Cần dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản

tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Vì sao cần dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản?

Truy xuất nguồn gốc là điều kiện bắt buộc hàng đầu đối với các doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là sản phẩm thực phẩm, nông sản.

Nếu như sản phẩm nông sản của doanh nghiệp Việt Nam không có mã qr code truy xuất thì coi như bạn không thể xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt là các thị trường khó tính như châu âu, nhật bản, úc,…

Do đó, việc ứng dụng truy xuất nguồn gốc lên các sản phẩn nông sản là rất quan trọng và cần triển khai ngay.

Đây không chỉ là cầu nối giữa giữa người tiêu dung trong nước và doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc qr code còn giúp nông sản Việt có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn trên thị trong nước và quốc tế ; góp phần thúc đẩy nền nông sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc dán tem truy xuất nguồn gốc góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong sản xuất, tạo ra sản phẩm nông sản chất lượng để phục vụ người tiêu dùng.tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Tem truy xuất nguồn gốc nông sản có đặc điểm gì?

Theo ông Nguyễn Phi Hải, giám đốc kỹ thuật công ty Vina CHG cho biết: : Tem truy xuất nguồn gốc nông sản do Vina CHG cung cấp với sự kết hợp giữa hệ thống truy xuất nguồn gốc và phần mềm chống hàng giả tiên tiến. Cho nên, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất thông tin sản phẩm nông sản cuối cùng về nơi đã sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong quy trình trồng trọt ,chế biến và phân phối ra thị trường.”tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Tem truy xuất nguồn gốc nông sản Qr code cho phép người dùng truy xuất thông tin ngay trên smartphone.

Từ đó người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn đc sản phẩm nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an tâm khi sử dụng.

Bên cạnh đó, tem truy xuất nông sản còn giúp lực lượng chức năng quản lý được nguồn gốc của các loại trên thị trường. Giúp ngăn chặn các loại nông sản kém chất lượng không rõ nguồn gốc; nông sản Trung Quốc giả mạo tràn vào thị trường.

Dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản là kênh minh bạch thông tin sản phẩm giữa doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng.

Là cơ sở giúp cơ quan chức năng kiểm soát chất lượng đầu vào của chuỗi sản xuất nông sản. Giúp loại bỏ các loại nông sản không rõ nguồn gốc xuất xứ; đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Giúp nông sản Việt Nam có nhiều bước tiến hơn trên còn đường xuất khẩu quốc tế.

1 những suy nghĩ trên “Cần dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản

  1. Pingback: Vina CHG giới thiệu giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm tại Long An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *