Giải pháp chống giả, bảo vệ Thương hiệu bền vững

Đối với thương hiệu, hàng giả luôn là mối đe dọa hàng đầu và nguy hiểm. Nếu doanh nghiệp thờ ơ và không tìm cách ngăn chặn thì hậu quả nhận lấy sẽ rất khôn lường.

Người tiêu dùng sẽ dễ dàng bắt gặp các sản phẩm giả hơn là sản phẩm thật. Từ đó, thương hiệu sẽ mất dần lòng tin của khách hàng, xa hơn sẽ dẫn tới khủng hoảng và hành vi tẩy chay từ người tiêu dùng.

Những tác động của hàng giả đến thương hiệu

  • Sản phẩm giả đánh cắp doanh số bán hàng bằng cách giảm giá của sản phẩm chính hãng.
  • Thiệt hại về danh tiếng
  • Mất lòng tin với các đối tác kinh doanh
  • Từ bỏ công ty, thương hiệu để đối phó với sự thất bại của hàng giả
  • Các thương hiệu bị thua lỗ do mất nhiều thời gian và tiền bạc để chống lại hàng giả

 

Giải pháp chống giả, bảo vệ Thương hiệu bền vững

Dưới những tác động của hàng giả, doanh nghiệp cần tự hỏi mình đã làm đủ và làm đúng hay chưa để ngăn chặn hàng giả, bảo vệ uy tín thương hiệu.

Bảo vệ thương hiệu là một quá trình liên tục không kết thúc. Do đó, điều quan trọng là phải có một quá trình hiệu quả và có các giải pháp tác động chính xác, để ngăn chặn sự gia tăng của các mặt hàng đang mạo danh sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường.

Hiện nay, một số biện pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng là: Thực hiện hoạt động pháp lý; đăng kí sở hữu trí tuệ; giáo dục về thương hiệu cho người tiêu dùng; thực hiện chính sách giá quảng cáo tối thiểu; chỉ cho phép các đại lý được ủy quyền bán sản phẩm,…

Tuy nhiên, một giải pháp quan trọng mà nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua và ít chú trọng đó là sử dụng công nghệ cao để chống hàng giả.

Chống hàng giả công nghệ cao là hoạt động ứng dụng các công nghệ chống giả tiên tiến dưới dạng con tem dán lên sản phẩm để ngăn chặn các hành vi sao chép; làm giả với độ bảo mật cao; giúp các sản phẩm được bảo vệ an toàn trước sự xâm phạm của các đối tượng làm giả.

Tem chống hàng giả bảo vệ thương hiệu như thế nào?

Giải pháp chống giả, bảo vệ Thương hiệu bền vữngTheo Vina CHG – đơn vị cung cấp các giải pháp chống hàng giả công nghệ cao cho biết:

Sự hiện diện của thị trường hàng giả là một mối đe dọa thực sự trên toàn cầu. Đã có không ít doanh nghiệp phải từ bỏ thương hiệu vì nạn hàng giả quá khủng khiếp và không có các nào có thể cứu vãn được.

Đặc biệt, trong giai đoạn hàng giả ngày càng được sản xuất tinh vi, nếu không phải là người biết rõ về sản phẩm thì khả năng mua phải hàng giả là rất lớn.

Điều này cũng đặt ra một thách thức là cần phải có giải pháp để người tiêu dùng có thể phân biệt hàng thật giả một cách nhanh chóng, dễ thực hiện và chính xác.

Đó cũng là những lý do để  Vina CHG dày công nghiên cứu và cho ra các giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao.

Bên cạnh khả năng chống giả vượt trội, bảo mật tuyệt đối thì các loại tem này còn tích hợp các khả năng nâng cao như: Quản lý kho, quản lý hàng hóa; kích hoạt bảo hành; thu thập data; thực hiện các chương trình khuyến mãi,…

Giải pháp chống giả, bảo vệ Thương hiệu bền vững
Mẫu tem chống hàng giả điện tử công nghệ cao

Nhiều doanh nghiệp không tin một còn tem bình thường lại có nhiều công dụng như vậy. Song với sự kết hợp của các công nghệ SMS, QR Code; phần mềm CRM; phần mềm chống hàng giả Vinacheck do Vina CHG thực hiện thì các lợi ích trên là có thể thực hiện dễ dàng.

Đối với người tiêu dùng để kiểm tra hàng thật giả, thì chỉ cần sử dụng 1 chiếc Smartphone thực hiện nhắn tin theo cú pháp trên tem là đã có thể xác định hàng thật giả.

Đây là công nghệ chống giả kỹ thuật số kết hợp hệ thống nhắn tin tổng đài, cho nên tính bảo mật tới 99% và gần như không thể sao chép, giúp bảo vệ hàng hóa hiệu quả.

Còn với QR Code, người tiêu dùng có thể dùng các phần quét mã QR tại Zalo, Viber, Facebook để truy xuất thông tin, tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; thậm chí có thể theo dõi toàn bộ quy trình sản xuất sản phẩm qua các dữ liệu được nhà sản xuất lưu trữ trong mã QR.

Như vậy, để doanh nghiệp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu bền vững. Bên cạnh các thủ tục bảo vệ pháp lý thì doanh nghiệp cần coi trọng hơn việc sử dụng các giải pháp chống hàng giả, tem chống hàng giả, để tăng khả năng cạnh tranh, xây dựng thương hiệu bền vững.