Chống hàng giả dược phẩm bằng tem công nghệ cao

tem chống hàng giả dược phẩm

Ngành công nghiệp dược phẩm đã là một trong những mục tiêu có lợi nhất cho những kẻ làm hàng giả trong nhiều năm. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các hoạt động của các đối tượng làm hàng giả trong lĩnh vực này đã tăng gấp vài trăm lần.

Theo báo cáo từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới xuất bản vào tháng 2 năm 2015, thuốc giả được xác định là một trong những nguy cơ lớn nhất mà thế giới phải đối mặt hiện nay.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng từ 10- 30% tất cả các loại thuốc lưu hành ngày nay là giả. Những loại thuốc giả này bao gồm mọi thứ từ thuốc điều trị ung thư đến thuốc tránh thai,… Và những loại thuốc này có thể gây nguy hiểm khi bệnh nhân cố tìm mua để thay thế cho các phương pháp điều trị y tế đắt đỏ.

Hàng triệu người trên khắp thế giới và bệnh nhân thiếu phương tiện để tiếp cận với thuốc chính gốc do giá cao và đôi khi do thiếu nguồn cung.

Bên cạnh đó, cũng vì các đối tượng làm giả hiện nay quá tinh vi. Nếu chỉ quan sát thuốc qua bao bì thì rất khó để có thể phát hiện những bất thường của hàng giả bởi chúng gần như không có khác biệt.

Do đó, cần phải có giải pháp để giúp các bác sĩ, dược sĩ cũng như bệnh nhân có thể dễ dàng phân biệt hàng thật hàng giả nhanh chóng và chính xác.tem chống hàng giả dược phẩm

Công nghệ ngăn chặn hàng giả trong ngành y tế, dược phẩm

Trước sự xâm phạm của hàng giả, ngành công nghiệp dược phẩm đang bắt đầu kêu gọi sử dụng công nghệ trong cuộc chiến chống hàng giả.

Các công nghệ chống hàng giả tiên tiến có thể xác định các dấu hiệu có khả năng làm giả và đánh dấu chúng để các nhà sản xuất, cơ quan chức năng xem xét.

Trên thế giới, các công nghệ bằng trí tuệ nhân tạo được ứng dụng khá nhiều. Chúng được tạo ra để phát hiện các bất thường như thay đổi kích thước trên nhãn hoặc con dấu bị giả mạo.

Công nghệ này sẽ được lập trình để phát hiện các trường hợp sai khác với những gì đã đánh dấu riêng trước đó về hàng chính hãng. như các thay đổi về kích thước phổ biến, hay vật liệu đóng gói,…Nhờ đó, chúng nhanh chóng phát hiện ra hàng giả.

Ngoài ra, ngành dược phẩm cũng đang bắt đầu sở hữu các hệ thống theo dõi thời gian thực. Điều này, giúp các nhà sản xuất dược biết sản phẩm của họ đang được chuyển đến đâu trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Đồng thời giúp theo dõi các loại thuốc giả và thuốc nhái có thể đã bị tuồn xuyên qua các kẻ hở trong chuỗi cung.

Với sự tiến bộ trong công nghệ chống hàng giả, các công ty dược phẩm đã có thể tích cực triển khai các giải pháp ngăn chặn phù hợp với tốc độ của những kẻ làm hàng giả.tem chống hàng giả dược phẩm

Công nghệ chống hàng giả dược phẩm tại Việt Nam phục vụ ngành y tế như thế nào?

Theo Vina CHG – đơn vị cung cấp giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao tại Việt Nam cho biết:

Trước những thiệt hại mà hàng giả đã và đang gây ra cho ngành dược phẩm. Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dược phẩm trong nước và nước ngoài đã tìm đến chúng tôi và tiến hành triển khai ứng dụng công nghệ cao để ngăn chặn hàng giả nhiều hơn từ vài năm trở lại đây.

Sử dụng công nghệ chống hàng giả là một biện pháp tiết kiệm chi phí. Chúng giúp các công ty chăm sóc sức khỏe xác định thuốc giả hiệu quả. Từ đó, giúp họ loại bỏ hàng giả một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn; ngăn chặn các con đường thất thoát doanh thu tiềm ẩn.

Ngoài việc phát hiện hàng giả, sử dụng công nghệ cao trong chống hàng giả sẽ có thể định danh và theo dõi đường đi của dược phẩm; giúp dễ dàng phát hiện ra sự chuyển hướng bất thường của sản phẩm khi lưu thông.

tem chống hàng giả dược phẩmCông nghệ chống giả dược phẩm hoạt động như thế nào?

Chia sẻ thêm về đặc tính hoạt động của các công nghệ chống giả tiên tiến, ông Nguyễn Viết Hồng – TGĐ Vina CHG cho biết:

Tem chống hàng giả dược phẩm mà Vina CHG hướng cho các nhà sản xuất sử dụng là tem chống giả công nghệ cao.

tem chống hàng giả dược phẩm
Tem chống hàng giả đa công nghệ cao phát hành bởi Vina CHG

Loại tem này được cấu tạo từ nhiều công nghệ chống giả tiên tiến như SMS, QR code, 5S,….Với đặc tính chống giả cao, tem được bảo mật gần như tuyệt đối. Chúng giúp ngăn chặn hàng giả tối ưu; đồng thời đem tới cho doanh nghiệp nhiều lợi ích khác phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Công nghệ chống giả SMS được hỗ trợ bởi hệ thống tổng đài. Người mua hay các đơn vị bán dược phẩm có thể dễ dàng xác thực hàng chính hãng qua thao tác nhắn tin theo cú pháp đơn giản được ghi rõ trên con tem.

Công nghệ 5S có đặc tính chống giả tiên tiến hàng đầu thế giới.  Đặc tính chống giả của công nghệ này được áp dụng trong công nghệ in tiền, căn cước, hộ chiếu.

Và Vina CHG là đơn vị đã đưa đặc tính này phát triển và ứng dụng lên tem chống hàng giả, nhờ đó khả năng bảo mật, chống giả cho sản phẩm lên tới 99,99%.

Công nghệ QR Code trên tem cũng giúp truy xuất nguồn gốc xuất xứ của thuốc. Đồng thời, đây là công cụ theo dõi sản phẩm trong suốt quá trình lưu hành.

Trong trường hợp sản phẩm bị sao chép, nhà cung cấp sẽ nhanh chóng phát hiện xác định vị trí các khu vực đang xảy ra việc làm giả sản phẩm giúp cơ quan chức năng nhanh chóng truy vết tìm ra thủ phạm một cách dễ dàng.

Các giải pháp chống giả tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đã và đang giúp các công ty dược phẩm cứu sống hàng trăm ngàn người cho đến nay. Các công nghệ chống giả dược phẩm dần trở thành một biểu tượng toàn cầu về tính xác thực mà người tiêu dùng, bệnh nhân có thể kiểm tra chất lượng của thuốc ngay cả trước khi mua.

Là đơn vị có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG là đơn vị tiên phong trong công tác chống hàng giả, là đối tác của hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh, trong đó có các nhà sản xuất dược phẩm lớn,.. giúp các doanh nghiệp vượt qua vấn nạn hàng giả và thiết lập lại một hệ thống bảo vệ dược phẩm trên toàn thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *