Mã QR Code giúp tăng năng suất bán hàng như thế nào?

Mã QR Code có thể giúp tăng năng suất bán hàng như thế nào?

Một trong những thách thức hàng đầu mà đội bán hàng kinh doanh phải đối mặt là cải thiện năng suất và hiệu suất bán hàng.

Đó là lý do tại sao việc sử dụng công nghệ Mã QR Code có thể cung cấp cho doanh nghiệp nói chung và đội ngũ kinh doanh nói riêng một giải pháp linh hoạt, thông minh và sáng tạo, dễ thực hiện và kết hợp nhuần nhuyễn với các chiến lược kinh doanh hiện có để cải thiện hiệu suất bán hàng một cách chất lượng.

7 cách làm để thúc đẩy doanh số bán hàng với Mã QR

Tối đa hóa doanh số hiệu quả có thể được đo lường bằng độ tin cậy của đội ngũ bán hàng được đào tạo và trang bị tốt để cung cấp kết quả nhất quán.

Để xây dựng chiến lược năng suất bán hàng mạnh mẽ hơn nữa, việc triển khai các giải pháp kỹ thuật số phù hợp và làm cho chúng hoạt động cùng nhau là chìa khóa quan trọng.

Vậy mã QR hoạt động như thế nào cùng với việc tăng năng suất và hiệu quả bán hàng?

Có thể thấy, việc cải thiện hiệu suất bán hàng có thể bắt đầu ngay trong các khâu đơn giản như cải tiến quy trình kiểm kê, quản lý kho quy mô lớn để tự động hóa và số hóa quy trình bán hàng bằng mã QR Code.

Phát triển hơn, doanh nghiệp có thể tùy chọn giải pháp Mã QR để kết nối hay thực hiện một số cách sau để thấy lý do tại sao chúng trở thành một trong những công cụ hiệu quả nhất trong công nghệ bán hàng.

Xem thêm: Tăng tương tác khách hàng nhờ in mã QR code bao bì

Mã QR Code có thể giúp tăng năng suất bán hàng như thế nào?

1. Tạo danh thiếp kỹ thuật số 

Danh thiếp được xem là vũ khí quan trọng cho các nhân viên bán hàng. Có một danh thiếp tiện dụng trong trường hợp bạn gặp ai đó có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn có thể cung cấp cho họ ngay.

Các danh thiếp chứa mã QR không chỉ hiển thị thông tin liên hệ của bạn mà còn bao gồm bản tóm tắt công việc của bạn và vị trí trên Google Maps của công ty bạn.

Bạn chỉ cần sử dụng duy nhất 1 danh thiếp. Khách hàng có thể  quét Mã QR của bạn và tự động lưu thông tin, thậm chí chia sẻ thông tin liên hệ của bạn ngay lúc đó.

Tạo danh thiếp kỹ thuật số giúp bạn tránh trường hợp phải đem quá nhiều doanh thiếp cùng lúc, bị hết bất ngờ, khi cần lại không có, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, khách hàng sẽ thấy bạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều.Mã QR Code có thể giúp tăng năng suất bán hàng như thế nào?

2. Theo dõi năng suất bán hàng – thu thập data

Mã QR động trên danh thiếp hoặc các tài liệu tiếp thị sẽ cho phép bạn theo dõi các chỉ số quét.

Mỗi khi mã QR của bạn được quét, các số liệu thống kê như vị trí theo thành phố và quốc gia; thiết bị được sử dụng, thời gian quét và số lần quét được cập nhật theo thời gian thực.

Thông tin này có thể giúp bạn xây dựng một chiến lược năng suất bán hàng mạnh mẽ và do đó, tăng doanh số bán sản phẩm và tiêu chuẩn năng suất của bạn.

Ngoài ra, mã QR Code tự động cũng sẽ kết nối tài liệu quảng cáo bán hàng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm cũng như dịch vụ bạn cung cấp.Mã QR Code có thể giúp tăng năng suất bán hàng như thế nào?

3. Các chiến dịch tiếp thị qua email kết hợp với công nghệ Mã QR

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể ứng dụng mã QR tiếp thị qua email, giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với các thông tin về thương hiệu, các chương trình quảng cáo đang triển khai và đồng thời xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Các mã QR Code có thể được thiết kế cho cả hình ảnh và trang đích, có thể được tạo kiểu theo hình ảnh thương hiệu của bạn để tạo ra sự khác biệt và kích thích sự tò mò của khách hàng về doanh nghiệp.

Nên sử dụng mã QR có thể được điều chỉnh cho tất cả các loại phương tiện kỹ thuật số và in cho bất kỳ mục đích nào bạn cần. Chúng có thể mở rộng về kích thước và hoàn toàn phù hợp với bất kỳ thiết kế đồ họa nào của thương hiệu.

4. Chia sẻ các yếu tố độc đáo của sản phẩm bằng Mã QR video

Dựa trên lợi thế của việc tạo nội dung tương tác, nếu bạn đang băn khoăn làm thế nào để tăng doanh thu của một sản phẩm mới, thì video là một kênh cực kỳ hữu ích để tối đa hóa doanh số bán hàng.

Doanh nghiệp có thể liên kết bất kì mã QR code nào trên các kênh tiếp thị đến 1 video chất lượng giới thiệu về sản phẩm. Điều này minh chứng sự chuyên nghiệp về doanh nghiệp, cũng như minh bạch sản phẩm, đồng thời có thể giúp kết nối cảm xúc sản phẩm của bạn với khán giả.Mã QR Code có thể giúp tăng năng suất bán hàng như thế nào?

5. Mã QR giúp khách hàng tiếp cận thông tin sản phẩm, video giới thiệu

Nếu bạn có gian hàng của công ty tại một sự kiện hoặc triển lãm thương mại, bạn có thể sử dụng Mã QR Video trên áp phích in để những người quan tâm có thể quét Mã QR và tự động xem video sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một công nghệ điểm bán hàng bằng cách thêm nút CTA (kêu gọi hành động) đưa người tiêu dùng đến trang web bán sản phẩm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Mã QR xếp hạng theo cách tương tự để thu thập xếp hạng sản phẩm, sau đó có thể được sử dụng để tinh chỉnh sản phẩm của bạn.

6. Mã QR đưa đến trang đích bán sản phẩm của bạn và phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tăng doanh số bán sản phẩm trên trang web của mình hoặc đơn giản là làm thế nào để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn nói chung, thì có lẽ một trong những cách tốt nhất là thêm dấu ấn cá nhân vào thương hiệu của bạn.

Mã QR của Social Media dễ dàng tăng lượng người theo dõi từ các tài liệu in, giúp cải thiện thương hiệu cá nhân
Và vì Mã QR trên mạng xã hội là mã động nên nó có thể được chỉnh sửa bất cứ lúc nào. Nếu bạn muốn tạo một chiến dịch mới, bạn luôn có thể sử dụng cùng một Mã QR cho nhiều lần.

Nếu ban đầu bạn đã tạo Mã QR Facebook, nhưng bây giờ muốn sử dụng Mạng xã hội để kết nối với tất cả các nền tảng của mình, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Trình tạo mã QR của bạn và hoán đổi chúng. Tất cả mà không có bất kỳ thiết kế lại. Nói cách khác, hãy cập nhật nội dung bên trong và không cần lo lắng về các thiết kế mới.Mã QR Code có thể giúp tăng năng suất bán hàng như thế nào?

7. Tăng doanh số bán hàng với các ưu đãi phiếu giảm giá, thẻ cào trúng thưởng

Trong số các đề xuất để tăng năng suất và hiệu quả bán hàng, một phương pháp chủ yếu để thu hút thêm khách hàng tiềm năng đồng thời thưởng cho khách hàng trung thành là chiến dịch tiếp thị phiếu giảm giá, thẻ cào trúng thưởng.

Để tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm mới, hay ra mắt thương hiệu, hay kích cầu các dịp đặc biệt thì việc sử dụng Mã QR trên các phiếu giảm giá, voucher, thẻ cào là cách làm giúp kích thích hành động mua hàng.

Mã QR trên các phiếu giảm giá, voucher có thể tạo ra các phiếu thưởng hay mã giảm giá hay quà tặng.

Với cách làm cho khách hàng quét mã QR Code, điền thông tin và mã giảm giá được lưu về tự động và có thể đổi thưởng ngay lập tức thì sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.

Thay vì còn đắn đo khi mua sản phẩm thì khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng ra quyết định mua sản phẩm khi có mã giảm giá trực tiếp. Hay nhận được các quà tặng là các mẫu thử thì khách hàng sẽ được trải nhiệm sản phẩm và cơ hội khách quay lại mua sản phẩm là rất lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *