Cần ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm?

tem truy xuất nguồn gốc my phẩm, truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm, tem qr code

Vì sao cần ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm?

Mỹ phẩm chiếm một phần lớn trong thế giới làm đẹp và được phụ nữ ưa chuộng. Mỹ phẩm bao gồm nhiều loại sản phẩm nhắm đến các nhóm người tiêu dùng khác nhau ở mọi lứa tuổi. Vì là sản phẩm chăm sóc cá nhân và được sử dụng trực tiếp trên da và tóc, do đó, chất lượng mỹ phẩm là điều cần quan tâm để tránh hoặc ngăn ngừa bất kỳ tác dụng phụ hoặc phản ứng dị ứng khi sử dụng.

Hiện nay, bên cạnh các thương hiệu mỹ phẩm lớn, uy tín thì sự xuất hiện của các loại mỹ phẩm giả và nhái cũng đang gia tăng.

Mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu bằng cách làm hoen ố danh tiếng mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế nói chung và gây hại cho người dùng theo nhiều cách khác nhau.tem truy xuất nguồn gốc my phẩm, truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm, tem qr code

Xem thêm: Thị trường mỹ phẩm giả và cách phát hiện hàng giả

Tác động tiêu cực của mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc đối với người tiêu dùng và thương hiệu

1. Ảnh hưởng đến người tiêu dùng

Người tiêu dùng là người đầu tiên gánh chịu hậu quả của hàng giả, người sử dụng mỹ phẩm giả cũng vậy. Mỹ phẩm giả được điều chế bằng các sản phẩm kém chất lượng, không qua kiểm định; chúng không gây mụn và cũng không sử dụng bất kỳ thành phần cao cấp nào. Do đó, chúng gây kích ứng da và gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

Mỹ phẩm giả có rất nhiều tác hại đến sức khoẻ người dùng. Việc sử dụng lâu dài các sản phẩm mỹ phẩm giả có thể làm thay đổi DNA của da, dẫn đến các vấn đề như sẹo hoặc tổn thương vĩnh viễn. Ngoài ra, nó có thể làm thay đổi màu da vĩnh viễn và gây ra các vấn đề nghiêm trọng như cháy nắng, sạm da, dị ứng, các vấn đề khác nhau như phát ban, viêm, phát ban da, thậm chí ung thư da.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mỹ phẩm không chỉ dùng để làm đẹp mà còn được thiết kế để duy trì làn da.

Do đó, sử dụng các sản phẩm giả mạo không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào cho làn da của bạn mà chúng còn làm hỏng nhiều hơn là sửa chữa. Mặt khác, các loại mỹ phẩm làm đẹp như son môi, phấn mắt… được sử dụng cho những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nên cần phải đảm bảo an toàn và được kiểm nghiệm.

Việc sử dụng những loại mỹ phẩm làm đẹp giả có thể gây nhiễm trùng dẫn đến tử vong hoặc tổn thương nghiêm trọng.tem truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm, truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm, tem qr code

2. Ảnh hưởng đến thương hiệu

Các thương hiệu cũng không thoát khỏi tác động tiêu cực của hàng giả.

Mất danh tiếng là một trong những tác động đầu tiên mà một thương hiệu có thể gặp phải khi nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng của những sản phẩm giả mạo. Hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp đã xây dựng trong suốt những năm qua có thể dễ dàng bị tẩy chay do hàng giả.

Tác động lớn thứ hai là mất doanh thu, các khách hàng bị qua mặt hoặc bị thu hút bởi hàng giá rẻ bắt đầu chi nhiều hơn cho các sản phẩm bắt chước, dẫn đến doanh số bán hàng kém và cắt giảm tổng doanh thu.

Và một trong những vấn đề lớn nhất mà thương hiệu phải gánh chịu là mất khách hàng trung thành. Doanh nghiệp sống được là nhờ các khác hàng trung thành song các loại mỹ phẩm giả có thể dễ dàng phá hủy danh tiếng và một thương hiệu, từ đó gây mất đi những khách hàng trung thành.

Như vậy, trước các tác động tiêu cực của hàng giả mỹ phẩm đến người tiêu dùng và thương hiệu, việc các nhà sản xuất tìm kiếm cho sản phẩm một giải pháp chống hàng giả là điều hoàn toàn cần thiết và cấp bách.

tem truy xuất nguồn gốc my phẩm, truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm, tem qr code
Cần ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm

Làm thế nào để bảo vệ thương hiệu mỹ phẩm?

Hiện nay, nhiều công nghệ chống giả tiên tiến khác nhau được phát triển sẽ giúp các nhà sản xuất bảo vệ thương hiệu của mình khỏi hàng giả. Bằng cách ứng dụng các giải pháp chống giả công nghệ cao, doanh nghiệp có thể nhận được sự bảo vệ trên thị trường trực tuyến và ngoại tuyến.

Chia sẻ về các giải pháp chống giả cho mỹ phẩm, Vina CHG – đơn vị chuyên nghiên cứu và phát triển các giải pháp chống giả cho biết:

Để ngăn chặn hàng giả mỹ phẩm, bên cạnh sự hỗ trợ từ lực lượng chức năng, các doanh nghiệp cần tự trang bị cho mình các vũ khí chống giả như tem truy xuất nguồn gốc QR Code, tem chống giả để xác thực hàng chính hãng và truyền thông những công cụ này đến người tiêu dùng.tem truy xuất nguồn gốc my phẩm, truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm, tem qr code

Việc người tiêu dùng có thể tự mình xác thực được hàng thật khi mua sẽ giúp hạn chế được tình trạng vô tình mua phải mỹ phẩm giả hàng nhái rồi mất niềm tin đối với thương hiệu.

Vina CHG cũng cho biết thêm, hiện nay các giải pháp chống giả bằng tem truy xuất nguồn gốc cho mỹ phẩm rất tiện lợi vì hầu hết người dùng đều có smartphone. Các con tem sẽ được tích hợp công nghệ số QR Code, SMS,… Chỉ với một thao tác quét mã QR Code đơn giản người dùng có thể biết rõ các thông tin về sản phẩm; nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất, nhà nhập khẩu; các thành phần chỉ tiêu chất lượng và các hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng;…

Các thông tin này sẽ giúp người dùng kiểm chứng về độ tin cậy của sản phẩm và hiểu rõ về nguồn gốc sản phẩm từ đó yên tâm lựa chọn.

Ngoài ra ứng dụng tem truy xuất cho mỹ phẩm các thương hiệu cũng sẽ có thêm các tiện ích sau:

  • Chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu
  • Tạo dựng uy tín niềm tin với người tiêu dùng
  • Công cụ quản lý hàng hóa, quản lý kho
  • Hỗ trợ marketing, thu thập dữ liệu khách hàng
  • Quảng bá sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *