Tem niêm phong CHG

Tem niêm phong hàng hóa giúp đảm bảo tính nguyên vẹn của sản phẩm, là dấu hiệu để người tiêu dùng biết sản phẩm vẫn còn nguyên, chưa bị can thiệp.

Tem niêm phong là gì?

Tem niêm phong là một loại tem nhãn hàng hóa được sử dụng để bảo vệ tính toàn vẹn của sản phẩm. Tem là dấu hiệu minh chứng tính nguyên vẹn của sản phẩm (chưa bị mở ra hoặc can thiệp) trước khi đến tay người tiêu dùng. Tem niêm phong thường được dán tại các vị trí quan trọng trên sản phẩm như nắp của các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng và nhiều sản phẩm khác.tem niêm phong

Đặc điểm cấu tạo Tem niêm phong

Tem niêm phong được cấu tạo từ các chất liệu decal hoặc giấy đặc biệt, có khả năng bám dính tốt và khó bị bóc gỡ. Trên tem niêm phong thường được in ấn các thông tin như logo thương hiệu, mã sản phẩm … để đảm bảo tính nguyên vẹn cho sản phẩm.

Cấu tạo

Mô tả

Đặc tính

Độ bám dính cao, bóc ra sẽ không có khả năng tái sử dụng, tích hợp đánh dấu bảo hành

Chất liệu

Sử dụng nhiều loại chất liệu khác nhau như: Decal vỡ, decal thiếc, decal thường, Hologram,deacal vơi..( phụ thuộc vào chất liệu bao bì sản phẩm)

Thiết kế

Nội dung: Tên loại tem, logo, thương hiệu doanh nghiệp, hoa văn tem, tháng năm,…

Hình dạng: Chữ nhật, tròn, vuông, elip…(tuy nhu cầu)

Kích thước: 10*20mm, 12*25,mm 15*30mm, 15*25mm. 20*30mm, 15*40mm,…

Phân loại tem niêm phong

Tùy theo nhà cung cấp mà tem niêm phong hiện nay được phân thành rất nhiều loại khác nhau. Chúng có thể được chia thành các loại dựa trên chất liệu, hình dạng, kích thước, màu sắc,…Tuy nhiên phân loại phổ biến nhất hiện nay vẫn là chia theo chất liệu tem.

Theo chất liệu: Tem niêm phong có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau,

Tem giấy: Loại tem này có giá thành rẻ, dễ in ấn, nhưng độ bền kém, dễ bị rách, bong tróc, tính niêm phong không cao.
Tem nhựa: Tem nhựa có độ bền cao, chịu được tác động của môi trường, nhưng giá thành cao hơn tem giấy.

Tem decal: Tem decal là loại tem được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, có nhiều ưu điểm như độ bền cao, dễ in ấn, giá thành hợp lý. Các loại decal dùng phổ biến là decal vỡ, decal thường

+ Tem niêm phong decal vỡ: tem có độ bám dính rất cao, khó bóc tách, khi bóc tách tem vỡ hoàn toàn thành từng mảnh nhỏ, do đó loại tem này chỉ dùng được 1 lần duy nhất, chống tái sử dụng, chống sao chép,…

+ Tem niêm phong Decal thường: Độ bám dính cao, khi bóc ra gần như tem sẽ bị rách, để lại lớp keo trên sản phẩm, ngoài ra, các nhà cung cấp cũng sẽ kết hợp các đường bế đứt để ngăn hoàn toàn việc tái sử dụng tem hay bóc tách, bởi tem được bế khi bóc 100% còn tem sẽ rách hoàn toàn.

Tem Hologram Void, tổ ong: Tem niêm phòng từ chất liệu hologram void hoặc hologram tổ ong khi tác động vào sản phẩm sẽ hỏng tem, bóc tem ra lớp hologram sẽ để lại có chữ void, void open hoặc hình tổ ong vẫn còn bám lại trên bề mặt sản phẩm. Loại tem này có thể dán lên hầu hết các chất liệu kể cả gỗ, nhựa, thủy tinh, kim loại, sành, sứ, …

tem niêm phong
Tem Hologram void, tổ ong

Lợi ích tem niêm phong

Dưới đây là các lợi ích chính của Tem niêm phong hàng hóa

  • Bảo vệ sản phẩm: Tem niêm phong giúp ngăn chặn việc mở hoặc can thiệp vào sản phẩm, đảm bảo tính chất lượng và nguồn gốc của nó;  bảo vệ sản phẩm khỏi bị thay đổi, tráo đổi hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển và lưu kho.
  • Chống gian lận: Tem cung cấp bằng chứng rõ ràng về việc sản phẩm chưa từng được mở ra hoặc can thiệp., bảo vệ uy tín nhà sản xuất và quyền lợi của người tiêu dùng.
  • Tạo dựng niềm tin cậy: Đây là dấu hiệu xác định hàng hóa không bị ảnh hưởng từ khi xuất xưởng cho đến khi đến tay người tiêu dùng. Điều này, giúp người tiêu dùng yên tâm khi  lựa chọn và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Tem niêm phong được thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp, trên bề mặt tem sẽ có thêm tên hoặc logo của doanh nghiệp để người dùng dễ dàng nhận diện và phân biệt với sản phẩm của các doanh nghiệp khác, nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.
  • Tích hợp bảo hành sản phẩm: Tem niêm phong có thể tích hợp các tính năng đánh dấu bảo hành sản phẩm, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, dễ dàng bảo hành sản phẩm cho người dùng.

Tem niêm phong có phải tem chống giả không?

Tem niêm phong không thể được xem là tem chống hàng giả, tuy nhiên tem chống hàng giả lại có thể được sử dụng để niêm phong hàng hóa. Tại sao lại như vậy, Vina CHG sẽ lý giải cho bạn như sau:

Tem niêm phong được cấu thành chính từ chất liệu và thông tin trên tem. Nhờ các đặc tính của chất liệu như độ bám dính cao, không thể tái sử dụng mà loại tem này có thể đảm bảo tính nguyên vẹn, chưa quan sử dụng của sản phẩm.

Khi tem niêm phong bị bóc ra, sẽ để lại dấu vết rõ ràng, cho thấy sản phẩm đã bị mở. Điều này giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm đã qua sử dụng hoặc bị giả mạo.

Tất cả các đặc điểm này của tem niêm phong thì trên tem chống hàng giả đều có. Tuy nhiên, tem chống hàng giả lại chứa thêm các công nghệ chống giả như SMS, nước, phát sáng, QR code, 5S,…thậm chí chứa các phần mềm bên trong.

Do đó, tem chống hàng giả hoàn toàn có thể dùng để niêm phong hàng hóa, đồng thời thực hiện nhiều ứng dụng như xác thực hàng thật, hỗ trợ quảng trị hàng hóa,…Trong khi đó, tem niêm phong lại không thể thực hiện điều này.

Do đó, nếu đơn thuần là đánh dấu sản phẩm còn mới, nguyên vẹn thì doanh nghiệp có thể ứng dụng tem niêm phong lên sản phẩm, còn để có thể đảm bảo tính chống giả, bảo vệ thương hiệu, minh bạch chất lượng sản phẩm thì doanh nghiệp nên nâng cấp sử dụng tem chống hàng giả để có thể bảo vệ sản phẩm một cách toàn diện, đồng thời thực hiện nhiều lợi ích khác để tiết kiệm chi phí, và nâng tầm thương hiệu sản phẩm.

Hy vọng với nội dung trên, người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp có nhu cầu in ấn tem sẽ hiểu rõ về tem niêm phong và không bị nhầm lẫn giữa hai loại tem này.

tem niêm phong

Ngành hàng nên ứng dụng tem niêm phong

Tem niêm phong trong thực tế được ứng dụng cho các lĩnh vực bao gồm:

  • Sản xuất: Nhằm đảm bảo tính nguyên vẹn của sản phẩ, đồ điện tử, điện máy, hàng tiêu dùng,.. trong quá trình vận chuyển, bảo quản, lưu trữ,…
  • Vận chuyển: Niêm phong các thùng, container để ngăn chặn mất cắp hàng hóa.
  • Bảo hành: Xác định thời gian bảo hành cho sản phẩm điện tử.
  • Bán lẻ: Ngăn chặn tráo đổi sản phẩm tại cửa hàng, siêu thị.

Ngoài ra nó cùng được ứng dụng trong cách lĩnh vực, ngành hàng như:

  • Ngành thực phẩm và đồ uống: Tem niêm phong giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chống giả mạo và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
  • Ngành dược phẩm: Tem niêm phong giúp bảo vệ chất lượng thuốc, hạn sử dụng của thuốc, dược phẩm.
  • Ngành mỹ phẩm: Tem niêm phong giúp bảo vệ chất lượng mỹ phẩm
  • Tài chính: Bảo đảm an toàn cho tài liệu quan trọng.
  • Nông nghiệp: Bảo đảm chất lượng và vệ sinh thực phẩm.
  • Các ngành hàng khác như:  tem niêm phong điện thoại, tem niêm phong loa, laptop,…

Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng, tem niêm phong là một công cụ quan trọng giúp bảo vệ sản phẩm và quyền lợi người tiêu dùng.

Công ty in tem niêm phong uy tín

Tem niêm phong thường được in tại các cơ sở in ấn thông thường, nhưng chất lượng và mục đích sử dụng có thể không được đảm bảo.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn chống giả, Vina CHG là địa chỉ đáng tin cậy cho các sản phẩm như tem niêm phong, tem chống hàng giả.

Vina CHG sở hữu nhà máy sản xuất tiên tiến, với công nghệ in cao cấp đảm bảo chất lượng màu sắc và các mẫu tem. Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng mọi lúc. Đặc biệt, chúng tôi cam kết hỗ trợ sau bán hàng, giúp khách hàng giải đáp mọi thắc mắc khi sử dụng tem niêm phong.

Báo giá in tem niêm phong tại Vina CHG

Dưới dây là báo giá tem niêm phong để doanh nghiệp và các đơn vị sản xuất có thể tham khảo.

Loại Tem 

Công nghệ Chất liệu Kích thước Số lượng Giá/VND

Tem niêm phong

Không Decal vỡ 15*20mm 100000

120

Bảng báo giá tem niêm phong tham khảo

Để được tư vấn đầy đủ và chi tiết về các loại tem chống hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần Phát triển Khoa học công nghệ Vina

  • Hotline/Zalo: 0919948389
  • Email: lienhe@vinachg.vn
  • Messenger: @vinachg.vn