Mã vạch Canada và cách check mã vạch Canada

mã vạch Canada, mã vạch Canada bao nhiêu, mã vạch sản phẩm

Đôi nét về mã vạch và mã vạch Canada

Mã vạch là một hệ thống các thanh và khoảng trắng được sắp xếp theo một quy luật nhất định, dùng để nhận dạng và phân loại sản phẩm. Mỗi mã vạch đều có một dãy số riêng, được gọi là số mã vạch. Dãy số này có thể được sử dụng để truy xuất thông tin về sản phẩm, bao gồm: Tên sản phẩm, nhà sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, quốc gia xuất xứ.

Tổ chức GS1 quốc tế đã quy định và phát hành các mã vạch riêng cho mỗi quốc gia. Điều này nhằm dễ dàng phân loại và nhận biết các sản phẩm từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Như vậy mỗi sản phẩm được sản xuất ở một quốc gia cụ thể phải sẽ có đầu số mã vạch tương ứng theo mã quốc gia đã quy định. Việc này mang lại những lợi ích như: phân biệt nguồn gốc hàng hóa; Quản lý nhập – xuất hàng hóa hiệu quả, xây dựng niềm tin từ người tiêu dùng.

Tổ chức GS1 quốc tế đã tạo ra quy định này không chỉ để đơn giản hóa việc phân loại sản phẩm mà còn để tăng cường sự minh bạch và tin cậy trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Mã vạch của các nước trên thế giới đều có cấu trúc chung gồm 13 số, được chia thành 4 nhóm:

Nhóm 1: 3 số đầu tiên là mã quốc gia, thể hiện nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Nhóm 2: 5 số tiếp theo là mã doanh nghiệp, thể hiện nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sản phẩm.

Nhóm 3: 5 số tiếp theo là mã sản phẩm, thể hiện thông tin về sản phẩm.

Nhóm 4: 1 số cuối cùng là số kiểm tra, được sử dụng để đảm bảo tính chính xác của mã vạch.

Xem thêm: Mã vạch là gì? Mã vạch các quốc gia trên thế giới

Mã vạch Canada là bao nhiêu? 

mã vạch Canada, mã vạch Canada bao nhiêu, mã vạch sản phẩmCanada sử dụng mã vạch hệ EAN-13, với hai đầu số là 754 và 755. Vì vây, nếu bạn thấy mã vạch sản phẩm bắt đầu bằng một trong hai số trên thì “có thể” đó là sản phẩm nguồn gốc từ Canada.

Đặc biệt, mã vạch không chỉ là một ký hiệu trên sản phẩm mà còn là công cụ quản lý hàng hóa quan trọng tại thị trường Canada. Từ việc nhận dạng sản phẩm đến việc quản lý hàng tồn kho, mã vạch đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp tại đất nước này.

Ứng dụng và tính năng mã vạch tại thị trường canada

Tại thị trường Canada, mã vạch được áp dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, từ bán lẻ cửa hàng, siêu thị đến logistics.

Bán lẻ: Mã vạch được sử dụng để nhận dạng, phân loại sản phẩm, giúp cho việc thanh toán, kiểm kê hàng hóa được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Logistics: Mã vạch được sử dụng để theo dõi quá trình vận chuyển, lưu kho của hàng hóa.

Sản xuất: Mã vạch được sử dụng để kiểm soát chất lượng sản phẩm, giúp cho việc quản lý sản xuất được hiệu quả hơn.

Lợi ích mã vạch Canada

Mã vạch Canada mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tăng hiệu quả hoạt động: Mã vạch giúp cho việc quản lý hàng hóa, quá trình bán hàng, vận chuyển,… được hiệu quả hơn.
  • Tăng tính cạnh tranh: Mã vạch giúp cho doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ: Mã vạch giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm, từ đó nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

mã vạch Canada, mã vạch Canada bao nhiêu, mã vạch sản phẩm, quét mã vạch

Cách check mã vạch xác định sản phẩm xuất xứ Canada

Để kiểm tra mã vạch Canada, bạn có thể so sánh 3 số đầu tiên của mã vạch với hai đầu số 754 và 755. Nếu 3 số đầu tiên của mã vạch trùng với hai đầu số 754 và 755 thì sản phẩm đó “có thể” có nguồn gốc từ Canada.

Lý do, chúng ta mới chỉ nói “có thể” vì một mã vạch bắt đầu bằng số 754 hoặc 755 có thể liên kết với một công ty ở Canada. Và việc mã vạch này thuộc tiền tố GS1 Canada không chắc chắn rằng sản phẩm được sản xuất tại Canada.

Do đó, mã vạch số 754 và 755 chỉ là một phần trong việc xác định xuất xứ sản phẩm và không đảm bảo rằng sản phẩm đó là hàng Canada.

Để biết rõ hơn về nguồn gốc cụ thể đến Canada, việc kiểm tra tiền tố GS1 và thông tin trên bao bì sản phẩm, như nhãn hay dấu hiệu, có thể cung cấp thông tin chi tiết. Ngoài ra, các chứng nhận, mã QR Code về xuất xứ và thông tin khác trên bao bì có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc của sản phẩm.

Ngoài ra, để kiểm tra mã vạch bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng có sẵn trong app store.  kiểm tra mã vạch trên điện thoại để kiểm tra mã vạch Canada.

Ngoài ra, hiện nay, một số người dùng vẫn nghĩ rằng, dùng mã vạch check được hàng thật giả. Tuy nhiên nhận định này là sai lầm, bởi mã vạch rất dễ bị làm giả.

Do đó, để đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng chính hãng, bạn cần kiểm tra các thông tin trên bao bì, mua ở địa chỉ chính hãng, đặc biệt là xác thực tem chống hàng giả bởi đây là công cụ có thể giúp bạn xác định được hàng thật giả khi mua hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *