể nào của chuỗi cung ứng thực phẩm (từ sản xuất đến phân phối) từ nơi thực phẩm đến và nơi thực phẩm đi, phù hợp với mục tiêu kiểm tra và chứng nhận thực phẩm. hệ thống.

Ngoài ra, truy xuất nguồn gốc sản xuất giúp giảm rủi ro và tổn thất kinh doanh do có thể thu hồi sản phẩm, đặc biệt là trong ngành thực phẩm.

Các nhà sản xuất thực phẩm có thể ngăn ngừa một số vấn đề về an toàn thực phẩm bằng cách hiểu rõ tất cả các hoạt động sản xuất thực phẩm.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến an toàn thực phẩm và một số bộ phận dân cư nhất định đang trở nên quan tâm hơn, chẳng hạn như về cách thức sản xuất thực phẩm và liệu đó là thực phẩm hữu cơ hay sử dụng tối thiểu hóa chất.truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất,

Tránh thu hồi sản phẩm trước khi chúng xảy ra

Việc thu hồi sản phẩm trong ngành công nghiệp thực phẩm thường xảy ra khi sản phẩm không đạt yêu cầu kiểm tra chất lượng. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm vấn đề vệ sinh, hoạt động nông nghiệp không được phép của nhà cung cấp và không được báo cáo kịp thời, nguy cơ mắc bệnh do thực phẩm hoặc một số sai sót xảy ra trong quá trình sản xuất cuối cùng.

Trong mọi trường hợp, khi  các dịch vụ kiểm tra tiến hành kiểm tra và mặt hàng không được kiểm tra thì có thể nói rằng thiệt hại đã xảy ra. Để tránh điều này xảy ra lần nữa, chúng ta cần truy tìm nguồn gốc sản phẩm, từ thời điểm nhận sản phẩm để xử lý cho đến thời điểm sản phẩm không được kiểm tra.

Vai trò của truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung ứng thực phẩm

Các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung ứng thực phẩm đóng một vai trò không thể thay thế trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì sức cạnh tranh trên thị trường cả trong nước và quốc tế, đồng thời đảm bảo sự ý thức về sức khỏe cộng đồng.

Từ quá trình phân phối và vận chuyển đến việc bày bán lẻ cho đến khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng, khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua mọi giai đoạn của quy trình sản xuất đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm bao gồm mọi khía cạnh của quá trình sản xuất, từ việc nuôi trồng tại trang trại cho đến khi đưa sản phẩm lên bàn ăn của người tiêu dùng. Sự phức tạp của việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm thể hiện qua việc tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu, điều này làm nên tầm quan trọng của việc áp dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc đáng tin cậy trong ngành thực phẩm.

Người tiêu dùng hiện nay đặt ra yêu cầu cao hơn về việc biết được chi tiết về nguồn gốc và quá trình sản xuất của sản phẩm thực phẩm mà họ tiêu dùng, từ đó đảm bảo tính minh bạch và an toàn của sản phẩm trong mỗi bước di chuyển của nó từ trang trại đến đĩa đựng thực phẩm.

Lợi ích của truy xuất nguồn gốc đối với nông dân

Lợi ích của truy xuất nguồn gốc được công nhận rộng rãi. Tuy nhiên, đối với nông dân quy mô nhỏ ở các nước đang phát triển, đặc biệt là nông dân sản xuất nông sản và các sản phẩm tươi sống khác, các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc và minh bạch có thể là rào cản đối với thương mại.

Thị trường thực phẩm an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc có thể loại trừ các nhà sản xuất nông nghiệp quy mô nhỏ, những người thiếu nguồn lực để tuân thủ các tiêu chuẩn ngày càng nghiêm ngặt, đặc biệt là các yêu cầu theo dõi và giám sát các biến số về môi trường và chuỗi cung ứng thông qua các công nghệ phức tạp.

Truy xuất nguồn gốc là một hoạt động kinh doanh có giá trị đối với nông dân. Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm không phải là một lựa chọn. Vấn đề là làm thế nào chúng ta thực hiện điều này theo cách tốt nhất có thể và cách chúng ta tận dụng những cơ hội đang xuất hiện.truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất,

Phần mềm VinaCheck  – giải pháp cho các nhà sản xuất nông nghiệp minh bạch chất lượng sản phẩm

Vinacheck hoạt động truy xuất nguồn gốc như thế nào?

Truy xuất nguồn gốc bằng phần mềm VinaCheck cung cấp cái nhìn tổng quan đầy đủ và chi tiết về toàn bộ vòng đời của sản phẩm, từ khâu trồng hoặc thu hoạch ban đầu đến khi người tiêu dùng cuối mua hàng, bao gồm thông tin về từng giai đoạn trong hành trình sản xuất sản phẩm, địa điểm canh tác, đầu vào và các quy trình liên quan, và bất kỳ biện pháp kiểm soát chất lượng nào được thực hiện để đảm bảo an toàn và chất lượng của sản phẩm.

Xem thêm:  Tem Truy xuất nguồn gốc nông sản: Nên sử dụng loại nào?

truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất,

Hiện nay, các đơn vị sản xuất nông nghiệp hoàn toàn có thể ứng dụng công nghệ in mã QR trực tiếp lên sản phẩm, hoặc dán tem truy xuất nguồn gốc QR code lên sản phẩm để giúp minh bạch nguồn gốc và quy trình sản xuất của sản phẩm với khách hàng một cách dễ dàng.

Bằng cách quét mã QR trên điện thoại di động, khách hàng có thể nhanh chóng kiểm tra thông tin về nguồn gốc của sản phẩm. Điều này mang lại cho họ sự tự chủ trong việc biết thông tin về cách sản phẩm được sản xuất, an toàn và liệu có sử dụng thuốc trừ sâu không. Đồng thời, việc này cũng tăng cường lòng tin và sự trung thành từ phía khách hàng đối với thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *