Xu hướng chống hàng giả toàn cầu sẽ định hình lại trong 2024

Đến năm 2024, nguy cơ từ hàng giả ngày càng leo thang, đòi hỏi một phương pháp tiếp cận tích cực, sử dụng các giải pháp chống hàng giả dựa trên công nghệ tiên tiến.

Các phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) đã nổi lên như một đồng minh quan trọng, cung cấp các công cụ có khả năng thích ứng để đối phó với sự gia tăng của hàng giả trên thị trường.

Khái niệm về tính xác thực trở nên then chốt trong việc định hình bối cảnh phức tạp của thương mại toàn cầu. Các giải pháp SaaS chống hàng giả không chỉ là biện pháp khắc phục, mà còn là cam kết duy trì tính trung thực, thúc đẩy minh bạch và đảm bảo niềm tin của người tiêu dùng, đồng thời khuyến khích sự đổi mới liên tục trong thời đại kỹ thuật số, nơi hàng giả đặt ra thách thức cho mọi giao dịch.

Sự xuất hiện của xu hướng dịch vụ như phần mềm chống hàng giả làm nổi bật sự cam kết trong việc bảo vệ tính hợp pháp của hàng hóa trong không gian kỹ thuật số.

Tình trạng này càng được nhấn mạnh bởi một báo cáo chung từ CRISIL và Hiệp hội các nhà cung cấp giải pháp xác thực (ASPA), đưa ra những con số lo ngại. Theo thống kê từ các cơ quan này, khoảng 25-30% sản phẩm bán ra trên thị trường nội địa ở Ấn Độ là hàng giả, đặc biệt ảnh hưởng đến các lĩnh vực như may mặc, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), dược phẩm, ô tô và hàng tiêu dùng lâu bền. Những phát hiện này làm nổi bật mức độ nghiêm trọng của vấn đề, củng cố nhu cầu cấp bách về các biện pháp tích cực để giải quyết vấn đề phổ biến của hàng giả.

Vậy những giải pháp chống hàng giả sẽ được định hình trong thời gian tới bao gồm những gì? Theo Padmakumar Nair, Co-Founder & CEO của Ennoventure Inc (Ấn Độ) cho biết, sự phát triển của kỹ thuật số sẽ đưa việc chống giả và bảo vệ thương hiệu lên bước tiến mới.

Trí thông minh nhân tạo (AI):

Với khả năng phân tích và nhận dạng mẫu một cách nhanh chóng, đang thay đổi cách chúng ta tiếp cận vấn đề hàng giả, các thuật toán AI có khả năng phát hiện nhanh chóng các điểm bất thường trong đặc tính, bao bì hoặc nhãn của sản phẩm, từ đó đánh dấu những mặt hàng có khả năng là hàng giả. Hơn nữa, các dự đoán phân tích từ AI có thể dự báo các nỗ lực làm giả tiềm ẩn, cho phép chúng ta thực hiện các biện pháp đề phòng.

Bao bì thông minh:

Các doanh nghiệp đang ngày càng áp dụng các giải pháp đóng gói thông minh, tích hợp các dịch vụ kỹ thuật số trực tiếp lên bao bì.

Những bao bì thông minh này tạo điều kiện tương tác trực tiếp với người tiêu dùng thông qua điện thoại di động, cung cấp thông tin xác thực theo thời gian thực và thông tin chi tiết về sản phẩm. Chỉ cần quét mã QR Code một lần, người tiêu dùng có thể xác minh tính xác thực của giao dịch mua hàng của mình, thúc đẩy lòng tin và sự trung thành của họ.

Chính sách và quy định về pháp lý:

Các chính phủ và tổ chức quản lý trên khắp thế giới đang tăng cường nỗ lực chống hàng giả thông qua việc áp dụng các chính sách nghiêm ngặt và sử dụng công nghệ. Sự hợp tác giữa khu vực công và tư nhân đang thúc đẩy sự phát triển và thực hiện các biện pháp chống hàng giả thống nhất, tiêu chuẩn hóa, tăng cường thực thi và bảo vệ toàn cầu.

Tương lai của chống hàng giả

Theo CEO của Ennoventure Inc, sức mạnh kết hợp của các công nghệ tiên tiến sẽ định hình lại cách chúng ta đối phó với hàng giả trong thời gian tới, cụ thể là từ 2024.

Những nỗ lực hợp tác giữa các ngành công nghiệp, chính phủ và các nhà đổi mới công nghệ đang tạo ra một tương lai nơi tính xác thực được ưu tiên, bảo vệ niềm tin của người tiêu dùng và tính toàn vẹn của thương hiệu.

Năm 2024 được xem là thời điểm quan trọng trong cuộc chiến chống hàng giả. Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo, đóng gói thông minh và các biện pháp quản lý cải tiến mở ra một kỷ nguyên mới trong việc bảo vệ tính xác thực. Với sự đổi mới tiên phong, cuộc chiến chống hàng giả đã sẵn sàng để đạt được thành công không ngừng.

Trong khi chúng ta tiếp tục theo dõi những tiến bộ này, một điều vẫn rõ ràng: tương lai của công nghệ chống hàng giả là luôn biến động, linh hoạt và không ngừng theo đuổi tính xác thực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *