Vina CHG giới thiệu giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm tại Long An

Ông Trần Phúc, chuyên viên tư vấn giải pháp chống hàng giả trình bày tham luận về hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG.

Sáng ngày 10/10, nhân kỷ niệm Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tỉnh phối hợp Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 với chủ đề “Truy xuất nguồn gốc và ứng dụng chuyển đổi số, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa”.

Truy xuất nguồn gốc và ứng dụng chuyển đổi số, vina chg, long an
Quang cảnh Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 với chủ đề “Truy xuất nguồn gốc và ứng dụng chuyển đổi số, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa” được tổ chức tại Long An sáng ngày 10/10. Ảnh: Vina CHG

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tỉnh; đại diện Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các địa phương; một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh. Vina CHG đã tham gia, chia sẻ bài tham luận tại Hội thảo và nhận được sự quan tâm của đông đảo các đại biểu.

Với chủ đề “Truy xuất nguồn gốc và ứng dụng chuyển đổi số, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa”, Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến các đại biểu tham dự về thực trạng cũng như giải pháp về truy xuất hàng hóa.

Cụ thể, các đại biểu đã được các diễn giả trình bày một số văn bản quy phạm pháp luật và các quy định hiện hành về truy xuất hàng hóa cũng như giải pháp chống hàng giả, truy xuất, chuyển đổi số cho các sản phẩm hàng hóa dịch vụ.

Tại Hội thảo, tham gia với tư cách một trong những doanh nghiệp tiên phong với xu hướng chuyển đổi số, đặc biệt ứng dụng vào công tác hàng giả và bảo vệ thương hiệu, Vina CHG đã giới thiệu đến Hội thảo hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu và truy cập vào các thông tin chi tiết về sản phẩm đã mua sắm, đồng thời đem đến cho nhà sản xuất, doanh nghiệp các công cụ quản lý hàng hoá, truy vết đường đi của sản phẩm một cách nhanh chóng, dễ dàng, chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí.

Ông Trần Phúc, chuyên viên tư vấn giải pháp chống hàng giả trình bày tham luận về hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG.
Ông Trần Phúc, chuyên viên tư vấn giải pháp chống hàng giả trình bày tham luận về hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG.

Nói về truy xuất nguồn gốc cho nông sản, TGĐ Nguyễn Viết Hồng cho rằng đây là điều cần thiết để quản lý hàng hoá nông sản, thậm chí cấp thiết để phát triển ngành hàng này.

Tem chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc tích hợp chống hàng giả ứng dụng nền tảng số là giải pháp hữu hiệu để các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn phát triển, quảng bá thương hiệu hiệu quả.

“Khi kiểm soát được đường đi, sự lưu thông của nông sản trên thị trường, các doanh nghiệp sẽ hiểu được những vấn đề liên quan đến sản phẩm như sức tiêu thụ, hệ thống quản lý, sản phẩm đến tay khách hàng đầu cuối thế nào… từ đó có kế hoạch cải thiện chất lượng sản phẩm, chăm sóc người dùng tốt hơn, tạo nên uy tín cho thương hiệu sản phẩm”, ông Hồng chia sẻ.

nguyễn viết hồng, vina chg, truy xuất nguồn gốc, hội thảo chuyển đổi số, long an
Ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG chia sẻ về ứng dụng chuyển đổi số và giải pháp truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu thời 4.0.

Bên cạnh đó, hiện nhiều quốc gia trên thế giới xem việc áp dụng truy xuất nguồn gốc như một điều bắt buộc khi đưa sản phẩm ra thị trường. Tại nhiều quốc gia nơi hàng Việt Nam muốn xuất khẩu đến, truy xuất nguồn gốc cũng là tiêu chí cần thực hiện. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm vì vậy không khác một “tấm vé thông hành” trên thị trường quốc tế cho các sản phẩm xuất khẩu.

Vina CHG hiện là một trong những công ty tự hào là tiên phong, đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số, đầu tư và nâng cấp công nghệ trên sản phẩm nhằm góp phần thực hiện thúc đẩy chuyển đổi số trong chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu nói riêng và phát triển tối ưu kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước nói chung.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Đại diện Vina CHG trình bày tại Hội thảo, Vina CHG giới thiệu giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm tại Long An
Đại diện Vina CHG trình bày tại Hội thảo.
hướng dẫn cách nhận biết hàng giả hàng thật bằng tem chống hàng giả
Ông Trần Phúc, Chuyên viên tư vấn giải pháp chống hàng giả Vina CHG hướng dẫn cách nhận biết hàng giả hàng thật bằng tem chống hàng giả cho các đại biểu quan tâm.
Vina CHG giới thiệu giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm tại Long An
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *