Tem truy xuất nguồn gốc Thực phẩm chức năng

Lợi ích tem chống hàng giả đối với cơ quan quản lý thị trường và người tiêu dùng

Thực phẩm chức năng giả và những thiệt hại với doanh nghiệp

Thực phẩm chức năng giả, không rõ nguồn gốc đang là vấn nạn nhức nhối trong thị trường. Chúng không chỉ gây ra nhiều rủi ro mất mát cho sức khỏe, tài chính người dùng mà còn kéo theo những thiệt hại to lớn cho các doanh nghiệp sản xuất TPCN chân chính:

  • Tổn hại đến uy tín: Các sản phẩm giả mạo khiến  các doanh nghiệp sản xuất TPCN chính hãng mất uy tín, thương hiệu và sự tín nhiệm của khách hàng.
  • Tổn hại nguồn thu, tài chính: Các doanh nghiệp không chỉ mất doanh thu do rơi vào tay các đối tượng buôn bán hàng giả mà còn phải chịu các chi phí để giải quyết các tranh chấp về bản quyền và tổn hại tài chính do các sản phẩm giả gây ra.
  • Tổn hại đến thị trường: Việc các sản phẩm giả lộng hàng tạo nên sự lũng đoạn thị trường, gây mất trật tự xã hội.

Vì vậy, việc kiểm tra chất lượng và giữ gìn uy tín của sản phẩm là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất TPCN để tránh những thiệt hại này.Lợi ích tem chống hàng giả đối với cơ quan quản lý thị trường và người tiêu dùng

Hiện nay, các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra giám sát đối với các sản phẩm lưu thông trên thị trường đặc biệt là thuốc, thực phẩm chức năng. Song bằng sự tinh vi, xảo trá, các đối tượng làm giả vẫn sản xuất và đưa hàng giả ra thị trường bằng nhiều cách,…

Đặc biệt các sản phẩm giả được sản xuất khá tinh vi và người dùng khó có thể phát hiện được điểm khác nhau so với TPCN thật, không thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ cũng như tính minh bạch của sản phẩm.

Do đó, để tăng tính cạnh tranh và tăng cường uy tín, ngăn chặn hàng giả mạo, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng có thể sử dụng Tem truy xuất nguồn gốc.

Lợi ích tem truy xuất nguồn gốc với các doanh nghiệp sản xuất TPCN

Tem truy xuất nguồn gốc là loại tem được xây dựng trên nền tảng số tích hợp công nghệ chống hàng giả và công nghệ mã hóa QR Code, giúp tìm kiếm và xác định xuất xứ, nguồn gốc của một đối tượng, sản phẩm hoặc dịch vụ. Đồng thời chống hàng giả bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.

Mục đích chính của việc truy xuất nguồn gốc là để xác định chất lượng, tính xuất xứ và tính minh bạch của sản phẩm hoặc dịch vụ.truy xuất nguồn gốc thực phầm chức năng

Doanh nghiệp ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc sẽ có được các lợi ích sau:

  • Xác định nguồn gốc chính xác: Tem cung cấp thông tin về nguồn gốc chính xác của nguyên liệu và sản phẩm, giúp doanh nghiệp xác định được nguồn gốc chính xác của sản phẩm của họ và tăng tin cậy cho khách hàng.
  • Tăng uy tín thương hiệu: Sử dụng tem truy xuất QR Code giúp doanh nghiệp tăng uy tín và tín nhiệm của thương hiệu, từ đó tăng cường tính cạnh tranh và tăng doanh số.
  • Giảm rủi ro: Tem truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp giảm rủi ro về chất lượng sản phẩm và tăng tính an toàn cho người dùng.
  • Chống hàng giả: Thông qua tem truy xuất, nhà sản xuất có thể hoàn toàn yên tâm khi sản phẩm mình sẽ được bảo vệ trước hàng giả, giúp bảo mật, chống sao chép, đồng thời có thể theo dõi truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ phát hiện hàng giả.
  • Tăng hiệu suất kinh doanh: Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất kinh doanh bằng cách giảm thời gian và chi phí liên quan đến việc xác định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.
  • Tối ưu quản lý: Tem truy xuất cung cấp một hệ thống quản lý và theo dõi toàn diện cho sản phẩm, giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý và điều chỉnh sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, thông qua con tem, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý kho hàng hóa, quản lý kênh phân phối một cách hiệu quả và nhanh chóng.
  • Tăng trách nhiệm xã hội: Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc là cách giúp doanh nghiệp chứng minh tính trách nhiệm với xã hội bằng cách sản xuất và cung cấp sản phẩm an toàn và chất lượng cho người dùng.

Có thể thấy, ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc TPCN  là một trong những cách làm nhanh chóng giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất TPCN có thể minh bạch chất lượng sản phẩm, đồng thời ngăn chặn các sản phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *