Nâng cao giá trị thương hiệu bằng tem chống giả

Nâng cao giá trị thương hiệu thông qua tem chống hàng giả

Các thiệt hại do hàng giả gây ra

Hàng giả ngày càng trở thành mối đe dọa chính đối với không chỉ các nhà sản xuất mà còn đối với người tiêu dùng cũng như chính phủ. Đặc biệt, các sản phẩm có thương hiệu, được người dùng ưa chuộng thì hàng giả các nhiều.

Theo báo cáo Chống hàng giả thương hiệu toàn cầu 2018, tổng số lượng hàng giả trên toàn cầu đã đạt 1,2 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2017 và được dự đoán sẽ đạt 1,82 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 (Soon & Manning, 2019).

Những con số thống kê này trở nên đáng báo động hơn khi báo cáo ghi nhận rằng các thương hiệu xa xỉ đã phải chịu thiệt hại lên tới 30,3 tỷ đô la Mỹ vì hàng giả bán qua internet, đặc biệt trên các trang thương mại điện tử.

Việc người tiêu dùng muốn mua những sản phẩm này đã khiến họ trở thành con mồi cho những ý đồ lừa đảo của những kẻ làm hàng giả. Và rất khó để khách hàng có thể phân biệt được thật – giả chỉ bằng vẻ bề ngoài.

Hàng giả đang có mặt ở hầu hết các ngành hàng với đủ chủng loại từ các sản phẩm tiêu dùng như giày dép đến thuốc men, mỹ phẩm, đồ điện tử,…

Nâng cao giá trị thương hiệu thông qua tem chống hàng giả

Điều này gây nguy hiểm cho độ tin cậy của sản phẩm, tác động tiêu cực đến giá trị thương hiệu và có thể gây ra thiệt hại về tính mạng.

Kết quả mà hàng giả để lại cho các nhà sản xuất là ngày càng mất uy tín thương hiệu, hình ảnh thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng. Xa hơn là những tụt giảm mạnh về doanh thu lợi nhuận, thị phần và khủng hoảng thương hiệu.

Do đó, đối với các nhà sản xuất, điều tất yếu hơn bất cứ lúc nào là các thương hiệu phải chủ động hiểu được mối nguy hiểm mà họ phải đối mặt ở cả cấp độ hữu hình và vô hình.

Các thương hiệu cần đưa ra các giải pháp và chiến lược bảo vệ thương hiệu cụ thể để kiểm soát các mối nguy hiểm do những kẻ làm giả đang gây ra trên thị trường hiện nay.

Nâng cao giá trị thương hiệu thông qua tem chống hàng giả

Dưới các tác động nghiêm trọng của hàng giả, đây là lúc các công nghệ chống hàng giả phát triển mạnh để hỗ trợ các thương hiệu ngăn chặn sự xâm chiếm của hàng giả và nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường.

Nâng cao giá trị thương hiệu thông qua tem chống hàng giả
Mẫu tem chống hàng giả công nghệ cao

Các công nghệ chống hàng giả được hiện thân dưới loại hình là tem chống hàng giả, có thể dán trực tiếp lên sản phẩm là cách mà các nhà sản xuất, thương hiệu đang sử dụng rất phổ biến hiện nay.

Sử dụng tem chống giả với các công nghệ chống giả tiên tiến sẽ giúp nhận dạng duy nhất các sản phẩm chính hãng và giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra tính xác thực của sản phẩm.

Việc triển khai các giải pháp chống hàng giả hợp lý giúp các thương hiệu chống lại vi phạm bản quyền, bảo mật hoạt động và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng, lấy lại uy tín thương hiệu.

Tuy nhiên, các lợi ích mà tem chống hàng giả mang lại không chỉ dừng lại ở việc chống lại các tác động xấu của hàng giả. Chúng còn giúp gia tăng và nâng cao giá trị thương hiệu.

Đồng thời, chúng cũng làm tăng vị thế cạnh tranh; giúp các hoạt động quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý kênh phân phối trở nên chuyên nghiệp, dễ dàng và phù hợp xu hướng chuyển đổi số hiện nay.

Hiện nay, tem chống hàng giả đang trở thành tiêu chuẩn mà khách hàng cảm thấy nhẹ nhõm, yên tâm khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào áp dụng giải pháp chống hàng giả này.

Do vậy, không có lý do gì để các nhà sản xuất bỏ qua giải pháp 3 trong 1 như vậy. Vừa ngăn chặn hàng giả, vừa bảo vệ thương hiệu, vừa gia tăng niềm tin khách hàng và cùng nhiều tiện ích khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *