MarTech và tầm quan trọng của công cụ tiếp thị đối với doanh nghiệp

MarTech hay Công nghệ tiếp thị là thuật ngữ dùng để chỉ các công cụ công nghệ khác nhau mà doanh nghiệp sử dụng để tự động hóa, hợp lý hóa và tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị. Việc sử dụng công nghệ tiếp thị ngày càng trở nên quan trọng trong những năm gần đây khi các doanh nghiệp tìm cách tương tác với đối tượng mục tiêu của họ một cách hiệu quả hơn, cải thiện hiệu suất tiếp thị, tăng khả năng cạnh tranh cũng như thúc đẩy tăng trưởng và doanh thu.

Tầm quan trọng của MarTech-công nghệ tiếp thị

Công nghệ tiếp thị rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh hiện đại vì nó thường mang lại lợi thế cho bạn so với đối thủ cạnh tranh. Các công cụ mà họ có quyền truy cập đôi khi là điểm khác biệt lớn giữa các công ty cạnh tranh.

Việc sử dụng công nghệ tiếp thị mới nhất có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết bổ sung về các trường hợp sử dụng dữ liệu của bạn, cho phép bạn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và giúp theo dõi khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn và tốt hơn khi họ truy cập hệ thống của bạn.

Nếu không có công nghệ mới nhất, bạn có thể bỏ lỡ những thông tin hoặc khả năng quan trọng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn thành khách hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn. Martech, công nghệ tiếp thị, martech là gì, tầm quan trọng công nghệ tiếp thị

Tại sao các doanh nghiệp đầu tư nhiều vào nền tảng MarTech?

Đi trước đối thủ cạnh tranh bằng công nghệ

Lý do nhiều doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ tiếp thị chỉ đơn giản là để cố gắng vượt lên trước đối thủ cạnh tranh. Nền tảng MarTech cung cấp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô rất nhiều công dụng và chỉ cần những khác biệt nhỏ về năng suất hoặc chiến lược từ một trong những công cụ này cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt là ở các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Khi ngành công nghiệp MarTech phát triển, nhu cầu sử dụng nhanh chóng tăng lên. Hơn một nửa số nhà tiếp thị ngày nay tin rằng MarTech đang tiến triển nhanh hơn cả công nghệ tiếp thị trong tổ chức của họ. Điều này dẫn đến việc tăng cường triển khai các nền tảng MarTech, đặc biệt là các giải pháp tự động hóa, phân tích dữ liệu và quản lý dự án, tất cả có thể nhanh chóng thay đổi cách làm việc của nhóm tiếp thị.

Doanh nghiệp ngày càng muốn cập nhật hệ thống và sử dụng MarTech trên toàn công ty, ngược lại với việc chỉ có nhóm tiếp thị (hoặc nhóm khác) sử dụng riêng lẻ và có thể bỏ lỡ thông tin quan trọng cho các chiến dịch.

Tận dụng tốt hơn dữ liệu tiếp thị của bạn

Sự phổ biến của dữ liệu lớn trong tất cả các doanh nghiệp đã kéo theo một số thách thức, như an ninh mạng và học cách cấu trúc và báo cáo tất cả dữ liệu đó. Nhưng đi kèm với đó cũng là cơ hội lớn, đặc biệt nếu bạn có công nghệ trợ giúp.

Nhiều dữ liệu hơn có nghĩa là có nhiều thông tin hơn về khách hàng và khách hàng tiềm năng có thể được sử dụng để thông báo chiến lược và đưa ra quyết định tổng thể mạnh mẽ hơn. Nhưng để tận dụng dữ liệu, doanh nghiệp cần các giải pháp công nghệ có khả năng lưu trữ, tổ chức, cấu trúc và báo cáo tất cả dữ liệu đó mà không cần con người xử lý tất cả. Các công cụ AI và máy học như CRM mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tổng hợp, phân tích và sau đó đưa vào sử dụng lượng dữ liệu khổng lồ theo ý của họ.

Ngoài ra, các giải pháp MarTech hiện đại thường tương thích với các hệ thống ở các bộ phận khác, giúp các nhà tiếp thị thống nhất và truy cập thông tin trên toàn bộ doanh nghiệp mà trước đây không thể tiếp cận được, cải thiện năng suất.

MarTech giúp doanh nghiệp đưa ra cách tiếp cận cá nhân hóa hơn

Trọng tâm của việc sử dụng dữ liệu này là khả năng các doanh nghiệp đưa ra cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn những gì họ có thể làm trước đây. Bạn càng có nhiều dữ liệu thì bạn càng có nhiều thông tin để có thể nhắm mục tiêu chiến dịch của mình theo các nhóm được phân đoạn, cụ thể trên tất cả các nền tảng của bạn.

75% người tiêu dùng nói rằng họ muốn mua hàng từ những thương hiệu cung cấp trải nghiệm tiếp thị được cá nhân hóa hơn. Điều này có nghĩa là bạn càng hiểu rõ khách hàng tiềm năng (và khách hàng) cũng như nhắm mục tiêu các chiến dịch của mình thì chúng càng hiệu quả và bạn càng chuyển đổi được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.Martech, công nghệ tiếp thị, martech là gì, tầm quan trọng công nghệ tiếp thị

Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng MarTech như thế nào?

Các doanh nghiệp nhỏ đôi khi có thể do dự trong việc triển khai các công nghệ tiếp thị mới cho dù đó là do thiếu chuyên môn và kiến ​​thức hay chỉ là không có đủ thời gian để học hỏi điều gì đó mới.

Có quan niệm sai lầm rằng công nghệ mới có nghĩa là có nhiều thời gian hơn để học, đào tạo và sử dụng nó trong khi điều ngược lại là đúng.

Các công cụ MarTech có thể tăng năng suất của bạn vì chúng có xu hướng đơn giản hóa và hợp lý hóa các quy trình tốn thời gian. Sẽ mất thời gian để học cách sử dụng các công cụ như thế này và có thể cần sự trợ giúp của một số chuyên gia tiếp thị. Tuy nhiên, lợi ích vượt xa những hạn chế của việc đầu tư thời gian và tiền bạc vì MarTech có thể trợ giúp theo nhiều cách, chẳng hạn như:

Tự động hóa: Tự động hóa các công việc tẻ nhạt và tốn thời gian như đăng bài trên mạng xã hội, tiếp thị qua email và nhập dữ liệu, giúp bạn và nhân viên của bạn tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng khác đòi hỏi nhiều sáng tạo hoặc trí tuệ hơn.

Hiệu quả: Sử dụng MarTech để hợp lý hóa các hoạt động và quy trình công việc của bạn, giúp tăng tốc các quy trình và nhiệm vụ mà con người phải đảm nhiệm dễ dàng hơn nhiều.

Thông tin chi tiết về khách hàng: MarTech có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về hành động và mong muốn của khách hàng, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học, hành vi và sở thích của họ. Điều này có thể giúp bạn tạo các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa.

Tiết kiệm chi phí: Nhiều giải pháp MarTech có giá cả phải chăng hơn bạn nghĩ và mang lại lợi tức đầu tư tốt, khiến chúng trở thành giải pháp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách cải thiện nỗ lực tiếp thị của mình.

Lợi thế cạnh tranh: Bằng cách tận dụng MarTech, các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội vượt qua các đối thủ cạnh tranh ở vị trí tương tự. Trong những ngành khó khăn, cạnh tranh gay gắt, một phần công nghệ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Martech, công nghệ tiếp thị, martech là gì, tầm quan trọng công nghệ tiếp thị

Những đổi mới và xu hướng chính trong MarTech

MarTech đã chứng kiến ​​​​sự phát triển đáng kể trong những năm gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp thị đa kênh, giúp tiếp cận nhiều người hơn trên các nền tảng và kênh dễ dàng hơn.

Sự trỗi dậy của AI trong tiếp thị với các công cụ như ChatGPT hoặc ChatSpot của HubSpot đã thay đổi cách các doanh nghiệp có thể thu thập và phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định tiếp thị, viết nội dung và thực hiện nghiên cứu.

AI có thể giúp các nhà tiếp thị phân tích lượng dữ liệu khổng lồ để xác định các xu hướng và mô hình có thể bị bỏ sót. Điều này có thể giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chiến lược tiếp thị của mình, từ việc xác định các kênh tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu đến tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo để có ROI tối đa.

Thuật toán học máy cũng có thể được sử dụng để tự động hóa một số tác vụ nhất định, chẳng hạn như thử nghiệm A/B hoặc tối ưu hóa nội dung, giúp các nhà tiếp thị có thể tập trung vào chiến lược cấp cao hơn và công việc sáng tạo.

Một bước phát triển quan trọng khác trong MarTech là sự nổi lên của tiếp thị đa kênh. Tiếp thị đa kênh cho phép doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trên nhiều kênh, bao gồm email, mạng xã hội, SMS, v.v.

Bằng cách sử dụng dữ liệu để theo dõi hành vi của người tiêu dùng trên các kênh này, doanh nghiệp có thể tạo ra các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu phù hợp hơn với khán giả của họ.

Ví dụ: khách hàng bỏ giỏ hàng trên trang web có thể nhận được email tiếp theo có mã giảm giá cho các mặt hàng trong giỏ hàng của họ hoặc khách hàng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể có thể nhận được quảng cáo được nhắm mục tiêu trên mạng xã hội quảng cáo sản phẩm đó sản phẩm.

Chìa khóa để tiếp thị đa kênh thành công là tích hợp dữ liệu. Bằng cách sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để theo dõi tương tác trên tất cả các kênh, doanh nghiệp có thể có được cái nhìn toàn diện về khách hàng của mình và tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa và hiệu quả hơn.

Triển vọng MarTech (công nghệ tiếp thị) trong tương lai

Khi các doanh nghiệp chuyển hoạt động tiếp thị sang kỹ thuật số, việc nhấn mạnh vào việc triển khai các công nghệ hỗ trợ các phương tiện này sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Khi việc triển khai này trở thành một khía cạnh quan trọng hơn của các sáng kiến ​​tiếp thị, các doanh nghiệp thường tự hỏi họ cần thiết bị MarTech nào và tại sao MarTech sẽ mang lại lợi ích cho các mục tiêu cụ thể của họ.

Điều này càng đúng hơn khi tầm quan trọng của dữ liệu được xem xét trong việc cung cấp thông tin cho các chiến dịch và chiến lược. Theo cách này, khả năng tổng hợp và phân tích thông tin của các công cụ MarTech là chìa khóa.

Trong tương lai, dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp củng cố nền tảng MarTech của họ khi đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số tiếp tục tăng.

Đánh giá post