Tham dự buổi làm việc có ông Huỳnh Vũ Phong, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau – Cục trưởng Cục QLTT Cà Mau và ông Ngô Hoàng Thao, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG.
Tại buổi làm việc, Vina CHG đã chia sẻ về các công tác chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu trong thời gian qua, đồng thời trao đổi với Ban chỉ đạo 389 Cà Mau về các hoạt động phối hợp giữa các bên trong công tác phòng chống hàng giả, chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh; công tác tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật về chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi về phương hướng phối hợp thực hiện các hoạt động theo Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong TMĐT đến 2025 của Thủ tướng Chính phủ, đây là một trong những định hướng chủ đạo của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia trong thời gian tới.
Đặc biệt, theo nội dung trao đổi tại buổi làm việc, trong tháng 6/2023, Vina CHG sẽ phối hợp cùng Ban chỉ đạo 389 Cà Mau tổ chức buổi toạ đàm về chống hàng giả, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại địa phương.
Theo ông Nguyễn Viết Hồng, các hoạt động phối hợp với Ban chỉ đạo 389 Cà Mau nằm trong kế hoạch phối hợp triển khai với Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia của Vina CHG trong thời gian tới.
Theo đó, Vina CHG sẽ phối hợp triển khai công tác tổ chức hội thảo, thông tin tuyên truyền chống hàng giả, hàng nhập lậu; hỗ trợ tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, tố cáo các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả hàng lậu; kết nối và thông tin đến các doanh nghiệp kịp thời những chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Trong những năm qua, Vina CHG đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức xã hội thực hiện các chương trình hội thảo, tọa đàm tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống hàng giả, hàng nhái, chống gian lận thương mại và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ nhằm hướng đến góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp và sự an tâm khi mua sắm của người tiêu dùng.
Bài viết liên quan: