Vụ 3.000 lon nước yến giả pha chế từ hóa chất: Cần chống giả ngành yến!

Yến sào giả làm hoàn toàn từ hoá chất

Theo kiểm nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng 3 (TP HCM), lô hàng nước yến sào của một Cửa hàng phân phối thực phẩm tại Vĩnh Long không hề có chất nào từ tổ yến.

Cụ thể, theo thông tin từ báo chí cho thấy lô thực phẩm là Nước Yến Sào 3% tổ yến, loại 190ml/lon, NSX: 01/06/2022 không đạt chất lượng, cụ thể mẫu kiểm nghiệm thuộc trường hợp là hàng giả về chất lượng, công dụng. Thành phần của lon nước không có hoạt chất từ tổ yến mà hoàn toàn từ các loại hóa chất khác pha chế thành.

Như vậy, gọi là nước yến sào, nhưng về thực chất lô hàng nước yến nói trên hoàn toàn là hàng giả, chỉ làm từ hoá chất.

lon nước yến sào giả, yến sào làm từ hoá chất, qltt vĩnh long,
Quản lý thị trường Vĩnh Long phát hiện gần 3.000 lon nước yến sào giả. Ảnh: Vietnamnet

Chống hàng giả cho yến sào: Bảo vệ túi tiền, sức khoẻ người tiêu dùng

Nhìn từ vụ việc này, có thể thấy ngành yến sào nói riêng và ngành thực phẩm nói chung cần được quan tâm hơn về công tác chống hàng giả, hàng nhái. Bởi đây là ngành hàng ảnh hưởng không chỉ đến túi tiền, quyền lợi người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, thậm chí tính mạng người sử dụng.

tem chống hàng giả yến sào
Yến sào hiện nay được làm giả tinh vi,mạo danh các thương hiệu nổi tiếng với nhiều mức giá lộn xộn.

Theo các chuyên gia, yến sào là hàng đắt tiền nên khách hàng cần tìm mua yến đúng nơi uy tín, cửa hàng của công ty có thương hiệu, khi nhận hàng cần kiểm tra kỹ tem chống hàng giả, logo của công ty, bao bì phải còn nguyên vẹn không có dấu hiệu đã khui mở; giá cả phải có niêm yết rõ ràng…

Nếu là hàng nhập khẩu phải có giấy tờ rõ ràng, địa chỉ cụ thể, thương hiệu đã được chứng nhận.

Đối với nước yến nên chọn những loại nước yến sào có sợi dài và vẫn còn nguyên sợi, đây là những loại yến nguyên tổ, không bị vụn, có chất lượng cao. Sợi yến còn nguyên cho thấy yến được sản xuất với quy trình khép kín và hiện đại và đảm bảo vệ sinh.

Nước yến sào thường có màu vàng tự nhiên do được sản xuất từ loại yến thiên nhiên chứ không trắng đục, được tinh chế kỹ lưỡng và không có các chất bảo quản gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Với các sản phẩm nước yến sào chất lượng thì khi nhai thử, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn dai, tươi ngon của những sợi yến, hương vị thanh và không ngọt gắt.

Tem chống hàng giả cho yến sào

Vina CHG hiện đang là công ty in tem chống hàng giả uy tín tại Việt Nam, với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp chống giả áp dụng công nghệ cao. Vina CHG cũng đã và đang tiếp tục đưa ra các giải pháp chống giả cho ngành yến sào nói riêng và ngành thực phẩm nói chung.

Trên thị trường, Vina CHG đã áp dụng tem chống hàng giả yến sào cho nhiều thương hiệu yến sào uy tín như Yến sào Hồng Tuyết Linh, Yến sào Hòn Ngọc Việt…

tem chống hàng giả yến sào
Một mẫu tem chống hàng giả áp dụng cho ngành yến sào, thực phẩm chức năng với nhiều công nghệ chống giá của Vina CHG.

Theo công ty Phú Hồng Thành – đơn vị kinh doanh quà tặng sức khỏe cao cấp, trong đó có thương hiệu yến sào Hồng Tuyết Linh cho biết:

Tem chống hàng giả yến sào
Tem chống hàng giả cho yến sào Hồng Tuyết Linh – sản phẩm yến sào cao cấp của Phú Hồng Thành.

Đứng trước thực trạng yến sào giả nhiều như hiện nay, Phú Hồng Thành đã chủ động sử dụng tem chống hàng giả lên tất cả các dòng sản phẩm của công ty hiện nay, đặc biệt là yến sào.

“Chúng tôi không chỉ bảo vệ uy tín, thương hiệu, mà dán tem chính là sự cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng rằng chúng tôi chỉ bán yến sào thật”, đại diện Phú Hồng Thành chia sẻ.

Tem chống hàng giả hiện được tích hợp các công nghệ chống giả giả hiện đại như SMS, QR Code..  tăng cao độ bảo mật, chống hàng giả. Đồng thời,  qua tem, doanh nghiệp kinh doanh yến sào chính hãng dễ dàng kiểm soát hàng hóa, xuất nhập kho, cũng như các đại lý phân phối.

Thực sự cho đến thời điểm hiện tại, tem chống hàng giả vẫn đang là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc ngăn chặn hàng giả, bảo vệ thương hiệu bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt cho dòng sản phẩm có giá trị cao đang bị làm giả tràn lan như yến sào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *