Tổng đài 8077 thường được sử dụng phổ biến hiện nay và thường được tìm thấy trên các loại tem chống hàng giả SMS, hãy cùng Vina CHG tìm hiểu định nghĩa, hướng dẫn gửi tin nhắn, lưu ý khi dùng và hình ảnh thực tế của các mẫu tem đang sử dụng loại công nghệ này ngay bên dưới bạn nhé!
1. Tổng đài 8077 là gì?
Tổng đài 8077 là tổng đài phản hồi 2 chiều được sử dụng để xác thực sản phẩm chính hãng cũng như ngăn chặn vấn nạn hàng giả. Bên cạnh đó, tổng đài còn được nhiều doanh nghiệp in tem chống hàng giả dùng để kích hoạt bảo hành điện tử và triển khai các chương trình khác nhau tùy theo mỗi đơn vị.
Tổng đài cho phép người tiêu dùng gửi tin nhắn đến để kiểm tra sản phẩm thật giả thông qua mã số được cung cấp trên tem chống hàng giả. Chi tiết như sau:
1.1. Tiếp nhận thông tin
Khi người tiêu dùng sử dụng mã số, thường là mã số duy nhất nằm ở dưới lớp phủ cào của tem chống hàng giả SMS để nhắn tin đến tổng đài 8077, hệ thống lúc này sẽ có chức năng tiếp nhận và xác thực những thông tin đó, cần lưu ý rằng tổng đài 8077 chỉ có thể nhận tin nhắn mà không thể nhận cuộc gọi đến từ phía người dùng.
Ngoài ra, các công ty in tem chống hàng giả có thể đăng ký và thiết lập những thông tin xác thực trên hệ thống tổng đài 8077, từ đó tổng đài còn có chức năng quản lý những thông tin đã được gửi đến từ phía doanh nghiệp in tem chống giả.
1.2. Phản hồi
Sau khi nhận được thông tin về mã số từ phía người dùng gửi đến, tổng đài sẽ tiến hành đối chiếu thông tin là những mã số đó với mã số có trong hệ thống, lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
- Nếu mã hợp lệ: Tổng đài sẽ phản hồi về cho người tiêu dùng biết đó là sản phẩm chính hãng và những thông tin khác về sản phẩm, tùy theo cách cài đặt tin nhắn trả về của mỗi công ty in tem.
- Nếu mã không khớp: Hệ thống sẽ gửi phản hồi cảnh báo đến người tiêu dùng
2. Hướng dẫn gửi tin nhắn xác thực tem chống hàng giả SMS đến tổng đài 8077
Trong phần hướng dẫn này chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về cú pháp, những phản hồi thường gặp và cách xử lý khi gặp lỗi.
2.1. Cách gửi tin nhắn và cú pháp
Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí lớp phủ cào ở trên tem chống hàng giả có công nghệ SMS, rồi tiến hành cào lớp phủ để thấy mã số.
Sau khi cào và thấy mã số, bạn sẽ quan sát hướng dẫn nhắn tin đến tổng đài 8077 để xác thực ở trên tem, vị trí hướng dẫn cú pháp thường nằm ở ngay phía dưới mã số.
Mỗi doanh nghiệp sẽ có cú pháp khác nhau, tại Vina CHG thì cú pháp nhắn tin sẽ là: CHG<khoảng trắng>VN<khoảng trắng>Mã số Gửi đến 8077.
Khi gửi tin nhắn đến tổng đài 8077, mức phí sẽ là 500 – 1000đ tùy thuộc vào nhà mạng mà bạn đang sử dụng.
2.2. Các phản hồi thường gặp
Sau khi nhập cú pháp và tiến hành gửi tin nhắn, lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
Trường hợp 1: Bạn nhập sai cú pháp, lúc này hệ thống sẽ gửi thông báo về với nội dung: “Tin nhan sai cu pháp. Quy khach se duoc hoan tien cuoc vao tai khoan chinh trong 20 ngay. Chi tiet LH 198 (0d). Tran trong.”
Trường hợp 2: Nhập đúng cú pháp, lúc này cũng sẽ có tiếp 2 trường hợp như sau:
- Mã nhập vào khớp với mã có trong hệ thống: Lúc này bạn sẽ nhận được thông báo chúc mừng mua đúng sản phẩm chính hãng và các thông tin liên quan đã được đăng ký.
- Mã gửi đến sẽ không khớp với mã có trong hệ thống: Lúc này bạn sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo về sản phẩm không chính hãng.
2.3. Cách xử lý khi gặp lỗi
Dựa vào 2 trường hợp lỗi khi gửi tin nhắn xác thực đến tổng đài 8077 kể trên, bạn có thể tiến hành khắc phục như sau:
- Đối với trường hợp gửi sai cú pháp, bạn vui lòng kiểm tra kỹ hướng dẫn in trên tem và đối chiếu với cú pháp mà bạn đã gửi để tìm ra lỗi sai nhằm khắc phục.
- Đối với trường hợp cảnh báo, bạn hãy kiểm tra kỹ lại xem mã số mà bạn nhập vào và gửi đi có khác với mã số được in trên tem hay không, sau khi kiểm tra mà vẫn thấy mã số đúng với mã số mà bạn đã gửi thì có thể bạn đã mua phải hàng giả rồi hoặc đối tượng xấu đang sử dụng tem giả rồi
Đối với trường hợp cảnh báo hàng giả, sau khi kiểm tra các yếu tố mà bạn vẫn nghĩ là mình mua hàng chính hãng thì hãy liên hệ đến đơn vị sản xuất sản phẩm để tiến hành điều tra xử lý hàng giả, tem giả (Lưu ý cần liên hệ đúng số điện thoại chính thức của nhà sản xuất, bạn có thể tìm số điện thoại ở website chính thức của đơn vị sản xuất).
3. Lưu ý khi nhắn tin đến tổng đài 8077 để xác thực sản phẩm
Để quá trình xác thực được diễn ra chính xác, bạn cần chú ý đến những điều sau:
Đầu tiên, bạn cần kiểm tra cú pháp nhắn tin đã đúng với hướng dẫn được in trên tem chưa, điều này giúp đảm bảo quá trình xác thực được diễn ra đúng theo quy trình.
Tiếp đến, trước khi gửi tin nhắn đến tổng đài 8077, bạn cần đối chiếu lại mã số trên tem chống giả SMS với mã số bạn chuẩn bị gửi xem đã trùng khớp chưa vì chỉ cần sai 1 con số là kết quả sẽ không còn chính xác nữa.
Một điều đơn giản khác nữa là bạn cần kiểm tra số tổng đài gửi đến có phải đúng là số 8077 hay chưa, vì đã có trường hợp phản ánh đến chúng tôi về sự nhầm lẫn này.
Sau cùng, việc xác thực sản phẩm này có tính phí gửi tin nhắn nên bạn cần hạn chế tình trạng gửi đi gửi lại nhiều lần, để tránh mất nhiều cước viễn thông.
4. Hình ảnh một số mẫu tem sử dụng công nghệ SMS để xác thực
Bên dưới đây là hình ảnh những mẫu tem đang sử dụng công nghệ SMS với mã số được ẩn dưới lớp phủ cào và hướng dẫn cú pháp gửi tin nhắn đến tổng đài 8077 để bạn hình dung rõ ràng hơn.
Trên đây là những thông tin về Tổng đài 8077 mà Vina CHG vừa chia sẻ đến bạn, hy vọng với những kiến thức trên có thể giải đáp được những vấn đề mà bạn đang gặp phải, nếu có thắc mắc hoặc có nhu cầu in tem chống hàng giả thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí.
Bài viết liên quan: