Pharmapack 2024 và những xu hướng bao bì chống giả ngành dược phẩm

Pharmapack 2024

Pharmapack 2024 diễn ra tại Paris (Pháp) đã thu hút hơn 5.000 khách tham quan và 300 nhà triển lãm, là một trong những sự kiện hàng đầu tạo ra xu hướng then chốt cho ngành dược phẩm Châu Âu. Tại sự kiện, có xu hướng chính đặc biệt nổi bật được đề cập đến, và mỗi xu hướng đều có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến tương lai của bao bì dược phẩm.

Chống hàng giả ngành dược phẩm là trọng tâm

Chống hàng giả là vấn đề trọng tâm được nhắc đến tại Pharmapack 2024. Thuốc giả gây rủi ro nghiêm trọng cho sự an toàn của bệnh nhân, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể cho nhà sản xuất và làm suy yếu uy tín của thương hiệu. Sự gia tăng gần đây của thuốc giảm cân Ozempic giả đã gây ra mối lo ngại nghiêm trọng ở châu Âu, dẫn đến nhìn nhận nghiêm túc hơn cuộc chiến chống lại hàng giả và đòi hỏi phải có hành động tập thể trong toàn ngành dược phẩm.

Theo Chỉ thị về Thuốc giả (Falsified Medicines Directive – FMD) của EU, tất cả các loại thuốc kê đơn được bán ở Liên minh Châu Âu đều phải có giải pháp chống giả nhái và buộc phải có mã nhận dạng duy nhất. Mã nhận dạng này yêu cầu cả thiết bị và người đều có thể đọc được. Với việc đánh số định danh vào sản phẩm, mỗi mặt hàng được theo dõi và truy tìm bằng một mã duy nhất trong suốt hành trình của nó trong chuỗi cung ứng, từ nhà sản xuất đến người dùng cuối.

Hơn nữa, để chống hàng giả hiệu quả, các nhà sản xuất dược phẩm nên xem xét các lớp bảo vệ bổ sung, chẳng hạn như lấy dấu vân tay kỹ thuật số. Cách tiếp cận này cho phép các giải pháp không thể sao chép có thể hoạt động với bao bì hiện có.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) có thể giúp phát hiện sự không nhất quán trong chuỗi cung ứng, nêu bật các trường hợp hàng giả có thể xảy ra. Các giải pháp chống hàng giả rất quan trọng trong việc bảo vệ chuỗi cung ứng thuốc chữa bệnh. Việc triển khai các công cụ tiên tiến này đảm bảo chất lượng sản phẩm và sự an toàn cho bệnh nhân đồng thời giảm thiểu tổn thất doanh thu.

Chăm sóc sức khoẻ toàn diện

Có thể thấy, nhu cầu người tiêu dùng về sức khỏe và sức khỏe toàn diện đang ngày một tăng cao. Mọi người đang chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe, dinh dưỡng, ngoại hình, chăm sóc giấc ngủ và tinh thần.

Nghiên cứu của McKinsey chỉ ra rằng thị trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu hiện chỉ ở mức dưới 1,5 nghìn tỷ euro, tăng trưởng 5 đến 10% mỗi năm. Sự thay đổi thị trường này dự kiến sẽ mang lại nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe tập trung vào công nghệ, cá nhân hóa và kết nối với nhau hơn, đòi hỏi phải cải thiện khả năng hiển thị trên toàn chuỗi cung ứng.

Người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe tìm kiếm sự hiểu biết sâu sắc hơn về nguồn gốc sản phẩm và nguồn thành phần. Công nghiệp 4.0 mở đường cho khả năng hiển thị nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi và truy tìm chính xác sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng, từ thành phần, nguồn nguyên liệu thô và sản xuất đến mục đích sử dụng cuối cùng, bao gồm cả định lượng và thải bỏ.

Người tiêu dùng ngày càng sử dụng mã QR Code để hỗ trợ họ trong những nỗ lực này. Khả năng hiển thị của chuỗi cung ứng đảm bảo người tiêu dùng có thể tin tưởng vào tính xác thực, chất lượng và an toàn khi mua hàng của họ.

Tính bền vững trong chuỗi cung ứng

Có thể thấy, ngành công nghiệp đang ngày càng tập trung vào việc tăng cường nền kinh tế tuần hoàn. Sự thay đổi này được thúc đẩy bởi nhu cầu tuân thủ các quy định ngày càng phát triển của chính phủ và đáp ứng mong đợi ngày càng tăng của người tiêu dùng. v

Một thách thức đáng chú ý được thảo luận giữa những người tham dự là việc điều chỉnh các mục tiêu bền vững cho phù hợp với sự phức tạp của chuỗi cung ứng hiện đại. Ngày càng có nhiều sự giám sát từ người tiêu dùng, các bên liên quan và cơ quan quản lý về tác động môi trường của các doanh nghiệp. Họ yêu cầu sự minh bạch trong toàn bộ chuỗi cung ứng – từ tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô đến phân phối sản phẩm cuối cùng.

Các công nghệ tiên tiến hiện cung cấp khả năng hiển thị từ đầu đến cuối, cho phép theo dõi và truy tìm sản phẩm một cách chính xác. Quy trình sản xuất tốt và bao bì thông minh, ví dụ: thay thế bao bì chống giả mạo vật lý bằng công nghệ kỹ thuật số, giảm thiểu lãng phí và kém hiệu quả. Tự động hóa thông qua Công nghiệp 4.0 cũng làm giảm lượng khí thải carbon. Các công ty ngày càng chọn hợp tác với những nhà cung cấp ưu tiên tính bền vững và đã giảm lượng khí thải carbon của họ.

Những giải pháp này cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hướng các quy định phức tạp, đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường và tránh bị phạt. Trong thời đại mà niềm tin của người tiêu dùng là tối quan trọng, khả năng theo dõi thời gian thực là rất quan trọng trong việc xác minh tính xác thực và nguồn gốc của sản phẩm, từ đó thúc đẩy niềm tin và lòng trung thành của người tiêu dùng.

Những nỗ lực hợp tác là rất cần thiết trong việc thúc đẩy các hoạt động bền vững trong toàn bộ hệ sinh thái chuỗi cung ứng. Bằng cách áp dụng các công cụ theo dõi và theo dõi tiên tiến, các công ty đang tăng cường tính minh bạch. Những hành động như vậy góp phần tạo nên một tương lai bền vững hơn và định vị doanh nghiệp đạt được thành công lâu dài trong một thế giới nơi tính bền vững và hiệu quả của chuỗi cung ứng gắn bó chặt chẽ với nhau.

Chống hàng giả ngành dược phẩm, với vai trò là chiếc khiên bảo vệ người tiêu dùng và minh bạch hoá chuỗi cung ứng sẽ là giải pháp bắt đầu cho sự phát triển bền vững của ngành dược toàn cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *