Top lý do bao bì cần QR Code

15 Lí do chứng minh bao bì cần QR Code

Mọi người đều quen thuộc với việc nhìn thấy QR Code trên hộp đựng thực phẩm tại các điểm bán đồ ăn nhanh hay siêu thị. Các mã QR Code này có chức năng liên kết đến thông tin về dinh dưỡng, mức độ an toàn và nhiều thông tin khác liên quan đến sản phẩm. Và đó là là các yếu tố chứng mình công dụng tuyệt vời của mã QR Code.

Thông qua mã QR Code, người tiêu dùng có thể biết những thông tin họ muốn tìm hiểu về sản phẩm được đóng gói bên trong.

Và đây cũng là cách thức minh bạch chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp.  Giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín cho thương hiệu, sản phẩm của mình.15 Lí do chứng minh bao bì cần QR Code

15 Lí do chứng minh nên có QR Code trên bao bì sản phẩm

  1. Quảng cáo thêm nhiều chi tiết cho sản phẩm mà đôi khi thời gian quảng cáo ngắn trên TV hoặc YouTube chưa thể nói hết. Và quan trọng là hình thức quảng cáo này hoàn toàn miễn phí.
  2. Hiển thị tác dụng thực sự của sản phẩm và những thông tin chính xác nhất về sản phẩm. Tránh trường hợp người mua thất vọng về sản phẩm bên trong không giống như quảng cáo, hay mất thời gian đổi tra sản phẩm vì không được như mong muốn.
  3. Giúp cho doanh nghiệp thu thập thông tin của người tiêu dùng thông qua việc điền thông tin vào các form thông tin khi quét mã QR. Các thông tin này sẽ là nguồn dữ liễu phục vụ cho các hoạt động tiếp thị hoặc hỗ trợ khách hàng trong tương lai.
  4. Nhà sản xuất có thể liên kết đến các bài đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm, giúp sản phẩm nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh không có các bài đánh giá tốt.
  5. Cho phép tải nhạc miễn phí qua QR Code bên trong bao bì của đĩa CD, DVD, iPod hoặc máy nghe nhạc.
  6. Mã QR liên kết đến video hướng dẫn về đồ nội thất và các mặt hàng mà người tiêu dùng phải tự lắp ráp. Nếu bạn đã từng mở một tài liệu hướng dẫn được viết và minh họa kém, chắc chắn bạn sẽ đánh giá cao một video hướng dẫn cặn kẽ các bước lắp đặt sản phẩm. Và đây cũng là xu hướng mới của thời đại số hóa mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể và không nên bỏ qua.
  7. Theo dõi cửa hàng nào đang bán nhiều sản phẩm của bạn hơn thông qua quét mã QR. Thông tin này sẽ giúp bạn quyết định cách tiếp cận tiếp thị nào đang hoạt động hiệu quả nhất và cần phải điều chỉnh gì trong chiến lược kinh doanh của mình.
  8. Tạo liên kết cho một sản phẩm cụ thể bao gồm các đề xuất mua sản phẩm, phụ kiện kèm theo mà không cần đợi đến khi nhân viên thu ngân tư vấn.
  9.  Các mã QR trên bao bì thủy sản có thể giúp khách hàng check nguồn gốc của sản phẩm, tránh các trường hợp thực phẩm được nuôi trồng, đánh bắt tại các địa điểm mang nguy cơ thiếu an toàn cho sức khỏe,…
  10. Giúp người dùng nhận ra các tác dụng khác nhau của sản phẩm. Ví dụ việc mã QR Code liên kết đến những bài báo kiểu như “Tác dụng diệu kì của giấm trắng” sẽ khiến cho người mua ngay lập tức hiểu được tác dụng của sản phẩm và tất nhiên họ sẽ có thiện cảm với sản phẩm của bạn hơn.
  11. Sử dụng mã QR trong bao bì để đưa người tiêu dùng đến với công thức chế biến các sản phẩm thực phẩm và nâng cao giá trị của sản phẩm. Ví dụ, khi mua một hộp cá ngừ, khách hàng có thể quét QR Code để được liên kết đến các bài hướng dẫn chế biến món ăn với loại cá này.
  12. Thực hiện các chương trình khuyến mãi như: tặng cho người mua một phiếu giảm giá ngay lập tức nếu họ mua sản phẩm (tất nhiên, để có được phiếu giảm giá, họ phải quét QR Code).
  13. Cung cấp cho khách hàng của bạn cơ hội giành được chiết khấu, giải thưởng, v.v.
  14. Mã QR code cung là cách giúp doanh nghiệp dễ dàng truy vết đường đi của sản phẩm thông qua hành vi quét mã của người dùng, dễ dàng quản lý xuất nhập kho, lưu trữ và lưu thông hàng hoá
  15. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát hiện, kiểm soát và chống hàng giả, hàng nhái…

Xem thêm: Lợi ích in mã QR Code lên bao bì

15 Lí do chứng minh bao bì cần QR Code

Trên là 15 lý do chứng minh bao bì cần mã QR Code, tất nhiên, còn rất nhiều tác dụng khác của QR Code khi bạn tích hợp chúng vào bao bì sản phẩm. Do đó, Doanh nghiệp các nhà sản xuất  cần tận dụng để khai thác tối đa hiệu quả của QR Code vào chiến lược kinh doanh sản phẩm.

Đặc biệt các doanh nghiệp kinh doanh nước giải khát, mì tôm, sữa bột ngọt, các ngành hàng sản xuất số lượng lớn,…thì việc ứng dụng mã QR Code lên bao bì là việc làm vô cùng quan trong và nâng cao hiệu quả trong quá trình vận hành, kiểm soát sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *