Hướng dẫn xác thực tem chống hàng giả chi tiết

Hướng dẫn xác thực tem chống hàng giả chi tiết, chính xác nhất

Tem chống hàng giả là công cụ hữu ích giúp người tiêu dùng xác thực hàng chính hãng một cách nhanh chóng và chính xác.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều công nghệ chống giả mới ra đời, cùng với các loại tem giả nhái khiến người tiêu dùng khá mơ hồ khi kiểm tra hàng thật thông qua tem chống giả.

Bên cạnh đó, các loại tem giả nhái cũng khiến người tiêu dùng hoang mang khi kiểm tra hàng hóa.

Do đó, Vina CHG sẽ hướng dẫn xác thực tem chống hàng giả chi tiết nhất để tất cả mọi người có thể dễ dàng phân biệt khi chọn mua hàng hóa có tem chống giả.

Hướng dẫn xác thực tem chống hàng giả chi tiết, chính xác nhất

Tem truy xuất nguồn gốc Qr code

Mã QR Code đã không còn xa lạ trên thị trường hiện nay. Bên cạnh các mục đích quảng bá hình ảnh truy xuất thông tin; thì thông qua tem Qr code; người mua cũng có thể xác thực hàng chính hãng.

Và để xác thực hàng hóa; người mua chỉ cần sử dụng các ứng dụng quét mã trên google play hoặc sử dụng các phần mềm có sẵn như zalo, viber,…để quét mã.Hướng dẫn xác thực tem chống hàng giả chi tiết, chính xác nhất

Thông qua truy xuất nguồn gốc, người mua dễ dàng xác thực hàng chính hãng; xác thực thông tin nguồn gốc sản phẩm từ khâu sản xuất; chế biến đến khi ra thị trường,…

Tem chống giả điện tử SMS

Đây là loại tem chống hàng giả công nghệ số, sử dụng mã an ninh kết hợp hệ thống nhắn tin tổng đài. Do đó, người mua sẽ xác thực hàng thật bằng cách tin nhắn đến tổng đài.

Người tiêu dùng chỉ cần cào lấy mã số an ninh dưới lớp phủ cào, soạn tin nhắn theo cú pháp trên tem và gửi đến tổng đài 8077.

Ngay lập tức tin nhắn xác thực sẽ được gửi về điện thoại.

  • Nếu là hàng chính hãng, hệ thống sẽ trả về tin nhắn có nội dung: Chúng mừng bạn đã mua đúng hàng chính hãng của công ty ABC…”
  • Nếu là hàng không rõ nguồn gốc, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến bạn

Hướng dẫn xác thực tem chống hàng giả chi tiết, chính xác nhất
Tem chống hàng giả công nghệ nước

Nếu như 2  loại tem ở trên sử dụng công cụ là smartphone để kiểm tra thì với các loại tem như tem nước sẽ sử dụng công cụ chính là nước để kiểm tra, người tiêu dùng chỉ cần thấm một ít nước lên bề mặt tem và quan sát sự thay đổi là đã có thể kiểm tra hàng thật giả.

Nếu là tem thật được dán lên hàng chính hãng, khi thoa nước các thông tin chìm sẽ dần hiện ra. Sau khi nước khô con tem sẽ trở về đúng với trạng thái ban đầu.Hướng dẫn xác thực tem chống hàng giả chi tiết, chính xác nhất

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt hoạt động theo cơ chế biến động theo tần số nhiệt độ. Do đó, khi kiểm tra loại tem này người tiêu dùng chỉ cần cho con tem tiếp xúc với nguồn nhiệt thích hợp là đã có thể kiểm tra.

Nếu là hàng thật, màu sắc hoặc một số thông tin trên con tem sẽ có sự thay đổi khi tiếp xúc với nhiệt và trở về trạng thái ban đầu khi ngắt nguồn nhiệt.

Hướng dẫn xác thực tem chống hàng giả chi tiết, chính xác nhất
Dưới đây là ví dụ tem chống giả công nghệ nhiệt trước vào sau khi test

Tuy nhiên, kiểm tra tem chống giả công nghệ nhiệt hơi bất tiện đối với người tiêu dùng. Vì không phải ở đâu cũng có sẵn nguồn nhiệt để kiểm tra.

Tem chống hàng giả công nghệ phát sáng

Tem công nghệ phát sáng là tem chống hàng giả sử dụng công nghệ phát sáng 1 hoặc 2 bước sóng trên bề mặt tem. Giúp những dấu hiệu ẩn trên tem chỉ hiển thị khi chiếu tia UV 1 hoặc 2 bước sóng. Với loại tem này, người mua cần kiểm tra bằng đèn chiếu tia UV.

Hướng dẫn xác thực tem chống hàng giả chi tiết, chính xác nhất

 

Tem chống giả đa công nghệ tích hợp

Tem đa công nghệ tích hợp sẽ được ứng dụng cùng lúc nhiều công nghệ chống hàng giả như: SMS, Qr code, nước, hologram, phát sáng,…

Với loại tem này, người mua chỉ cần thực hiện lần lượt các bước kiểm tra tương tự với các công nghệ sms; truy xuất nguồn gốc…đã hướng dẫn chi tiết ở trên.

Đồng thời, loại tem này giúp kích hoạt bảo hành điện tử, kiểm soát và quản lý sản phẩm. Với tính bảo mật và công nghệ in hiện đại nên loại tem này rất khó làm giả.

Trên là hướng dẫn kiểm tra xác thực tem chống hàng giả chi tiết mà Vina CHG giới thiệu. Mọi người có thể tìm hiểu và áp dụng để kiểm tra hàng hóa khi mua, tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *