Tem truy xuất nguồn gốc phân bón: Minh bạch nguồn gốc chất lượng

Phân bón giả, không nguồn gốc xuất xứ tràn lan

Theo thông tin từ Hiệp hội Phân bón Việt Nam, riêng ngành nông nghiệp, mỗi năm thiệt hại 2,5 tỷ USD do sử dụng phải phân bón giả, phân bón kém chất lượng.

Điều đáng lên án là  trên thị trường hiện nay có hàng nghìn đại lý phân phối phân bón tiếp tay cho hàng giả, không rõ nguồn gốc.

Đứng trước lợi nhuận quá lớn, các cơ sở sản xuất phân bón kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn xuất hiện tràn lan trên thị trường, ảnh hưởng trực tiếp quyền và lợi ích của hàng chục triệu người nông dân.

Phân bón giả gây ra hệ lụy rất lớn cho người nông dân, nếu dùng phân bón giả hàm lượng dinh dưỡng không đạt thì năng suất thấp, gây hại đất, ảnh hưởng môi trường, nguồn nước, công sức của người nông dân cả vụ mất hết.

Bên người dân, thì các doanh nghiệp sản xuất phân bón chính hãng cũng là những nạn nhân của phân bón giả. Mất uy tín thương hiệu, mất doanh thu, mất niềm tin của người dùng,…hàng giả phân bón đang khiến doanh nghiệp chao đảo.

Làm thế nào để minh bạch chất lượng phân bón và chống giả

Để chủ động đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón, góp phần bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Cơ quan chức năng cũng đã có các kế hoạch để đẩy mạnh hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh phân bón. Đồng thời, vận động người dân chủ động tố giác và không tiếp tay cho các đối tượng vi phạm để góp phần hạn chế các hành vi vi phạm.

Cùng với đó, thường xuyên kiểm tra, rà soát việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh, chất lượng, nhãn hàng hóa, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *