Mã vạch của Thái Lan bao nhiêu?

mã vạch thái lan

Mã vạch của Thái Lan bao nhiêu?

Mã vạch của Thái Lan có tổng cộng 13 chữ số. Cấu trúc của mã vạch này bao gồm 3 chữ số đầu tiên là mã quốc gia (885), tiếp theo là 4 chữ số để xác định nhà sản xuất, sau đó là 5 chữ số để định danh sản phẩm và chữ số cuối cùng được sử dụng để kiểm tra tính đúng đắn của mã vạch.

Nhiều người thường cho rằng mã vạch 885 là mã quốc gia của Thái Lan và bất kì mã vạch nào có con số này thì đều khẳng định là hàng Thái Lan. Tuy nhiên, thực tế việc chỉ dùng mã vạch này sẽ không đảm bảo sản phẩm đó chắc chắn là hàng hóa của Thái Lan hay không.

mã vạch thái lan

Tại sao mã vạch 885 không phải lúc nào cũng là hàng Thái?

Bản chất của mã vạch

Mã vạch, sự sắp xếp phức tạp của các dòng và số, là những anh hùng thầm lặng của ngành bán lẻ và hậu cần. Chúng cung cấp một cách hợp lý để xác định sản phẩm, cho phép giao dịch liền mạch và quản lý hàng tồn kho hiệu quả. Về cốt lõi, mã vạch là một ngôn ngữ, một hệ thống giao tiếp giữa hàng hóa vật chất và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số hỗ trợ chuỗi cung ứng hiện đại.

Mã vạch, với tiền tố GS1 và các chữ số tiếp theo, tạo thành một ngôn ngữ duy nhất mà doanh nghiệp sử dụng để giao tiếp với máy quét, cơ sở dữ liệu và hệ thống thanh toán. Mỗi số và dòng trong mã vạch là một phần của câu đố phức tạp này, góp phần tạo nên luồng thông tin liền mạch trên thị trường toàn cầu.

Vai trò quan trọng của Tiền tố GS1

GS1 là tổ chức toàn cầu chịu trách nhiệm thiết lập các tiêu chuẩn cho các mã vạch. GS1 prefixes là một chuỗi số đầu tiên trong mã vạch, thường được gọi là tiền tố GS1, và nó chứa thông tin về quốc gia hoặc khu vực nơi doanh nghiệp đó được đăng ký.

Ví dụ, trong trường hợp của mã vạch 885, đây thường là tiền tố GS1 của các sản phẩm được đăng ký từ doanh nghiệp tại Thái Lan.

Tuy nhiên, mối liên hệ giữa mã vạch và nguồn gốc của nó không phải lúc nào cũng đơn giản. Giống như nhiều quốc gia khác, Thái Lan cũng tham gia vào các hiệp định thương mại và quan hệ đối tác có ảnh hưởng đến dòng hàng hóa xuyên biên giới.

Các công ty có thể sản xuất sản phẩm ở một quốc gia trong khi sử dụng mã vạch được liên kết với một quốc gia khác do các hiệp định thương mại hoặc quan hệ đối tác sản xuất có lợi. Điều này càng làm mờ đi mối tương quan trực tiếp giữa mã vạch và nguồn gốc thực tế của sản phẩm.

mã vạch thái lan

Nhận thức của người tiêu dùng và xu hướng thị trường

Sự mất kết nối giữa mã vạch 885 và sản phẩm Thái Lan còn bị ảnh hưởng bởi nhận thức của người tiêu dùng và xu hướng thị trường.

Một số sản phẩm được cố tình dán nhãn mã vạch có thể không phù hợp với nguồn gốc thực tế của chúng để đáp ứng mong đợi cụ thể của người tiêu dùng hoặc khai thác các xu hướng thị trường hiện hành. Sự sai lệch có chủ ý này thách thức độ tin cậy khi xem mã vạch như một chỉ số về nguồn gốc của sản phẩm.

Bản chất toàn cầu hóa của kinh doanh, chiến lược thị trường đa dạng, hiệp định thương mại và nhận thức của người tiêu dùng góp phần tạo nên động lực mang nhiều sắc thái xung quanh mã vạch và mối liên hệ của chúng với nguồn gốc sản phẩm.

Một sản phẩm có mã vạch bắt đầu bằng tiền tố 885 có thể cho biết rằng sản phẩm đó được liên kết với một công ty ở Thái Lan. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các công ty có thể chọn đăng ký theo tiền tố từ nhiều quốc gia khác nhau, do đó, sự hiện diện của tiền tố GS1 Thái Lan không đảm bảo rằng sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan.

Do đó, mã vạch 885 chỉ là một phần trong quá trình xác định xuất xứ của sản phẩm và không đủ để khẳng định sản phẩm đó là hàng Thái.

Nếu bạn quan tâm đến nguồn gốc của hàng hóa liên quan cụ thể đến Thái Lan, việc xem tiền tố GS1 và thông tin bổ sung trên bao bì sản phẩm, chẳng hạn như nhãn hoặc dấu hiệu, có thể cung cấp một số thông tin chi tiết. Ngoài ra, các chứng nhận, xuất xứ QR Code và thông tin liên quan khác có thể có trên bao bì để mang lại sự hiểu biết toàn diện hơn về nguồn gốc của sản phẩm.

Xem thêm:
Các loại mã vạch thông dụng
Mã vạch China là gì?
Cách xác định nguồn gốc sản phẩm Trung Quốc?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *