Tại sao cần dán tem cho thuốc bảo vệ thực vật

Tại sao cần dán tem cho thuốc bảo vệ thực vật

Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và giống cây trồng là 3 yếu tố sống còn của nông dân. Tuy nhiên, thuốc BVTV là 1 trong 2 yếu tố bị làm giả đáng báo động, khiến nhiều hộ nông dân lâm vào cảnh lao đao.

Các đối tượng làm giả lợi dụng sự hiểu biết hạn chế, tâm lý ham giá rẻ của một số nông dân ở vùng sâu, vùng xa để tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc… gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và sức khỏe người dân.

Các công ty sản xuất, cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng hoạt động ngày càng tinh vi, chúng thường nhỏ lẻ, nằm phân tán, hoạt động lén lút; chủ yếu lưu giữ hàng trong kho kín. Khi có người mua mới trực tiếp mang ra bán, điều này nhằm né tránh cơ quan kiểm tra.

Tuy nhiên dù đã xử phạt rất nhiều đối tượng song tình trạng làm giả TBVT, phân bón vẫn còn tiếp diện vì mức xử phạt vẫn thấp hơn so với lợi nhuận thu được.

Tại sao cần dán tem cho thuốc bảo vệ thực vật

Thuốc BVTV giả lộng hành với thủ đoạn tinh vi

Các loại thuốc BVTV giả có bao bì na ná hàng thật, gây nhầm lẫn, ngộ nhận, nhằm đánh lừa người mua. Tuy nhiên, về chất lượng thì rất kém và nguy hại, bởi chúng được phá chế từ các loại hóa chất độc hại, sai liều lượng…

Nạn thuốc BVTV giả đã và đang gây thiệt hại nặng nề về mặt kinh tế cho người nông dân, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành nông nghiệp.

Do đó, việc chấn chỉnh thực trạng sản xuất, dẹp nạn kinh doanh phân bón, thuốc BVTV, vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng là điền quan trọng.

Bên cạnh công tác kiểm soát và ngăn chặn từ lực lượng chức năng thì việc sử dụng các giải pháp chống giả như tem truy xuất cho thuốc BVTV là điều cần thiết và quan trọng.

Đồng thời, ngành nông nghiệp cũng như các nhà sản xuất chân chính cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và cách phân biệt phân bón, thuốc bảo vệ thực vật là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tem truy xuất nguồn gốc thuốc BVTV chống giả bằng cách nào?

Tem chống giả truy xuất cho thuốc BVTV hay phân bón là giải pháp rất quan trọng, chúng có thể ngăn chặn hàng giả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát hàng hóa hiệu quả. Song vì tâm lý e ngại không hiệu quả cho nên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự mặn mà.

Các doanh nghiệp cho rằng phần lớn các sản phẩm thuốc BVTV được tiêu thụ tại các khu vực nông thôn, nơi tập trung phát triển ngành nông nghiệp, người dân không biết về công nghệ nên dán em cũng không giải quyết được.

Chia sẻ về giải pháp truy xuất nguồn gốc thuốc BVTV, Vina CHG cho biết:

Thực tế hiện nay, hầu hết gia đình nông thôn nào cũng đã có smartphone để sử dụng cho nên việc ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc cho thuốc BVTV sẽ đem lại hiệu quả.

Bên cạnh đó, dán tem truy xuất không chỉ để người dân có thể tìm hiểu chất lượng, nguồn gốc trước khi mua, mà đây cũng là công cụ quan trọng để các doanh nghiệp có thể theo dõi giám sát quá trình sản xuất và lưu thông sản phẩm trên thị trường.

Tại sao cần dán tem cho thuốc bảo vệ thực vật

Tem truy xuất chống hàng giả thuốc BVTV được xây dựng trên nền tảng số , kết hợp cùng hệ thống phần mềm truy xuất và các công nghệ chống giả khác, sẽ đem lại các lợi ích quan trọng cho sau:

  • Chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu
  • Truy xuất nguồn gốc, minh bạch chất lượng sản phẩm
  • Giúp người dân kiểm tra thông tin, xác thực hàng chính hãng đơn giản
  • Công cụ quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý kênh phân phối cho doanh nghiệp
  • Theo dõi truy vết sản phẩm, chống tình trạng bán lấn tuyến lấn vùng
  • Chạy các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng ngay trên tem truy xuất

Như vậy, có thể thấy, dán tem truy xuất thuốc bảo vệ thực vật là biện pháp quan trọng để loại bỏ các hành vi sao chép giả mạo thương hiệu, chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp đồng thời giúp người dân kiểm tra hàng chính hãng mà không đòi hỏi nhiều kỹ năng,  tạo thói quen cẩn trọng khi mua hàng hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *