Cách Dán Tem Chống Hàng Giả Đúng Cách Dễ Làm

Cách dán tem chống hàng giả như thế nào cho hiệu quả? là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp đưa ra. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn dán tem chống giả đúng cách và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

1. Tem chống hàng giả là gì? Vì sao cần dán lên sản phẩm

Tem chống hàng giả

Tem chống hàng giả là giải pháp quan trọng giúp xác thực tính chính hãng của sản phẩm và ngăn chặn các hành vi làm giả, bảo vệ thương hiệu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tem chống giả thường được tích hợp các công nghệ bảo mật cao như: công nghệ SMS, QR Code, Hologram, số seri duy nhất, công nghệ 5S, nước,…

Dán tem chống hàng giả lên sản phẩm giúp xác định và phân biệt sản phẩm chính hãng nhanh chóng và hiệu quả. Điều này không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn ngăn chặn các hành vi gian lận, tăng tính minh bạch và niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm, giúp họ an tâm khi mua sắm.

Ngoài ra, tem chống hàng giả khi được kết hợp cùng các phần mềm chống giả khác sẽ giúp hỗ trợ quản lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, quản lý kho, quản lý kênh phân phối, đồng thời giảm thiểu rủi ro và chi phí liên quan đến hàng giả, nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

2. Cách dán tem chống hàng giả như thế để hiệu quả?

cách dán tem chống hàng giả
Cách dán tem chống hàng giả

Dán tem chống hàng giả, nghe thì có vẻ rất đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng biết dán tem đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

2.1. Chuẩn bị trước khi dán tem chống hàng giả

Kiểm tra sản phẩm và tem: Trước khi dán, hãy kiểm tra kỹ sản phẩm và tem chống hàng giả. Đảm bảo rằng tem còn nguyên vẹn và sản phẩm không có bụi bẩn hay dầu mỡ.

Chọn vị trí dán tem: Chọn vị trí dán tem sao cho dễ nhìn thấy nhưng khó có thể tháo gỡ mà không gây hư hại. Vị trí lý tưởng thường là các bề mặt phẳng, ít cong vênh.

2.2. Các bước dán tem chống hàng giả

Bước 1: Làm sạch bề mặt sản phẩm

Để tem bám dính tốt lên sản phẩm, chúng ta cần làm sạch bề mặt sản phẩm trước khi dán tem. Chúng ta nên sử dụng khăn mềm để để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ trên bề mặt sản phẩm. Bề mặt sản phẩm dán tem cần phải để khô ráo nhằm đảm bảo độ bám dính tối đa.

Bước 2: Xác định vị trí dán tem chống giả

Việc xác định vị trí dán tem khá quan trọng bởi chúng cần đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ dàng kiểm tra xác thực.

Tuy nhiên, việc chọn vị trí dán tem sẽ tùy thuộc vào từng sản phẩm mà vị trí dán có thể khác nhau. Chúng ta có thể dán tem trên cùng một mặt phẳng; có thể dán tem tại vị trí tiếp nối giữa các bề mặt để niêm phong sản phẩm, đảm bảo sản phẩm chưa bị bóc tách, xâm phạm hay tráo đổi.

Bước 3: Gỡ tem và Dán tem lên sản phẩm

Tem chống hàng giả thường được in trên giấy Decal có 2 lớp giấy và lớp keo ở giữa. Do đó, chúng ta cần cẩn thận tháo tem khỏi giấy nền, tránh để tay chạm vào mặt keo của tem để duy trì độ dính tốt nhất.

Sau đó, đưa tem vào vị trí cần dán đã xác định trước đó, bắt đầu dán chậm một đầu đến đầu kia để tránh tạo bong bóng không khí hoặc nếp gấp. Dùng ngón tay hoặc dụng cụ mềm để miết nhẹ lên bề mặt tem, đảm bảo tem dính chắc.

Bước 4: Kiểm tra lại tem sau khi dán

Sau khi dán xong, kiểm tra kỹ lưỡng tem sau khi dán để đảm bảo chúng không bị lệch, nhăn hay bong tróc. Có thể dùng tay miết thêm để tem bám chắc chắn.

3. Lưu ý khi dán tem chống hàng giả lên sản phẩm

lưu ý khi dán tem chống hàng giả
Cách dán tem chống hàng giả
  • Nên dán tem lên bề mặt phẳng, tránh bề mặt cong, gồ ghề hoặc nhám để đảm bảo độ bám dính tối ưu và hiệu quả của tem.
  • Sau khi dán tem, kiểm tra kỹ để chắc chắn rằng chúng không bị bong tróc hay bị hư hại.
  • Dán tem ở nhiệt độ phòng (tránh nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp).
  • Đối với tem vỡ hay các loại tem có chất liệu decal vỡ thì cần dán cẩn thận, bóc tách khỏi bề mặt giấy nhẹ nhàng tránh làm vỡ tem.
  • Cần quan sát tem trước khi dán tem, tránh sử dụng tem đã quá thời hạn sử dụng, khiến sản phẩm mất thẩm mỹ và giảm hiệu quả chống giả.

4. Lợi ích khi dán tem chống hàng giả

lợi ích khi dán tem chống hàng giả
Lợi ích khi dán tem chống hàng giả

Chống hàng giả: Đây có lẽ là lợi ích quan trọng nhất khiến tem chống giả được dán lên sản phẩm, chúng giúp ngăn chặn các hành vi sao chép, đạo nhái, giả mạo sản phẩm một cách tốt nhất.

Bảo vệ thương hiệu: Tem chống giả giúp bảo vệ uy tín của thương hiệu và sản phẩm, giúp nâng tầm giá trị thương hiệu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng: Tem chống hàng giả giúp người tiêu dùng dễ dàng xác thực và nhận biết sản phẩm chính hãng, từ đó đảm bảo quyền lợi của họ, tránh mua phải hàng giả nhái ảnh hưởng đến sức khỏe và tài chính của người dùng.

Tăng độ tin cậy và uy tín: Sản phẩm dán tem chống hàng giả gây dựng được niềm tin và sự tín nhiệm từ phía người tiêu dùng, từ đó nâng cao uy tín của doanh nghiệp, kích thích tiêu dùng, tăng doanh thu.

5. Các mẫu tem chống giả được doanh nghiệp tin dùng

các mẫu tem chống hàng giả phổ biến
Các mẫu tem chống giả được doanh nghiệp tin dùng

Sau thời gian dài xuất hiện và lưu hành trên thị trường, tem chống hàng giả trở thành một trong những công cụ giúp doanh nghiệp chống hàng giả hiệu quả đồng thời bảo vệ uy tín, nâng tầm thương hiệu và tạo dựng niềm tin với người dùng.

Hiện nay, với xu hướng chuyển đổi số trên toàn cầu, các công nghệ chống giả công nghệ số cũng được các doanh nghiệp tin dùng để tăng cường khả năng chống hàng giả tối ưu cũng như đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong việc xác thực hàng chính hãng.

Dưới đây là một số mẫu tem chống giả phổ biến, được doanh nghiệp tin dùng.

  • Tem chống hàng giả SMS QR Code
  • Tem chống hàng giả SMS 4.0
  •  Tem chống hàng giả Hologram 3M
  • Tem chống hàng giả công nghệ nước
  • Tem chống hàng giả đa công nghệ

Như vậy, qua bài viết Vina CHG đã cung cấp hướng dẫn chi tiết cách dán tem chống hàng giả đảm bảo hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ các bước và lưu ý trên để đạt được kết quả tốt nhất. 

Xem thêm: 

Tem chống hàng giả SMS giải pháp bảo vệ thương hiệu mạnh mẽ

Hướng dẫn cách kiểm tra tem chống hàng giả

Tem chống hàng giả bảo mật 2 lớp

Tem chống hàng giả QR Code xác minh nhanh chóng

Tem chống hàng giả Hologram 7 màu

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *