Gucci kiện 3 nhà bán lẻ ở Mỹ vì bán hàng giả

Chống hàng giả Gucci

Các sự kiện gần đây đã tiếp tục làm nổi bật vấn nạn hàng giả khi thương hiệu thời trang danh tiếng Gucci từ Ý đã đệ đơn kiện 3 nhà bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại New York. Cụ thể, Lord & Taylor, Sam’s Club và Century 21 đều phải đối mặt với cáo buộc bán phiên bản giả mạo của sản phẩm Gucci, điều mà Gucci xác nhận sau một cuộc điều tra sâu rộng.

Theo Gucci, họ đã đệ đơn kiện lên tòa án Quận phía Nam của New York ở Manhattan sau khi thu được bằng chứng rằng ba công ty này đã liên quan đến tiếp thị và bán các sản phẩm Gucci giả mạo. Cụ thể, Lord & Taylor bị buộc tội sản xuất, quảng cáo, chào bán, bán, phân phối, nhập khẩu và/hoặc xuất khẩu các túi xách giả mạo, với những chiếc túi được mô phỏng giống hệt nhãn hiệu Gucci.

Các cuộc mua thử nghiệm từ trang web của các công ty này đã xác nhận rằng những sản phẩm này không phải là hàng chính hãng, mặc dù được trang trí nổi bật với nhãn hiệu Gucci. Lord & Taylor đã thừa nhận biết rằng hàng giả đang được bán trên trang web của họ, nhưng sau đó đã ngừng trả lời các cuộc liên lạc.

Các cáo buộc tương tự được đưa ra đối với Sam’s Club và Century 21, cả hai đều bị buộc tội bán túi xách giả với giá trên 1.000 USD, biến chúng thành hàng ‘fake cao cấp’ – những bản sao chất lượng cao nhằm đánh lừa và hỗ trợ giá mua cao.

Những đơn kiện này đặt ra các cáo buộc về vi phạm và giả mạo nhãn hiệu, cạnh tranh không lành mạnh và chỉ định nguồn gốc sai lầm. Gucci đang yêu cầu lệnh giao nộp bất kỳ sản phẩm vi phạm nhãn hiệu nào và lệnh cấm bán bất kỳ sản phẩm nào trong tương lai, cũng như bồi thường thiệt hại gấp ba lần.

Điều này làm nổi bật thực tế rằng không chỉ riêng Gucci, mà rất nhiều thương hiệu toàn cầu khác cũng đang đối mặt với thách thức của nạn hàng giả, đặc biệt là trên các cửa hàng trực tuyến. Nhiều biện pháp bảo mật như tem chống hàng giả, ký hiệu nhận dạng và mã truy xuất nguồn gốc sản phẩm đã được áp dụng. Tuy nhiên, để chống lại nạn làm giả và kinh doanh hàng giả trong ngành thời trang vẫn đang là thách thức lớn cần nỗ lực nhiều hơn nữa từ các thương hiệu lớn.

Có thể thấy, bên cạnh việc sử dụng công nghệ chống hàng giả, ý thức của người kinh doanh, nhà sản xuất và người tiêu dùng cũng là yếu tố quan trọng để đẩy lùi nạn hàng giả và hàng kém chất lượng.

1 những suy nghĩ trên “Gucci kiện 3 nhà bán lẻ ở Mỹ vì bán hàng giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *