Truy xuất nguồn gốc để chặn hàng giả

Thực trạng hàng giả hàng nhái

Thống kê từ cơ quan Quản lý thị trường, tính riêng 6 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 30.000 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái được phát hiện, kiểm tra. Trong đó, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý; hơn 17.300 vụ vi phạm; phạt vi phạm hành chính trên 113 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 54 vụ việc.

Mới đây, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh cùng với Công an tỉnh Bắc Ninh vừa kiểm tra bắt giữ một số lượng rất lớn 20 tấn nước hoa của các thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu giả mạo hoàn toàn, rồi những đồ gia dụng, vật tư y tế, giả cả những nhãn mác của thực phẩm…

“Môi trường để cho hàng giả đưa vào lưu thông ngày càng dễ dàng. Chẳng hạn như kinh doanh qua sàn thương mại điện tử (TMĐT), bán online. Trước đây, vận chuyển, buôn bán hàng giả thì chui lủi nhưng giờ thì đi công khai qua cả các hãng chuyển phát khiến lực lượng chức năng khó đối phó,” ông Trần Hữu Linh Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết.

Theo ông Trần Hữu Linh, muốn chống hàng giả về căn cơ và tận gốc thì quốc gia phải có một hệ thống để truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Theo ông Linh, Tổng cục QLTT sẽ trình Bộ Công Thương để trình Chính phủ trong năm nay về áp dụng giải pháp chống hàng giả này.

Truy xuất nguồn gốc tích hợp chống hàng giả

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *