Doanh nghiệp tích cực chuyển đổi số để chống hàng giả

chống hàng giả

Hàng giả đe dọa trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp chân chính

Chỉ vì lợi nhuận, nhiều cá nhân cơ sở đã bất chấp để sản xuất hàng nhái hàng giả những thương hiệu có tiếng trên thị trường hòng đánh lừa niềm tin và trục lợi của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, chế tài xử lý đối với các đối tượng có các hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ vẫn chưa đủ sức răn đe, nên vấn nạn hàng giả hàng nhái vẫn chưa có hồi kết. Điều này khiến các doanh nghiệp chân chính lâm vào cảnh lao đao kéo dài.

Để bảo vệ thương hiệu, các doanh nghiệp đã phải đầu tư cho công nghệ kỹ thuật, công nghệ chống giả, tăng độ khó các chi tiết trên sản phẩm, từ đó mới hạn chế được tình trạng hàng nhái hàng giả.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Tý – Giám đốc điều hành Công ty Nón Sơn:

“Để chống hàng giả, bên cạnh phối hợp cùng cơ quan chức năng để trinh sát phát hiện các loại hàng hóa giả mạo thì các doanh nghiệp cần nâng cấp công nghệ; phải có các nhận dạng riêng, tăng độ khó để các đối tượng làm giả không nhắm đến bởi các đối tượng này cơ bản chỉ muốn đạo nhái đánh lừa người dùng để thu về lợi nhuận càng nhanh càng tốt.”

Bên cạnh đó, sự xuất hiện nở rộ của các nhà bán hàng không được kiểm soát trên các trang mạng xã hội, các trang thương mại điện tử cũng là kẽ hở để các đối tượng lợi dụng đăng bán công khai các loại hàng hóa giả mạo. Điều này đe dọa đến môi trường kinh doanh chung cũng như niềm tin của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp cần chuyển đổi số để chống lại hàng giả

Trước tình trạng kinh doanh hàng giả đang có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt trên các trang mạng xã hội và các sàn TMĐT, thì việc ứng dụng khoa học công nghệ để chống hàng giả là việc làm việc làm cấp bách mà tất cả các doanh nghiệp cần phải thực hiện.

Cụ thể ứng dụng các công nghệ chống giả, công nghệ số để thay thế một số mô hình cũ, nhằm tạo ra giá trị mới lớn hơn, giúp minh bạch thông tin về sản phẩm hàng hóa; thuận lợi cho công tác quản lý; đồng thời hỗ trợ đắc lực cho công tác chống gian lận thương mại.

Ông Nguyễn Viết Hồng –TGĐ Vina CHG – Công ty cung cấp các giải pháp chống hàng giả công nghệ cao cho biết:

“Phát triển các công nghệ chống hàng giả theo xu hướng chuyển đổi số hiện nay không chỉ nhằm đạt mục đích tiết kiệm chi phí mà còn giúp đồng bộ cơ sở dữ liệu để phục vụ công tác chống giả một cách thuận tiện.

Các giải pháp tem chống hàng giả mà Vina CHG phát triển đều được ứng dụng trên nền tảng 4.0 và số hóa giúp truy xuất nguồn gốc, xác thực hàng thật hàng giả bằng các công nghệ chống giả bảo mật, chống sao chép làm giả ở cấp độ cao nhất.

Ngoài ra, các công nghệ chống giả tiên tiến khi được tích hợp lên tem còn có khả năng phục vụ doanh nghiệp ở các hoạt động như kích hoạt bảo hành điện tử, quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý kênh phân phối, chống lấn tuyến lấn vùng,…”

Với những lợi ích đem lại, năm 2021, sản phẩm giải pháp Tem chống hàng giả thông minh Vinacheck SMS QR Code tích hợp 4.0 của Vina CHG đã vinh dự được tôn vinh là “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh của năm.

Đây là minh chứng cho thấy các giải pháp chống giả công nghệ cao theo xu hướng chuyển đổi số đã và đang làm tốt nhiệm vụ loại bỏ hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp hiện nay

Doanh nghiệp tích cực chuyển đổi số để chống lại hàng giả
Giải pháp Tem chống hàng giả thông minh Vinacheck SMS QR Code tích hợp 4.0 được tôn vinh là “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021”

Như vậy, chuyển đổi số các hoạt động chống hàng giả ở cấp độ cao cấp hơn sẽ giúp bảo vệ doanh nghiệp một cách toàn diện cũng như đáp ứng được xu hướng chuyển đổi kinh tế số toàn cầu như hiện nay.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản, thực phẩm, dược phẩm thực phẩm chức năng,…việc số hóa toàn bộ chuỗi cung ứng từ: quy trình sản xuất, phân phối, các khâu chế biến, nguyên liệu,…bằng truy xuất nguồn gốc là vô cùng quan trọng.

Tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ giúp kiểm soát chất lượng hàng hóa; ngăn chặn được các loại hàng hóa giả mạo, cũng như kém chất lượng thâm nhập vào thị trường bằng cách truy vết quy trình sản xuất toàn chuỗi cung ứng, đảm bảo tính minh bạch của sản phẩm.

Áp dụng chuyển đổi số trong công tác chống hàng giả; minh bạch chất lượng sản phẩm sẽ là bước đệm vững chắc để nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp doanh nghiệp bứt phá trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *