8 chiến lược duy trì khách hàng thân thiết

Thẻ cào tích điểm, Thẻ cào tích điểm chống giả, thẻ cào chương trình khách hàng thân thiết

Khách hàng – hiện tại hoặc mới có được – đều giúp thương hiệu tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, sự khác biệt trong đầu tư cho hai loại khách hàng này là đáng kinh ngạc.

Theo thống kê, chi phí để có một khách hàng mới gấp 7 lần chi phí để giữ chân một khách hàng cũ. Giữ chân khách hàng luôn là điều cần thiết mà doanh nghiệp phải làm.

Giữ chân khách hàng thân thiết là cách để giúp các công ty đảm bảo một khoản lợi nhuận đáng kể mà không mất nhiều nổ lực  như xây dựng một  khách hàng mới.

Bên cạnh đó, giữ chân khách hàng và để họ tiếp tục mua sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí, cụ thể:

  • Chi phí quảng cáo, truyền thông
  • Chi phí thuê nhân viên gọi điện, giới thiệu dịch vụ.
  • Chi phí gặp gỡ và tư vấn khách hàng.
  • Thời gian và chi phí để đàm phán và ký kết hợp đồng.

Cũng vì tầm quan trọng đó mà hầu hết các doanh nghiệp đều đặt việc chăm sóc khách hàng lên hàng đầu. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, duy trì khách hàng cũ là điều không thể bỏ qua. Vậy các chiến lược nào được sử dụng để duy trì khách hàng thân thiết.Thẻ cào tích điểm, Thẻ cào tích điểm chống giả, thẻ cào chương trình khách hàng thân thiết

8 chiến lược giữ chân khách hàng thân thiết

1. Giảm giá không bao giờ lỗi thời

Chiến lược giảm giá là một chiến lược hiệu quả và chưa bao giờ lỗi thời ở bất kì thời điểm nào. Việc tặng mã giảm giá cho khách hàng hiện tại của bạn vì đã đồng hành cùng doanh nghiệp suốt thời gian qua khiến khách hàng cảm thấy đây là một đặc ân dành riêng cho khách hàng thân thiết.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần giúp khách hàng tin rằng họ đã kiếm được số tiền đó vì là khách hàng trung thành. Đó là thông điệp mà khách hàng sẽ nói với người khác và khiến họ tin điều tương tự.

Chưa kể, mã giảm giá là một trong những chiến thuật giữ chân người dùng dễ dàng nhất. Nó cũng khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Bởi vì họ càng mua nhiều thì càng có nhiều mã giảm giá đáng kể có thể phục vụ họ.Thẻ cào tích điểm, Thẻ cào tích điểm chống giả, thẻ cào chương trình khách hàng thân thiết

2. Dùng thẻ cào tích điểm đơn giản

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết của bạn với hệ thống thẻ cào tích điểm. Đây là một trong những chiến lược giữ chân người dùng phổ biến nhất. Những khách hàng thường xuyên mua hàng và tích điểm sẽ nhân được một số đặc ân như voucher chiết khấu, mã giảm giá, quà tặng miễn phí hoặc các loại ưu đãi đặc biệt khác.

Bạn có thể bắt đầu xây dựng thành công chương trình khách hàng thân thiết của mình bằng cách liên hệ với nhà cung cấp thẻ cào tích điểm để tiến hành.

Với thẻ cào tích điểm, thương hiệu của bạn sẽ tăng doanh số bán hàng bởi cải thiện được khả năng giữ chân khách hàng cũng như kích thích khách hàng tiêu dùng nhiều hơn và khả năng quay lại những lần mua sau.Thẻ cào tích điểm, Thẻ cào tích điểm chống giả, thẻ cào chương trình khách hàng thân thiết

Xem thêm: Kích cầu tiêu dùng bằng thẻ cào trúng thưởng

3. Có sự kiện kỷ niệm khách hàng thân thiết

Bạn muốn tăng sự trung thành của khách hàng thì cần phải xem họ là những người nhân viên chăm chỉ. Họ cũng cần động lực và những phần thưởng để tôn vinh sự nỗ lực và chăm chỉ.

Một sự kiện để kỷ niệm các khác hàng thân thiết như vậy sẽ là dịp để doanh nghiệp tri ân nhắc cho họ biết rằng sự ủng hộ của họ là quý giá như thế nào đối với doanh nghiệp, thương hiệu của bạn.

Chiến lược giữ chân khách hàng này sẽ cần một ngân sách rộng rãi để được thực hiện đúng cách. Nhưng bạn không nhất thiết phải mời tất cả mọi người, chỉ một số khách hàng đã đóng góp nhiều nhất. Những sự kiện như thế này có thể là nội dung tuyệt vời để khách hàng của bạn chia sẻ về những trải nghiệm với sản phẩm và nhận được những góp ý để cải thiện hiệu quả hơn.

Điều này sẽ giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn và khuyến khích các khách hàng khác trở thành khách VIP tiếp theo trong sự kiện kỷ niệm của bạn.

4. Hợp tác với một công ty khác

Điều này có thể khiến bạn đặt câu hỏi tại sao phải hợp tác với một công ty khác và chia sẻ khách hàng của mình cho họ?

Tuy nhiên, lý giải điều này là bởi rất có thể những khách hàng thân thiết đã sử dụng hết tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn và các mặt hàng miễn phí và giảm giá trở nên vô nghĩa.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể làm mới trải nghiệm?

Trở thành đối tác của một thương hiệu có liên quan là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng hiện tại của bạn nhiều lựa chọn hơn.

Điều này tạo nên sự cân nhắc cho khách hàng khi sản phẩm của bạn có tặng kèm sản phẩm hay mã giảm giá của công ty khác mà họ đang rất cần mua.

5. Sử dụng CRM để giữ chân khách hàng

Thẻ cào tích điểm, Thẻ cào tích điểm chống giả, thẻ cào chương trình khách hàng thân thiếtCRM sẽ cung cấp cho bạn những công cụ cần thiết để giữ chân khách hàng.

Nền tảng CRM chứa nhiều thông tin về khách hàng và sự tương tác của họ với doanh nghiệp của bạn. Nó bao gồm các cuộc trò chuyện, các hoạt động trong quá khứ cũng như các giao dịch mua. Nó giúp bạn với:

  • Dữ liệu khách hàng (dữ liệu nhận dạng, hành vi và trình độ)
  • Email các chiến dịch
  • Khảo sát sự hài lòng của khách hàng
  • Phản hồi trên mạng xã hội
  • Phân khúc khách hàng để tiếp cận mục tiêu nhiều hơn
  • Cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi được cá nhân hóa
  • Thông báo cho khách hàng về cập nhật đơn đặt hàng hoặc ra mắt sản phẩm
  • Quản lý các thông tin theo dõi hỗ trợ khách hàng
  • Lịch sử mua hàng cho các chương trình khách hàng thân thiết

Với sự chăm sóc chuyên nghiệp cũng như thấu hiếu khách hàng, thì CRM là một chiến lược không thể thiếu trong duy trì khách hàng thân thiết.

6. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn

Không có cách nào để đảm bảo rằng sẽ không có gì xảy ra trong hành trình mua sắm của khách hàng. Nếu bạn không có đủ khả năng để có một văn phòng làm trung tâm chăm sóc khách hàng, thì ít nhất mạng lưới đường dây nóng của bạn hoạt động hoàn toàn tốt để khách hàng có thể tránh gặp rắc rối khi tìm đến bạn để giải đáp thắc mắc.

Cho dù đó là tin nhắn Facebook, email, bình luận trên Instagram hay ghi chú qua chatbot trực tuyến của bạn, v.v., phải có người trả lời càng sớm càng tốt. Trong thời đại nao đi nữa thì vẫn không có gì đánh bại được sự liên lạc trao đổi của doanh nghiệp với khách hàng.

7. Gửi một lời cảm ơn chân thành

Thẻ cào tích điểm, Thẻ cào tích điểm chống giả, thẻ cào chương trình khách hàng thân thiếtThương mại điện tử không phải lúc nào cũng dành cho robot và công nghệ. Đôi khi, một lời cảm ơn viết tay là lời nhắc nhở tốt nhất cho khách hàng rằng có một con người biết ơn ở bên kia.

Gửi những ghi chú viết tay này cùng với một món đồ khi bạn đóng gói có thể được sử dụng như một trong những phương pháp giữ chân khách hàng. Thay vì in cùng một nội dung lời cảm ơn cho mọi khách hàng, hãy thử làm nội dung cá nhân hóa và bạn sẽ thấy sự khác biệt rất lớn.

Thư cảm ơn viết tay là một điểm cộng lớn cho các chiến lược giữ chân khách hàng

8. Hãy làm cho những ngày đặc biệt của khách hàng trở nên đặc biệt

Giống như Starbuck tặng bánh miễn phí cho bạn vào ngày sinh nhật của bạn.

Doanh nghiệp bạn cũng có thể làm điều gì tương tự hoặc đơn giản như gửi cho họ những tấm bưu thiếp được thiết kế riêng và phù hợp để nói lời chúc mừng sinh nhật. Hoặc bạn có thể gửi tặng hoa và một món quà miễn phí.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể có chương trình giảm giá đặc biệt cho các khách hàng vào ngày đặc biệt của họ.

Chỉ với những hành động nhỏ, doanh nghiệp đã có thể xây dựng một chương trình trung thành của khách hàng, tăng giữ chân khách hàng và biến họ trở thành khách hàng VIP.

Có thể thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng, giữ chân duy trì khách hàng cũ đóng một vai trò rất lớn trong việc làm cho một công ty phát triển. Đó là lý do tại sao các công ty nên quan tâm như nhau đến cả hai loại khách hàng mới và cũ.

Xem cách công ty đối xử với khách hàng hiện tại cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng mới có trở thành khách hàng thân thiết của bạn hay không. Vì vậy, nếu bạn chưa sử dụng bất kỳ chiến lược tiếp thị giữ chân khách hàng nào mà chúng tôi đã nói ở trên, hãy chọn một chiến lược và thực hiện càng sớm càng tốt.

Việc duy trì tỷ lệ giữ chân khách hàng không phải là một công việc dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng các chiến lược phù hợp, điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển một cách bền vững và lâu dài.

Điều quan trọng nhất bạn cần làm là hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng tất cả các kỳ vọng và mong muốn của họ thông qua việc tương tác và chăm sóc họ tại các điểm tiếp xúc.

Liên hệ ngay cho Vina CHG khi doanh nghiệp cần một chương trình giữ chân khách hàng bằng thẻ cào tích điểm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *