Hướng Dẫn Đăng Ký Tem Chống Hàng Giả Đúng Tiêu Chuẩn

Việc đăng ký tem chống hàng giả như thế nào, thủ tục ra sao vẫn là vấn đề thắc mắc của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây Vina CHG sẽ hướng dẫn đăng ký cụ thể để mọi người thực hiện đúng quy trình khi xin cấp tem.

1. Giá trị việc ứng dụng tem chống hàng giả

mẫu tem chống hàng giả và giá trị của chúng
In tem chống hàng giả mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp

Tem chống hàng giả là công cụ ngăn chặn hàng giả hàng nhái được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Không chỉ ngăn chặn hàng giả, bảo vệ thương hiệu, tem chống hàng giả còn là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa, quản lý kho, kiểm soát lượng hàng lưu thông trên thị trường một cách chuyện nghiệp.

Ứng dụng tem chống hàng giả là giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi chúng mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp đặc biệt trong giai đoạn mà vấn nạn hàng giả nhái xuất hiện nghiêm trọng như nhiện nay.

Việc sử dụng tem chống hàng giả mang lại nhiều giá trị quan trọng như sau:

Chống hàng giả, Bảo vệ thương hiệu

Tem chống giả ứng dụng các công nghệ tiên tiến, khó làm giả, giúp ngăn chặn hiệu quả các hành vi gian lận. Giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, tránh các rủi ro khỏi các sản phẩm giả mạo, giữ vững uy tín và niềm tin của khách hàng.

Xác thực và đảm bảo chất lượng sản phẩm

Thông qua tem chống hàng giả người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra tính xác thực của sản phẩm, truy xuất thông tin sản phẩm. Khi được dán tem chống hàng giả được thừa nhận là hàng chính hãng với đầy đủ giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và độ tin cậy bởi thủ tục cấp tem nghiêm ngặt.

Từ đó, người dùng yên tâm hơn khi sử dụng, tin tưởng hơn vào chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.

Quảng bá nâng cao thương hiệu

Thông qua Tem chống hàng giả doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm và thương hiệu một cách hiệu quả. Đồng thời giúp củng cố và nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Hỗ trợ quản lý hàng hóa

tem chống giả có thể dễ dàng kết hợp với các phần mềm chống giả, phần mềm truy xuất, CRM,..từ đó hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý kho, quản lý hàng hóa, quản trị phân phối, nhanh chóng phát hiện lỗi trong các khâu sản xuất, truy vết đường đi sản phẩm,…

Xác minh, giám định hàng thật giả

Tem chống hàng giả là căn cứ để doanh nghiệp và cơ quan chức năng xác minh, kiểm soát sản phẩm, giúp nhận dạng hàng thật và hàng giả để có biện pháp xử lý kịp thời.

2. Điều kiện để được cấp tem chống hàng giả

điều kiện để được in tem chống hàng giả

Hiện nay, theo quy định pháp luật, tem chống hàng giả chỉ được cấp cho các doanh nghiệp có sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và có giấy phép lưu hành hợp lệ trên thị trường, đảm bảo không xâm phạm nhãn hiệu hàng hóa của đơn vị khác.

3. Hồ sơ đăng ký tem chống hàng giả

Hồ sơ đăng kí in tem chống hàng giả
Đăng ký in tem chống hàng giả cần hồ sơ gì?

In tem chống hàng giả cần tuân thủ đầy đủ các thủ tục hồ sơ pháp lý đúng quy định của nhà nước. Theo đó hồ sơ đăng ký in tem chống hàng giả cần các giấy tờ sau

  • Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh có công chứng.
  • Giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm
  • Các loại giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cần dán tem.
  • Mẫu tem chống giả dự kiến đăng ký.
  • Hợp đồng kí kết
  • Logo sử dụng phải được đăng ký quyền tác giả hoặc sở hữu trí tuệ. (Trong trường hợp chưa đăng ký cần phải tiến hành đăng ký và kí cam kết không đạo nhái logo từ thương hiệu khác).

Trên là các giấy tờ hồ sơ mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị để thực hiện in tem chống hàng giả đúng pháp lý, đúng quy định.

Trong trường hợp nhà cung cấp không yêu cầu doanh nghiệp cung cấp bất kì giấy tờ nào, hoặc chỉ yêu cầu sơ sài thì doanh nghiệp cần chú ý cần nhắc, bởi rất có thể đó là các đơn vị in tem chui, tem lậu, tem giả không được cấp phép.

Nếu vẫn bất chấp in ấn tem chống hàng giả thiếu pháp lý thì rất có thể doanh nghiệp sẽ phải đối diện với các rủi ro về mặt pháp luật; thương hiệu và uy tín bị ảnh hưởng nặng nề; khả năng bị sao chép làm giả sản phẩm cao. Đặc biệt, sản phẩm dán tem giả không được cấp phép sẽ không được lưu hành trên thị trường.

4. Hướng dẫn quy trình đăng ký tem chống hàng giả

quy trình đăng kí in tem chống hàng giả
Quy trình đăng ký in tem chống hàng giả

Để thực hiện đăng ký in tem chống hàng giả đúng quy định, các doanh nghiệp thực hiện theo quy trình các bước sau:

  • Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu và gửi cho nhà cung cấp Tem.
  • Bước 2: Đơn vi cung cấp nhận hồ sơ, thẩm định hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của các tài liệu. Vina CHG xác minh xem có hợp lệ hay không và phản hồi để bổ sung các giấy tờ còn thiếu (nếu có).
  • Bước 3: Khi hồ sơ hợp lệ, Vina CHG tư vấn các giải pháp tem phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Bước 4: Tư vấn chi phí và ký kết hợp đồng.
  • Bước 5: Thiết kế mẫu tem, sản xuất hàng loạt và bộ phận KCS sẽ kiểm tra chất lượng sản phẩm.
  • Bước 6: Giao hàng và theo dõi, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình lưu thông sản phẩm.
  • Bước 7: Doanh nghiệp dán tem lên sản phẩm và thực hiện các biện pháp quản lý, kiểm soát tem.

5. Các mẫu tem chống hàng giả thông dụng 

Hiện nay, các loại tem chống hàng giả với công nghệ chống giả đơn giản dần được các nhà sản xuất chuyển sang tem chống hàng giả điện tử với mã an ninh bảo mật, giúp ngăn chặn sao chép, tránh dễ bị làm giả. Tem điện tử không chỉ có nhiều ưu điểm mà còn là kênh marketing hiệu quả.

Dưới đây là một số mẫu tem chống hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc thông dụng đang được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hiện nay.

Tem truy xuất nguồn gốc

tem chống hàng giả đa công nghệ

Tem chống hàng giả công nghệ 5S

 

tem chống hàng giả công nghệ nước

Như vậy trên là Các hướng dẫn chi tiết về đăng ký in tem chống hàng giả. Nếu còn gặp bất kì khó khăn vường mắc nào trong quá trình đăng ký in tem, vui lòng liên hệ trực tiếp đến Vina CHG theo Hotline để được nhận tư vấn miễn phí.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *