Nhà bán lẻ ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT bằng cách nào?

Nhà bán lẻ ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT bằng cách nào?

Hàng giả: Mối nguy hại trên toàn cầu

Theo Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO), 7- 9% thương mại toàn cầu bao gồm hàng giả. Một trong những lý do chính đằng sau sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp hàng giả này là do mạng lưới chuỗi cung ứng hiện tại không có khả năng chống lại vấn đề này.

Tác động của hàng giả có thể được nhìn thấy trong thương mại, đổi mới ngành và quan trọng nhất là đối với sức khỏe và sự an toàn của người mua/người tiêu dùng.

Điều này cũng để lại ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu, dẫn đến thất thu cho doanh nghiệp. Các sản phẩm giả gây ra tổn thất hàng triệu đô mỗi năm cho các doanh nghiệp kinh doanh cũng như nguồn thu thuế của nhà nước.

Tác động của hàng giả thậm chí còn khó xác định hơn trong trường hợp bán lẻ điện tử. Trong đó, các đơn đặt hàng được thực hiện bởi các nhà bán lẻ điện tử và được vận chuyển trực tiếp bởi các nhà cung cấp.

Nhà bán lẻ ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT bằng cách nào?
Nhà bán lẻ ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT bằng cách nào?

Hàng giả xuất hiện ngày càng nhiều trên sàn TMĐT, cần có giải pháp ngăn chặn

Hiện nay, nhiều sàn thương mại điện tử vẫn chưa có các điều khoản khắt khe đối với các nhà bán lẻ trên sàn. Do đó, tình trạng các đối tượng lợi dụng kẻ hở này để đẩy hàng giả kém chất lượng lên các kênh online và bán hàng dễ dàng vẫn xảy ra rất nhiều.

Điều này khiến các nhà bán chính hãng phải chịu trách nhiệm về chất lượng và tính xác thực của sản phẩm. Đồng thời phải gánh chịu những đánh giá tiêu cực nếu khách hàng nhận được sản phẩm giả/kém chất lượng.

Bởi khi mua hàng online người tiêu dùng khó phân biệt đâu là hàng thật và đâu là hàng giả khi không có bất kỳ dấu hiệu nào để kiểm tra.

Chính điều này nhấn mạnh sự cần thiết của các giải pháp chống hàng giả mà doanh nghiệp phải áp dụng. Cùng với đó là việc nâng cao nhận thức và giám sát đầy đủ các sản phẩm giả.

Và câu trả lời cho giải pháp chống hàng giả TMĐT nằm ở khả năng hiển thị, truy xuất nguồn gốc và tính minh bạch cao hơn trên các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến điểm bán cho sản phẩmNhà bán lẻ ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT bằng cách nào?

Truy xuất nguồn gốc hoạt động như thế nào trong chống hàng giả TMĐT?

Để tồn tại trong một thời kỳ mà số hóa các hoạt động kinh doanh đang trở thành xu hướng và nhanh chóng đánh trúng số đông. Việc ứng dụng các giải pháp truy xuất thông tin kỹ thuật số là không thể thiếu.

Giải pháp truy xuất nguồn gốc dựa trên tiêu chuẩn, chạy xuyên suốt chuỗi cung ứng. Là bước đầu tiên và quan trọng nhất để hướng tới khả năng cung cấp thông tin toàn diện từ đầu đến cuối đối với chuỗi cung ứng.

Nó cho phép chủ sở hữu thương hiệu/công ty dễ dàng theo dõi và truy tìm vị trí của sản phẩm bắt đầu từ nguồn gốc cho đến điểm đến của nó. Thông qua truy xuất nguồn gốc , người ta có thể biết chính xác từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến và phân phối của sản phẩm.

Điều này cũng giúp thu hồi sản phẩm nhanh chóng khi có vấn đề xảy ra. Đồng thời nâng cao niềm tin của người tiêu dùng thông qua việc nâng cấp tính an toàn của sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng cách giảm thiểu sai sót.Nhà bán lẻ ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT bằng cách nào?

Nhà bán lẻ ngăn chặn hàng giả trên sàn TMĐT bằng cách nào?
Tem truy xuất nguồn gốc xác thực thông tin sản phẩm

Việc nắm bắt thông tin và chia sẻ thông tin liên tục đảm nhận một nhiệm vụ quan trọng trong hỗ trợ đảm bảo chuỗi cung ứng và giảm nguy cơ xâm nhập giả mạo trong khi các mặt hàng đang trong quá trình phát triển.

Sau khi được phân biệt, các mặt hàng có thể được kiểm tra chéo và xác nhận trực tuyến một cách hiệu quả thông qua cơ sở dữ liệu được cập nhật tại mỗi điểm của chuỗi cung ứng.

Hơn nữa, thông qua truy xuất thông tin cung cấp khả năng hiển thị sản phẩm từ đầu đến cuối, cho phép tất cả các đối tác thương mại trong chuỗi cung ứng, chia sẻ thông tin ở bất kỳ cấp độ nào và nhanh chóng phát hiện sự có mặt của hàng giả.

Ngoài ra, việc ứng dụng truy xuất nguồn gốc bằng việc dán tem còn giúp các doanh nghiệp quản lý kho, quản lý kênh phân phối, quản lý hàng hóa trực tuyến,…một cách hiệu quả.

Đặc biệt, chủ sở hữu thương hiệu và các cơ quan chính phủ có thể sử dụng thông tin truy xuất này để phát hiện và bắt giữ hàng giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *