Sữa bột cần truy xuất nguồn gốc không?

Sữa bột cần truy xuất nguồn gốc không?

Theo kết quả khảo sát thị trường bởi công ty Iposo Việt Nam tại thị trường Tp. HCM và Hà Nội cho thấy:

“80% các bà mẹ không hoàn toàn tự tin khi chọn mua sữa bột cho con trong lần đầu tiên. 66% không hoàn toàn rõ về những tiêu chí làm nên một hộp sữa bột tốt; 74% cho rằng thông tin trên bao bì không hoàn toàn đầy đủ để người tiêu dùng tự đánh giá chất lượng sản phẩm.

Gần 80% các bà mẹ cảm thấy tự tin trong quyết định chọn mua sữa bột cho con nếu sản phẩm cho phép tìm hiểu được xuất xứ nguồn gốc”.Sữa bột cần truy xuất nguồn gốc không?

Bên cạnh đó, thị trường sữa Việt Nam hiện nay đang nhiễu loạn thông tin về nguồn gốc, nguyên liệu, giá sữa… chưa kể các sản phẩm sữa giả nhái, không rõ nguồn gốc đang gây nhà nhiều hoang mang cho người tiêu dùng.

Tình trạng trên kéo dài, không những các doanh nghiệp đầu tư bài bản, chiến lược dài hạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà người tiêu dùng phải chịu hậu quả, bởi bỏ tiền ra mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Do đó, việc ứng dụng truy xuất nguồn gốc là yếu tố quan trọng đối với cả nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp nào làm tốt được vấn đề truy xuất nguồn gốc, nhanh chóng tạo được niềm tin cho người tiêu dùng, sẽ có được lợi thế kinh doanh rất lớn.Sữa bột cần truy xuất nguồn gốc không?

Truy xuất nguồn gốc sữa bột như thế nào?

Trước đây, truy xuất nguồn gốc là công cụ còn khá mới mẻ tại Việt Nam, và chỉ được một vài ngành hàng ứng dụng.

Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, truy xuất nguồn gốc đã được ứng dụng rất nhiều trong ngành thực phẩm và ngành sữa.

Truy xuất nguồn gốc giúp người tiêu dùng biết rõ nguyên liệu đầu vào, quy trình kiểm tra chất lượng, sản xuất, công thức dinh dưỡng, ngày đóng gói… Đồng thời, các nhà kinh doanh cũng dễ kiểm soát các rủi ro phát sinh hơn nếu theo dõi và xác minh được toàn bộ đường đi của sản phẩm”

Điểm đặc biệt của truy xuất nguồn gốc in dưới mỗi đáy lon là khi truy cập người tiêu dùng sẽ biết nguyên liệu sữa tươi cho sản phẩm đến từ đâu; thu hoạch vào thời gian nào.

Thông tin truy xuất còn giúp người tiêu dùng khám phá quy trình đằng sau quá trình sản xuất sữa, cũng như quá trình những chú bò được nuôi lấy sữa như thế nào, có đảm bảo chất lượng không.

Sữa bột cần truy xuất nguồn gốc không?Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ kiểm chứng thời gian nguồn nguyên liệu sữa bột được sản xuất ở đâu và vào thời gian nào. Người tiêu dùng cũng nắm rõ quy trình thu hoạch, lưu trữ sữa tươi nguyên liệu, cách lấy mẫu tự động tại các trang trại, kiểm tra chất lượng sữa tươi nguyên liệu trước khi được đưa vào sản xuất.

Ngoài ra, các bậc cha mẹ có thể kiểm tra các thông tin liên quan đến chứng nhận y tế ;ngày sản phẩm được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn; thời gian sản phẩm được kiểm nghiệm và đăng ký công bố chất lượng sản phẩm tại Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm Việt Nam.

Công nghệ truy xuất nguồn gốc góp phần giải đáp những băn khoăn cho người tiêu dùng khi chọn mua các sản phẩm sữa bột cho con.

Điều này cho thấy, việc truy xuất nguồn gốc là yếu tố sống còn đối với nhiều doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nếu muốn có chỗ đứng hoặc thâm nhập vào các thị trường trên.

Ngoài việc giúp người tiêu dùng an tâm lựa chọn sản phẩm, việc truy xuất nguồn gốc sẽ giúp đảm bảo cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp trên thị trường.

Tem truy xuất nguồn gốc sữa bột có đặc điểm gì?

Tem truy xuất nguồn gốc được xây dựng trên nền tảng số tích hợp công nghệ chống hàng giả và công nghệ mã hóa QR Code, giúp truy xuất thông tin về nguồn gốc sản phẩm, đồng thời chống hàng giả bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.Sữa bột cần truy xuất nguồn gốc không?

Tem truy xuất sữa bột sẽ được cấu tạo từ chất liệu như decal vỡ , decal thường để tiện dán lên sản phẩm. Khi dán lên sản phẩm sẽ giúp người dùng sẽ sử dụng các ứng dụng quét mã để truy xuất toàn bộ thông tin trong chuỗi sản xuất, cung ứng.

Tất cả thông tin này được nhà sản xuất lưu trữ liên tục trên hệ thống truy xuất dựa vào quy trình sản xuất và không thể sửa đổi. Đặc biệt mỗi lon sữa sẽ chỉ có một QR Code duy nhất. Do đó, tem truy xuất có thể chứng thực nguồn gốc sản phẩm để đảm bảo tính minh bạch và có độ tin cậy cao cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tem truy xuất còn đem lại các tiện ích khác cho doanh nghiệp như: quản lý kho, quản lý kênh phân phối, theo dõi truy vết đường đi sản phẩm, chống lấn tuyến lấn vùng, hỗ trợ chạy chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *