Tem SMS là gì? Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem SMS

tem sms là gì? Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem sms

Tem SMS là gì?

Tem SMS có tên gọi đầy đủ là tem chống hàng giả SMS, tem SMS, tem phủ cào hay tem điện tử. Tem SMS là giải pháp chống hàng giả công nghệ số dưới dạng mã bảo mật; giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả, quản lý hàng hóa nhờ vào tích hợp phần mềm CRM, còn người tiêu dùng có thể mua được hàng chính hãng một cách dễ dàng.

Mã bảo mật trên tem SMS là một dãy số an ninh được in dưới lớp phủ cào. Mã số này là một dãy số ngẫu nhiêu và duy nhất cho mỗi sản phẩm, được đồng bộ cùng hệ thống nhắn tin SMS tổng đài.

Khi thực hiện gửi mã số này tới số tổng đài đã định, người dùng sẽ nhận được phản hồi về sản phẩm có đúng là hàng chính hãng hay không.

Tem SMS là sản phẩm số hóa thông tin do vậy đây được xem là giải pháp tem chống hàng giả hiệu quả và thiết thực hiện nay.tem sms là gì? Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem sms

Đặc điểm cấu tạo kĩ thuật Tem SMS

Đặc điểm cấu tạo

Về đặc điểm cấu tạo, tem SMS cũng giống như các loại tem chống giả khác sẽ có chất liệu tem; thiết kế mẫu mã tem và công nghệ ứng dụng trên tem

Về chất liệu Tem: Thông thường đối với tem SMS, các doanh nghiệp sẽ ứng dụng chất liệu decal vỡ để tối đa khả năng chống giả cho con tem. Bởi khi sử dụng decal vỡ sẽ chống được khả năng bóc tách, tái sử dụng con tem khi các đối tượng có ý định xấu.

Tuy nhiên, tùy vào thiết kế bao bì sản phẩm mà chất liệu ứng dụng cho tem SMS có thể là decal vỡ, decal thường hay decal thiếc,…điều này sẽ được tư vấn chi tiết khi các doanh nghiệp gặp gỡ chuyên viên kĩ thuật để test thử trong quá trình in ấn tem.

Thiết kế mẫu tem: Điều này cũng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp mà đơn vị in tem sẽ thiết kế theo yêu cầu. Thông thường trên tem chống hàng giả nói chung và tem SMS nói riêng, thiết kế sản phẩm sẽ có dòng chữ: Tem chống hàng giả”, logo thương hiệu (đối với logo đã được đăng kí), tên doanh nghiệp và các thông tin khác nếu doanh nghiệp có nhu cầu in lên.

Hình dạng tem có thể là hình vuông, tròn chữ nhật, elip sẽ tùy vào sản phẩm và nhu cầu của doanh nghiệp

Đặc điểm kĩ thuật công nghệ SMS

Với mỗi con tem SMS khác nhau sẽ chứa một dãy số an ninh riêng biệt từ 9-14 kí tự, định danh cho từng sản phẩm cụ thể. Dãy số an ninh bảo mật sẽ được mã hóa và xuất ra từ hệ thống máy chủ của đơn vị cung cấp tem; được bảo mật tuyệt đối dưới lớp phủ cào chống soi.

Nhờ đặc tính bảo mật cao, công nghệ SMS cũng được ứng dụng nhiều trong các chương trình thẻ cào trúng thưởng, thẻ tích điểm,…

Tem SMS là gì? Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem SMS
Các công nghệ được ứng dụng trên tem SMS chống giả điện tử

Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem SMS

Với đặc tích công nghệ chống giả tiên tiến, hệ thống bảo mật cao, tem SMS đem lại những lợi ích rất thiết thực cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng và công tác chống hàng giả. Đó cũng là lý do mà doanh nghiệp nên ứng dụng giải pháp này cho sản phẩm của mình.

Lợi ích tem SMS với doanh nghiệp

Tem SMS với công nghệ chống giả số hóa, bảo mật, bên cạnh khả năng chống giả vượt trội, tem SMS cũng được đồng bộ nhiều tính năng hữu ích khác cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp thể kiểm soát được hệ thống kênh phân phối, xây dựng database, kiểm soát khách hàng thân thiết cũng như kích hoạt luôn hệ thống bảo hành sản phẩm mà không cần phải sử dụng thêm bất kì hệ thống nào bên ngoài.

Do vậy, khi ứng dụng tem SMS doanh nghiệp sẽ tối đa hóa chi phí đồng thời tính ứng dụng và hiệu quả lại rất cao. Giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục đích cùng lúc.

Lợi ích tem SMS với người tiêu dùng

Đối với người dùng, tem điện tử SMS là cơ sở để chọn mua hàng chính hãng, bảo vệ túi tiền cũng như lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin nguồn gốc sản phẩm khi tem sms tích hợp truy xuất nguồn gốc

Giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng và nhận được các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp một cách sớm nhất.

Đối với cơ quan nhà nước

Tem chống giả nói chung và tem SMS nói riêng đều có những đóng góp rất lớn trong công tác điều tra xử lý hàng giả. Đặc biệt với công nghệ chống giả cao như SMS thì việc hỗ trợ giám định hàng thật giả sẽ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên điều này chỉ áp dụng đối với tem chống hàng giả được cũng cấp bởi đơn vị uy tín, pháp lý, có hỗ trợ điều tra xử lý hàng giả cho doanh nghiệp.

Tem SMS nên sử dụng cho ngành hàng nào?

Nói về nạn làm giả thì có lẽ không còn bỏ sót ngành hàng nào: từ đồ ăn thức uống, tới đồ dùng gia đình, phụ tùng xe, giấy tờ, thuốc men, mỹ phẩm,…đều có khả năng bị làm giả tràn lan.

Và tem sms chống giả có thể được sử dụng hầu hết trên các ngành hàng, tuy nhiên tem SMS sẽ phù hợp nhất với các ngành hàng như: mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược phẩm, đồ điện máy,….

Các mẫu tem SMS tích hợp

tem sms là gì? Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem sms

tem sms là gì? Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem sms

tem sms là gì? Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem sms
Các mẫu tem sms tích hợp các công nghệ chống giả khác như QR Code, 5S,nước, phát sáng,..

Hướng dẫn sử dụng tem SMS nhanh chóng,

Để xác thực tem SMS nhận diện hàng chính hãng, mọi người cùng tìm hiểu các các bước kiểm tra tem SMS dưới đây.

Nhắn tin tổng đài

  • Bước 1: Cào nhẹ lớp phủ cào trên con tem
  • Bước 2: Soạn tin nhắn theo cú pháp: CHG PHT <mã số dưới lớp phủ cào> gửi 8077
  • Bước 3: Đọc kết quả. Nếu là sản phẩm chính hãng tin nhắn sẽ gửi tới tin nhắn chúc mừng bạn mua đúng hàng chính hãng. Còn nếu là sản phẩm giả mạo, tin nhắn sẽ gửi đến cảnh báo về sản phẩm bạn đã mua.

tem sms là gì? Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem sms

Như vậy chỉ với các thao tác đơn giản các bạn đã có thể xác thực sản phẩm chính hãng bằng tem SMS.

Bởi tính bảo mật chống giả cao, cho nên khi kiểm tra bằng phương pháp này thì chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sản phẩm.

2 những suy nghĩ trên “Tem SMS là gì? Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tem SMS

  1. Pingback: Tem chống hàng giả Hologram 3M

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *