Tem chống hàng giả điện tử là gì? 5 lợi ích của tem điện tử với doanh nghiệp

tem chống hàng giả điện tử

Tem chống hàng giả điện tử là gì?

Tem chống hàng giả điện tử, còn gọi là tem điện tử, tem phủ cào, tem SMS hay tem chống giả kỹ thuật số, là một loại tem chống hàng giả áp dụng công nghệ số hóa và kết hợp cùng hệ thống tin nhắn tổng đài SMS.

Tem điện tử có khả năng bảo mật cao, đem lại lợi ích chống giả vượt trội cũng như các tiện ích hữu ích cho các doanh nghiệp nhằm bảo vệ thương hiệu và triển khai các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng.

5 lợi ích tem điện tử mang lại cho doanh nghiệp

  • Ngăn chặn hàng giả hàng nhái, bảo vệ thương hiệu

Tem chống giả điện tử hay còn gọi là tem phủ cào chống giả đang được xem là loại tem chống hàng giả khó bị làm giả nhất hiện nay.

Tem được áp dụng công nghệ SMS xác thực hàng chính hãng qua tin nhắn. Trên mỗi con tem điện tử SMS có một dãy số an ninh duy nhất được in dưới lớp phủ cào.

Các mã an ninh này được nhà cung cấp tem xuất ngẫu nhiên không trùng lặp trên hệ thống và được đồng bộ với tổng đài nhắn tin 8077.

Khi người tiêu dùng thực hiện cào lấy mã số và nhắn tin tổng đài sẽ xác thực hàng chính hãng nhờ tin nhắn trả về số điện thoại của mình.

Tem điện tử SMS với kết cấu bảo mật cao, chống sao chép, do đó giúp doanh nghiệp ngăn chặn hàng giả, bảo vệ thương hiệu , tăng uy tín và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

  • Công cụ phân biệt hàng thật hàng giả cho người tiêu dùng

Với tem điện tử, người tiêu dùng hoàn toàn có thể phân biệt thật giả dễ dàng mà không cần bất kì 1 kỹ năng phức tạp nào cả,

Chỉ với chiếc điện thoại người tiêu dùng dễ dàng phân biệt hàng thật hàng giả một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp  người tiêu dùng mua đúng hàng chính hãng yên tâm khi sử dụng. Doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường. Cơ quan chức năng có cơ sở để xử lý hàng giả, ngăn chặn hàng giả hàng nhái lộng hành.

  • Kích hoạt bảo hành điện tử

Tem điện tử chống giả có thể cùng lúc thực hiện chức năng chống giả và kích hoạt bảo hành điện tử một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Giúp doanh nghiệp loại bỏ hình thức bảo hành bằng giấy lỗi thời, đồng thời tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, phù hợp xu hướng chuyển đổi số hiện nay,.

Đồng thời bảo hành điện tử cũng giúp hạn chế những rủi ro mất như phiếu bảo hành từ người mua hay tình trạng gian lận khi thực hiện bảo hành với các sản phẩm hết hạn bảo hành, hay không phải sản phẩm cho doanh nghiệp.tem chống hàng giả điện tử

  • Quản lý hàng hóa, kho, kênh phân phối

Hiện tượng tràn hàng, lấn tuyến lấn vùng luôn khiến các doanh nghiệp phải đau đầu tìm cách giải quyết. Các phương thức thủ công hiện nay đã trở nên lỗi thời cũng như không thể quản lý hàng hóa 1 cách chính xác được.

Do đó, các hình thức quản lý điện tử, ứng dụng công nghệ số hóa sẽ dần thay thế hình thức thủ công tốn kém, không hiệu quả.

Tem chống hàng giả điện tử kết hợp mã QR Code và  phần mềm Vinacheck+ sẽ giúp công việc quản lý kho hàng hóa, các đại lý kênh phân phối dễ dàng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Thay vì phải mua thêm các phần mềm quản lý rườm rà từ các đối tác khác, thì tem chống hàng giả điện tử của Vina CHG sẽ kiêm luôn vai trò này. Do vậy, doanh nghiệp vừa giải quyết được vấn đề vừa tiết kiệm chi phí, tránh được các rủi ro, phức tạp khi kết hợp với đơn vị thực hiện; góp phần tăng doanh thu.

  • Phục vụ marketing, chăm sóc khách hàng

Với lợi ích thu thập data khách hàng tự động từ hệ thống tem chống giả điện tử, doanh nghiệp sẽ có thêm lượng lớn dữ liệu về thông tin khách hàng cũng như hành vi của họ . Từ đó, các bộ phận chăm sóc khách hàng, marketing sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing đúng mục tiêu, giúp hoạt động bán hàng hiệu quả, thúc đẩy doanh thu,…

Tem điện tử phù hợp cho ngành hàng nào?

Với các đặc tính chống giả, bảo mật cao, tem chống hàng giả điện tử có thể ứng dụng cho hầu hết các ngành hàng, đặc biệt các ngành hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, đồ điện tử, điện máy,….bởi đây là những ngành hàng có lượng hàng giả lớn và khả năng làm giả ngày một tinh vi.tem chống hàng giả điện tử

Cách xác thực tem chống hàng giả điện tử nhanh chóng, chính xác

Người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp có thể thực hiện xác thực tem điện tử bằng những thao tác đơn giản dưới đây:

Bước 1: Cào lấy mã an ninh dưới lớp phủ cào Tem chống hàng giả điện tử

Bước 2: Dùng điện thoại soạn tin nhắn theo cú pháp theo hướng dẫn trên con tem

Bước 3: Đọc kết quả tin nhắn trả về, xác thực hàng thật giả.

  • Nếu là hàng thật, người dùng sẽ nhận được tin nhắn với nội dung bạn đã mua đúng hàng chính hãng của công ty….
  • Ngược lại nếu là hàng giả, tin nhắn trả về sẽ thông báo là mã an ninh không hợp lệ hoặc đưa ra cảnh báo nguy cơ mua phải hàng giả đến người tiêu dùng.

Cũng như các loại tem chống hàng giả khác, tem chống hàng giả điện tử phải đảm bảo tính pháp lý, có đặc tính công nghệ chống giả tiên tiến và đặc biệt phải được phát hành từ cá đơn vị được cấp phép in tem chống hàng giả theo quy định của nhà nước.

Do đó, các doanh nghiệp cần lựa chọn các công ty in tem chống hàng giả uy tín khi thực hiện in tem chống hàng giả điện tử nói riêng và các loại tem chống hàng giả nói chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *