Chăm sóc khách hàng phải là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp

chăm sóc khách hàng

Cụ thể, thống kê từ một nghiên cứu của Accenture cho thấy các doanh nghiệp ở Mỹ mất khoảng 1,6 nghìn tỷ USD hàng năm do khách hàng rời bỏ liên quan đến dịch vụ khách hàng kém. Và trong một cuộc khảo sát gần đây của PwC , 32% khách hàng cho biết họ sẽ ngừng kinh doanh với thương hiệu họ yêu thích chỉ sau một trải nghiệm tồi tệ.

Có thể thấy, trải nghiệm khách hàng (Customer eXperience – CX) nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp, thậm chí là ưu tiên cao nhất. Bởi lẽ, nếu công ty của bạn không làm tốt việc khiến khách hàng hài lòng và cảm thấy được quan tâm, chăm sóc, họ sẽ không hợp tác kinh doanh với bạn lâu dài hoặc không làm ăn gì cả.

Theo một khảo sát của Incova vào năm 2022 cho thấy có đến 63% người tiêu dùng sẽ vui vẻ trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ nếu họ tin rằng họ đang nhận được dịch vụ khách hàng xuất sắc. Nhiều khách hàng thực tế đánh giá cao phần trải nghiệm tuyệt vời của mình còn cao hơn sản phẩm mà họ tiêu dùng và sẵn sàng trả phí để có trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, các công ty không đạt được mục tiêu với nỗ lực cải thiện trải nghiệm khách hàng đang bỏ lỡ cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn.

https://hospitalityinsights.ehl.edu/future-customer-experienceTại sao chăm sóc khách hàng lại quan trọng?

Chăm sóc khách hàng, trước tiên cần phải nhìn nhận không phải chỉ là “đáp ứng đủ nhu cầu mà khách hàng cần” khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, mà phải là “nhận được càng nhiều hơn với cảm xúc tuyệt vời”. Hiểu được điều này sẽ thúc đẩy bạn coi việc chăm sóc khách hàng như “cố gắng nhiều hơn nữa” cho khách hàng của bạn.

Bạn đang thực hiện các bước bổ sung để dự đoán nhu cầu của khách hàngtìm cách làm họ hài lòng. Điều này sẽ giúp bạn tạo dựng mối liên kết bền chặt hơn với khách hàng, và từ đó có thể giúp đảm bảo lòng trung thành với thương hiệu của họ lâu dài trong tương lai.

Chăm sóc khách hàng rất quan trọng vì nó giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Nó có thể giúp bạn giữ chân khách hàng tốt hơn. Và những khách hàng cực kỳ hài lòng cũng có xu hướng đưa ra những đánh giá xuất sắc và giới thiệu người khác đến doanh nghiệp của bạn.

Và như đã nói ở trên, để có thể dự đoán nhu cầu của khách hàng và tìm cách làm họ hài lòng, bên cạnh việc đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng cho nhân viên, bạn cần có các công cụ để “đọc vị” khách hàng, tìm ra nhu cầu trực tiếp cũng như gián tiếp của họ, từ đó đưa ra các phương hướng chăm sóc khách hàng sao cho hiệu quả nhất.

Vina CHG – không dừng lại ở vai trò một nhà cung cấp giải pháp chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, chúng tôi cung cấp cho các doanh nghiệp công cụ để đo lường và giám sát hoạt động kinh doanh, thu thập dữ liệu bán hàng, thông tin khách hàng sử dụng sản phẩm, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các chiến lược kinh doanh, khuyến mãi tiêu dùng và chăm sóc khách hàng, đưa các khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành và gắn bó với thương hiệu doanh nghiệp.

Hãy liên hệ Vina CHG ngay hôm nay để khám phá các công cụ chăm sóc khách hàng thân thiết hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *