Cách Phân Biệt Thiết Bị Vệ Sinh INAX Thật Giả

Phân Biệt Thiết Bị Vệ Sinh INAX Thật Giả là cách để người tiêu dùng tránh mua phải các mặt hàng TBVS giả, nhái kém chất lượng hiện nay trên thị trường.

1. Vì sao cần phân biệt thiết bị vệ sinh INAX thật giả

thiết bị vệ sinh inax
Thiết bị vệ sinh inax

Inax là thương hiệu thiết bị vệ sinh nhà tắm có tên tuổi và uy tín lâu năm trên thị trường, nổi tiếng trên thế giới cũng như được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin dùng.

Do đó, không ít cá nhân và doanh nghiệp đã lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu này để chuộc lợi qua việc bán hàng giả, hàng nhái các dòng thiết bị vệ sinh Inax, trong đó vòi sen tắm Inax là mặt hàng bị làm giả nhiều nhất.

Mặc dù Inax đã cung cấp nhiều dấu hiệu để phân biệt sản phẩm chính hãng và hàng giả, nhưng với sự phát triển của công nghệ làm giả ngày càng tinh vi, người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc xác định hàng thật.

Để khắc phục tình trạng này, Inax đã đưa ra giải pháp chống giả cho dòng sản phẩm sen vòi Inax chính là tem chống hàng giả được gắn trên mỗi sản phẩm.

2. Cách phân biệt thiết bị vệ sinh INAX thật giả bằng tem chống hàng giả

tem chống hàng giả Inax
Hướng dẫn sử dụng tem chống hàng giả Inax qua 3 bước

Người tiêu dùng thông qua tem chống hàng giả Inax để căn cứ vào đó kiểm tra xem thiết bị vệ sinh mình mua có chính hãng Inax hay không.

2.1. Nhận biệt màu sắc và đặc điểm chất liệu của tem 

  • Tem chống giả Inax chính hãng có màu xanh sáng bóng tương tự màu logo của Inax, với phần cào tráng bạc.
  • Logo Inax trên tem phải rõ nét, không bị lem nhem, các chi tiết chữ phải rõ ràng, không bị nhòe hay mờ.
  • Nền xanh trên tem cũng phải đồng nhất với màu xanh của logo Inax.
  • Tem chống giả sem vòi Inax chỉ được sử dụng một lần, sau khi tem được bóc ra khỏi sản phẩm, tem sẽ bị vỡ, không sử dụng lại. Đặc điểm này có được nhờ vào chất liệu đặc biệt của tem.
  • Logo Inax rõ nét không lem nhem, chi tiết chữ rõ nét không bị nhòe, mờ.

2.2. Kiểm tra Công nghệ nước

kiểm tra công nghệ nước tem chống giả tbvs Inax
Kiểm tra công nghệ nước tem chống hàng giả thiết bị vệ sinh INAX

Tem chống giả INAX ứng dụng công nghệ nước trên tem, do đó, để kiểm tra công nghệ này chung ta thực hiện như sau:

  • Quan sát ở bề mặt tem chống giả Inax và tìm chỗ có icon hình ảnh điện thoại khá nhỏ,
  • Lấy 1 ít nước thoa vào vị trí in icon, sau khi thoa nước ngay lập tức icon điện thoại sẽ biến mất, khi khô nước icon sẽ trở về trạng thái ban đầu.

2.3. Kiểm tra công nghệ chiếu tia UV

Kiểm tra tem chống giả thiết bị vệ sinh inax
Kiểm tra công nghệ chiếu UV trên tem chống hàng giả thiết bị vệ sinh

Đối với Công nghệ chiếu UV hay công nghệ phát sáng trên tem chống hàng giả TBVS Inax, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra và quan sát cac thay đổi trên tem.

Cụ thể, khi chiếu đèn tia cực tím lên tem chống hàng giả Inax, phần khung chứa dòng chữ ” SOẠN INAX mã số gửi 8077″ sẽ được chuyển từ màu xanh sang màu đỏ.

2.4. Xác thực công nghệ SMS

Bạn cào phần tráng bạc trên tem sẽ hiện lên dòng mã số. Bạn sử dụng mã số này soạn tin nhắn và gửi tới 8077. Tin nhắn trả về sẽ xác nhận sản phẩm này là hàng chính hãng hay không. Cước phí: 1.000 đồng/ tin nhắn.

*Lưu ý: Tem chống hàng giả TBVS Inax chỉ áp dụng cho các sản phẩm sen vòi Inax.

3. Phân biệt TBVS INAX thật – giả bằng các cách khác

phân biệt thiết bị vệ sinh inax thật giả

Bên cạnh phân biệt bằng tem chống hàng giả, người dùng có thể phân biệt bằng cách quan sát các yếu tố bên ngoài sản phẩm như màu sắc, logo, bao bì, phiếu bảo hành.

3.1. Màu sắc sản phẩm

Sản phẩm Inax thật, chẳng hạn như sen vòi, được làm từ chất liệu hợp kim đồng và được mạ lớp Cr-Ni bên ngoài sáng bóng. Ngược lại, sản phẩm giả thường có màu sáng nhưng độ bóng thấp, bề mặt không mịn màng, xuất hiện nhiều chấm li ti và lớp mạ rất mỏng.

3.2. Logo INAX 

Thiết bị vệ sinh Inax chính hãng có logo nhãn hiệu Inax và biểu tượng chữ “L” cách điệu được in chìm trên đầu tay gạt bằng công nghệ laze, và trên các phụ kiện đi kèm. Trong khi đó, sản phẩm giả thường không có logo hoặc logo được in mờ, không sắc nét, viền chéo không đều, chữ “L” cách điệu xấu và không cân đối, chữ “INAX” có chân.

3.3. Bao bì hộp đựng

Hộp đựng TBVS inax
Các đặc điểm bao bì hộp đựng thiết bị vệ sinh chính hãng

Hộp đựng sản phẩm Inax thật được in sắc nét, có hình ảnh sản phẩm, và đầy đủ các thông tin về nguồn gốc, nơi sản xuất, hướng dẫn sử dụng và cách vệ sinh sản phẩm.

Nhãn hiệu Inax và logo được in trực tiếp trên nền trắng, với chữ “INAX” một màu, không có chân, và logo màu xanh dương với hình chữ “L” kéo ngang trước khi lượn chéo lên.

Ngược lại, sản phẩm giả thường có vỏ hộp in sơ sài, không có hình sản phẩm hoặc hình ảnh không rõ ràng, và thiếu các chỉ dẫn cần thiết. Chữ “INAX” có chân hoặc không đồng màu.

3.4. Giá thành 

Inax là thương hiệu về thiết bị vệ sinh nổi tiếng và đạt chất lượng cao, do đó giá thành cũng luôn nằm trong phân khúc cao cấp.

Các sản phẩm giả inax thường bán với giá thành thấp hơn thậm chí bằng một nửa hoặc 1/3 so với sản phẩm thật. Điều này đánh vào tâm lý muốn hàng tốt nhưng giá rẻ của nhiều bộ phận người dân. Do đó, người dân cần hết sức cảnh giác đối với các sản phẩm TBVS gán mác thương hiệu lớn nhưng giá rẻ bất ngờ, bởi rất có thể chúng là hàng giả.

3.5. Phiếu bảo hành

Sản phẩm Inax thật luôn đi kèm với phiếu bảo hành chính hãng,  Sản phẩm giả thường không có phiếu bảo hành hoặc phiếu bảo hành không hợp lệ.

Hàng thật:

  • Đối với sản phẩm vòi sen: Phiếu bảo hành của hãng, chứa đầy đủ thông tin về thời gian bảo hành, điều kiện bảo hành và địa chỉ liên hệ.
  • Đối với sản phẩm Sứ: Phiếu bảo hành được cấp bởi đại lý hoặc nhà phân phối và chứa đẩy đủ thông tin liên hệ.

Hàng giả:

Hầu hết các sản phẩm giả đều không có phiếu bảo hành hợp lệ của hãng. Nếu có thì chỉ có thể là giả mạo hoặc phiếu bảo hành đó chỉ có giá trị bảo hành tại cửa hàng đang bán và tuyệt nhiên không được bảo hành ở địa điểm khác.

Giới thiệu về LIXIL

LIXIL là tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng và thiết bị cho nhà ở lớn nhất của Nhật Bản được hợp nhất bởi 5 hãng sản xuất và cung ứng hàng đầu nước này, trong đó có thương hiệu INAX với bề dầy lịch sử 90 năm phát triển. Tại Việt Nam, INAX là thương hiệu nền tảng của LIXIL và Việt Nam cũng được coi là một trong những thị trường trọng điểm tại châu Á của tập đoàn LIXIL.

Từ nhà máy đầu tiên thành lập năm 1998, hiện LIXIL Việt Nam đang vận hành 12 nhà máy tại Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Nam, Vũng Tàu, Bình Dương với tổng số vốn lên đến 222 triệu USD. Tất cả các nhà máy của LIXIL đều đáp ứng các quy trình sản xuất và tiêu chuẩn Quốc tế về quản lý chất lượng ISO-9001, tiêu chuẩn về quản lý môi trường ISO 14001, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Nhật Bản JIS cùng nhiều tiêu chuẩn quốc tế khác.

Giới thiệu về INAX

INAX có bề dày lịch sử hơn 90 năm phát triển thành công để trở thành một trong những nhà cung cấp thiết bị vệ sinh hàng đầu tại thị trường Nhật Bản. INAX luôn đi tiên phong trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh với những công nghệ mở màn mang tính đột phá và dẫn đầu khuynh hướng thị trường thiết bị vệ sinh như Shower toilet (toilet tự động), sen vòi tự động,…

INAX có mặt tại thị trường Việt nam từ năm 1996 và tháng 1 năm 1998, nhà máy đầu tiên tại Việt Nam bắt đầu hoạt động, cung cấp các sản phẩm sứ vệ sinh và phụ kiện chất lượng cao mang thương hiệu INAX. Với 20 năm gắn bó tại thị trường Việt Nam, INAX đã trở thành một thương hiệu hàng đầu trên thị trường, đón nhận được sự yêu mến và tin dùng của người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài sản phẩm thiết bị vệ sinh, sen vòi, gạch INAX cũng trở thành niềm yêu thích của nhiều kiến trúc sư cũng như người dân yêu thích các kiến trúc nhẹ nhàng, mang hơi thở cuộc sống và gần gũi với thiên nhiên.

Như vậy, trên là các thông tin về các cách phân biệt thiết bị vệ sinh Inax thật giả, Hy vọng với các nội dung trên mọi người có thể dễ dàng nhận biết hàng thật giả TBVS Inax, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Doanh nghiệp Kinh doanh thiết bị vệ sinh đang cần giải pháp chống giả, vui lòng liên hệ đến Vina CHG theo Hotline: 091 994 8389.

Xem thêm: Cách Phân biệt Sơn Dulux Thật Giả

5/5 - (1 bình chọn)