Tem truy xuất khẩu trang: Giải pháp ngăn chặn khẩu trang kém chất lượng

Tem truy xuất khẩu trang: Ngăn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc

Cần chống hàng giả cho khẩu trang

Các thiết bị, sản phẩm y tế như khẩu trang, găng tay, gel sát khuẩn… có vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người dân.

Tuy nhiên, với những sản phẩm khẩu trang giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, găng tay tái chế, qua sử dụng được thu gom để bán kiếm lời của các đối tượng vi phạm đang khiến những nỗ lực ngăn ngừa dịch bệnh của Nhà nước cũng như cộng đồng bị trở nên vô nghĩa.

Tem truy xuất khẩu trang: Ngăn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc

Các loại khẩu trang kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thường không được kiểm định, không được sản xuất trong môi trường an toàn. Do đó, chúng có thể chứa các mầm mống virus lây truyền, chưa kể chúng còn gây ra nhiều bệnh về hô hấp khác.

Do đó, việc ứng dụng tem chống hàng giả, tem truy xuất khẩu trang là việc làm vô cùng quan trọng mà các doanh nghiệp kinh doanh khẩu trang cần chủ động thực hiện để bảo vệ thương hiệu cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay.

Tem truy xuất khẩu trang: Ngăn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc

Theo Ông Nguyễn Viết Hồng – TGĐ Vina CHG cho biết: Tem truy xuất khẩu trang được ứng dụng các công nghệ chống giả cao như công nghệ SMS, công nghệ 5S độc quyền; cùng hệ thống truy xuất thông tin nhanh chóng nhờ đó việc ngăn chặn hàng giả được thực hiện dễ dàng, đồng thời đem đến nhiều tiện ích khác cho doanh nghiệp như:

  • Bảo vệ thương hiệu
  • Quản lý kho hàng hóa, theo dõi đường đi sản phẩm
  • Quản lý kênh phân phối, chống lấn tuyến lấn vùng
  • Xác thực hàng chính hãng
  • Quảng bá sản phẩm

Tem truy xuất khẩu trang: Ngăn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốcBên canh đó, ông Hồng cũng cho biết thêm giải pháp tem truy xuất nguồn gốc khẩu trang là công cụ giúp các cơ quan nhà nước thanh kiểm tra, quản lý các mặt hàng thiết yếu giúp phòng và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Sản xuất khẩu trang, thiết bị y tế “Giả, nhái, kém chất lượng, tái chế” trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện tại không đơn thuần là hành vi vi pham gian lận thương mại mà nó còn là mối nguy hại khôn lường cho sức khoẻ, tính mạng của cả cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *