Cần dán tem chống hàng giả ngành mía đường

Cần dán tem chống hàng giả truy xuất nguồn gốc ngành mía đường

Đường nhập lậu, đường không rõ nguồn gốc, giả nhái là những vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp ngành mía đường “đau đầu”. Chúng đã và đang đe dọa rất nghiêm trọng đến cung – cầu đường và sự tồn tại của ngành mía đường Việt Nam. Nhiều nhà máy rơi vào khó khăn, phải đóng cửa vì không cạnh tranh lại với các sản phẩm đường nhập lậu, đường nhái giá rẻ.

Nếu như trước đây đường nhập lậu chủ yếu tập trung tiêu thụ tại khu vực miền tây, miền Nam thì hiện tại các sản phẩm đường lậu đã mở rộng và xuất hiện trên toàn quốc, gây thất thu rất lớn cho ngân sách nhà nước.

Mặc dù, lực lượng chức năng đã gia tăng mức độ kiểm tra, giám sát song tình trạng đường nhập lậu, đường không rõ nguồn gốc từ nước ngoài xâm nhập Việt Nam và cạnh tranh quyết liệt với các nhà máy mía đường trong nước vẫn diễn ra phức tạp.

Chưa kể các cơ sở, cá nhân nhỏ lẻ trong nước có hành vi sản xuất đường giả, nhái bao bì nhãn hiệu cũng khiến doanh nghiệp ngành mía đường gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường.

tem chống hàng giả ngành mía đường

Do vậy, các doanh nghiệp ngành mía đường cần chủ động sử dụng các giải pháp chống giả, triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc để ngăn chặn hành vi buôn lậu, gian lận thương mại đường, làm giả làm nhái các sản phẩm ngành đường.

Đây là việc làm rất quan trọng để ngăn đường nhập lậu, cũng như ngăn chặn các hành vi đe dọa đến sự tồn tại của ngành mía đường trong nước.

Tem chống hàng giả ngành mía đường có đặc điểm và lợi ích gì?

Đặc điểm 

Tem chống hàng giả ngành mía đường sẽ được ứng dụng các công ngệ chống giả tiên tiến như SMS, 5S, nước kết hợp cùng hệ thống truy xuất nguồn gốc QR code, giúp chống giả bảo mật một cách tuyệt đối song người mua vẫn có thể kiểm tra, xác thực một cách dễ dàng.tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Với tem chống hàng giả kết hợp hệ thống truy xuất QR Code, các doanh nghiệp sản xuất mía đường, các công ty thương mại, đại lý cấp 1, cấp 2 và các cơ sở nhập khẩu ngành mía đường sẽ dễ dàng xác định nguồn gốc xuất xứ của từng sản phẩm.

Giúp nhận diện đâu là hàng trong nước, đâu là hàng nhập khẩu, xuất khẩu. Từ đó dễ dàng xác định các sản phẩm gian lận, nhập lậu, không nằm trong hệ thống truy xuất mà nhà sản xuất đang lưu hành.

Xem thêm: Tem truy xuất nguồn gốc nông sản: Nên sử dụng loại nào?

Lợi ích tem chống hàng giả ngành mía đường

Nhờ khả năng tích hợp cùng lúc hệ thống xác thực SMS, công nghệ chống giả 5S, mã định danh QR code, phần mềm vinacheck + mà tem chống giả mía đường đem đến rất nhiều lợi ích cho nhà sản xuất ngành mía đường.

tem chống hàng giả ngành mía đường, tem truy xuất nguồn gốc mía đường

  • Ngăn chặn đường nhập lậu, hàng giả, nhái; bảo vệ thương hiệu; loại bỏ các hành vi sao chép, gây tổn hại đến hoạt động kinh doanh ngành mía đường
  • Giúp người tiêu dùng phân biệt đường thật giả, hàng nhập lậu và hàng chính hãng chỉ bằng các thao tác kiểm tra đơn giản.
  • Theo dõi truy vết đường đi sản phẩm, phát hiện sản phẩm đường lậu, giả mạo trà trộn.
  • Giúp nhà sản xuất mía đường quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý đại lý với nhiều cấp phân quyền thông qua mã QR Code xuất ra từ hệ thống phần mềm Vinacheck+
  • Kích hoạt các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng
  • Thu thập data khách hàng, phục vụ các chiến dịch marketing
  • Phục vụ việc thu hồi xử lý sản phẩm khi gặp sự cố về an toàn thực phẩm dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu

Như vậy, việc ứng dụng tem chống giả truy xuất nguồn gốc cho ngành mía đường là rất quan trọng, chúng không chỉ góp phần ngăn chặn hàng lậu, giả nhái ngành đường mía mà còn là giải pháp giúp nhà sản xuất kiểm tra giám sát, quản lý hàng hóa, quản lý đại lý một cách hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *