Doanh nghiệp cần có trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng để kinh doanh bền vững
Với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” do Bộ Công Thương phát động, Hội thảo hướng đến nâng cao vai trò trách nhiệm của nhà sản xuất, kinh doanh trong việc đảm bảo các tiêu chuẩn hàng hóa, dịch vụ, bảo vệ người tiêu dùng.
Tại buổi lễ, đại diện Sở Công Thương Đồng Nai nhấn mạnh, trong bối cảnh thị trường khó khăn vừa đầy mạnh sản xuất kinh doanh, vừa kết hợp chống dịch Covid-19 như hiện nay, việc tuân thủ và đáp ứng nhu cầu quyền lợi của người tiêu dùng càng đóng vai trò quyết định cho sự tồn tại và phát triển của daonh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Và để triển khai cho công tác thực hiện hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng, đại diện Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cũng đã đưa ra một số giải pháp kêu gọi các doanh nghiệp chung tay hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Các doanh nghiệp cần hưởng ứng một cách tích cực, hiệu quả, tận dụng truyền thông số để từng bước đưa đưa ngày quyền cẩu người tiêu dùng trở thành điêm nhấn quan trọng trong đời sống, góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh tiêu dùng an toàn.
Tại Hội thảo, đại diện Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cho rằng cần định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cũng cần xác định việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ người sản xuất, đồng thời xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng háa, dịch vụ…
Cũng tại Hội thảo, ông Phan Gia Hải – Chủ tịch Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai cũng đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh các hoạt động thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; sản xuất cung ứng hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên ứng dụng các giải pháp chống hàng giả cho sản phẩm để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện đồng thời ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để đảm bảo thị trường lạnh mạnh, an toàn.
Bên cạnh đó các daonh nghiệp cần quán triệt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của nhà nước.
TGĐ Vina CHG: ‘Cần bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng online’
Tại Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng – TGĐ Vina CHG cho biết, trong thời đại nền kinh tế số đang có chuyển dịch mạnh mẽ, người tiêu dùng có xu hướng chuyển dịch mua hàng hóa online ngày càng nhiều. Vì vậy, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ nằm ở các thị trường truyền thống mà tại các thị trường online, người tiêu dùng cũng cần được bảo vệ lợi ích ích đáng của mình.
Người tiêu dùng rất dễ gặp phải tình trạng gian lận thương mại, mua nhầm hàng giả hàng nhái khi mua hàng trên các kênh bán hàng online này.
Do vậy, các doanh nghiệp chân chính cần phải chuyển đổi mình, áp dụng các giải pháp chống hàng giả công nghệ số, ứng dụng các giải pháp truy xuất thông tin, xác thực điện tử để người tiêu dùng khi mua hàng có thể nhận diện đâu là hàng thật hàng giả nhằm đảm bảo quyền lợi khi mua hàng.
Chia sẻ tại Hội thảo, đại diện người tiêu dùng Đồng Nai cho biết, việc mua sắm tiêu dùng hiện nay gặp nhiều rủi ro khi hàng hóa, sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng đang đe dọa rất lớn đến quyền lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.
Đại diện cũng bày tỏ mong muốn, các cơ quan chức năng sẽ có cấc hoạt động kiểm tra sâu sát hơn để bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời, các doanh nghiệp chân chính cũng có nhiều cách tiếp cận, truyền thông giúp người dân nhận diện hàng thật, và làm sao để truy xuất nguồn gốc được nhiều người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Qua đó, giúp người tiêu dùng tự chủ động kiểm tra bảo vệ quyền lợi của mình.


Chứng chỉ nhà cung cấp quốc tế: Công ty Vina CHG được Tổ chức Ecovadis cấp chứng chỉ CSR (Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu) dành cho nhà cung cấp trong lĩnh vực in ấn tem chống hàng giả tại Việt Nam. Ecovadis là tổ chức có hệ thống tương tác trong 150 lĩnh vực tại 110 quốc gia với khoảng 150 công ty đa quốc gia từ Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á để giúp các doanh nghiệp đánh giá và theo dõi mạng lưới các nhà cung cấp trên toàn cầu của doanh nghiệp. Xem thêm các giải pháp chống hàng giả của Vina CHG


Cám ơn Quý khách đã quan tâm đến các giải pháp chống hàng giả của Vina CHG. Để được tư vấn miễn phí, chi tiết hơn về các giải pháp chống hàng giả, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline/Zalo: 0919948389
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: @vinachg.vn