In thẻ cào tích điểm: Chương trình xây dựng lòng trung thành

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng thẻ cào tích điểm?

Có tới 84% người tiêu dùng nói rằng, họ có xu hướng gắn bó với một thương hiệu cung cấp chương trình khách hàng thân thiết hơn. Và 66% khách hàng nói rằng khả năng nhận được quà từ các chương trình tích điểm thực sự thay đổi hành vi chi tiêu của họ.

Trong một cuộc thăm dò từ Yotpo tiết lộ rằng NTD sẽ trung thành đối với các thương hiệu mà họ yêu thích. Gần 68% người được hỏi cho biết họ sẽ tham gia chương trình khách hàng thân thiết với các thương hiệu họ thích; trong khi 56% trong số đó sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho một thương hiệu ngay cả khi có các lựa chọn rẻ hơn.

Ngoài ra, 1 lý do khác có thể nhận thấy, đó là chi phí bán hàng cho khách hàng cũ sẽ thấp hơn rất nhiều so với khách hàng mới. Và đó là lý do tại sao các thương hiệu đầu tư vào các chương trình thẻ cào tích điểm đổi phần thưởng và khách hàng thân thiết.Thẻ cào tích điểm

Xem thêm: Thẻ cào tích điểm là gì?

Cách thức hoạt động chương trình xây dựng lòng trung thành bằng thẻ cào tích điểm

Thực hiện chương trình khách hàng thân thiết bằng cách tích điểm thưởng là một chiến lược giữ chân khách hàng và khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sản phẩm từ thương hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Khi khách hàng mua hoặc tương tác với thương hiệu càng nhiều thì họ càng tích được nhiều điểm thưởng.

Và đổi lại, họ đổi điểm để được mã giảm giá, voucher mua hàng; sản phẩm miễn phí, phần thưởng hoặc đặc quyền nội bộ,…. Mục đích là để thúc đẩy việc mua hàng lặp lại và xây dựng lòng tin giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Thẻ cào tích điểm
Phần thưởng cho các khách hàng trung thành

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có thể xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết theo cấp độ. Đó là việc thành viên khách hàng sẽ nhận được các lợi ích khác nhau tùy thuộc vào cấp bậc của họ.

Các doanh nghiệp thường xếp hạng thành viên thành các nhóm khác nhau tùy thuộc vào các chỉ tiêu nhất định như số tiền họ đã tiêu dùng cho thương hiệu hoặc mức độ tương tác,…

Các chương trình phần thưởng này cung cấp cho khách hàng một mục tiêu. Đó là cấp của họ càng cao, họ càng nhận được nhiều phần thưởng độc quyền và tốt hơn.

thẻ cào tích điểm
Một mẫu quảng cáo Ví dụ về thương hiệu đang thực hiện chương trình tích điểm cho khách hàng thân thiết

Chạy chương trình xây dựng lòng trung thành khách hàng có nghĩa là bạn sẽ cần phải cho đi một thứ gì đó. Tuy nhiên, những lợi ích mà các thương hiệu thu về sẽ lớn hơn rất nhiều.

Những lợi ích khi thực hiệu chương trình xây dựng lòng trung thành bằng thẻ cào tích điểm.

Tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng: Khi khách hàng nhận được giá trị trong chương trình tích điểm của doanh nghiệp thì họ sẽ có nhu cầu gắn bó lâu hơn.

Kích thích mua sắm chi tiêu nhiều hơn: Theo nghiên cứu về lòng trung thành gần đây , 49% người tiêu dùng đồng ý rằng họ đã chi tiêu nhiều hơn sau khi tham gia chương trình tích điểm cho khách hàng thân thiết.

Nhiều khách hàng giới thiệu hơn: Nếu thương hiệu có một chương trình phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết tuyệt vời, mọi người có thể truyền miệng với bạn bè và gia đình của họ về chương trình đó. Khi nhiều người giới thiệu hơn có nghĩa lượng khách hàng tiềm năng sẽ nhiều hơn.

Tăng tỉ lệ ủng hộ thương hiệu: Một chương trình khách hàng thân thiết thành công có thể biến khách hàng thường xuyên thành những người ủng hộ thương hiệu.

Nâng tầm thương hiệu: Các chương trình tích điểm tốt, thu hút tương tác liên tục với khách hàng sẽ giúp nâng tầm giá trị của chương trình và thương hiệu.

Thu thập data khách hàng: Việc tích điểm đòi hòi sẽ cần 1 số thông tin của khách hàng; nhờ đó, thương hiệu sẽ có các dữ liệu để thực hiện các chương trình marketing, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Bảo vệ sản phẩm: Các loại thẻ cào tích điểm kết hợp chống giả sẽ giúp doanh nghiệp ngăn chặn được các loại hàng hóa giả mạo, giúp bảo vệ thương hiệu tốt hơn đồng thời giúp khách hàng có thể phân biệt hàng thật giả nhanh chóng.

thẻ cào tích điểm
Kích thích mua sắm chi tiêu nhiều hơn nhờ thẻ tích điểm

Như vậy có thể thấy, thực hiện chương trình khách hàng thân thiết bằng in thẻ cào tích điểm là giải pháp vô cùng hiệu quả để doanh nghiệp gia tăng việc giữ chân khách hàng, đồng thời có thể bảo vệ sản phẩm.

Để thực hiện in thẻ cào tích điểm thưởng và các chương trình khách hàng thân thiết cho thương hiệu, qúy doanh nghiệp vui lòng liên hệ đến Vina CHG để được hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *