Bảo vệ chống hàng giả cho thương hiệu Việt

giải pháp chống hàng giả

Hàng giả đã xuất hiện từ nhiều năm trước, song nhiều nhà sản xuất nghĩ rằng chúng không thể đủ khả năng để cạnh tranh với hàng chính hãng; nên đã bỏ lơ và không có các giải pháp ngăn chặn từ đầu.

Tuy nhiên, theo thời gian, công nghệ sản xuất hàng giả ngày càng tinh vi. Đến nay, nhiều nhà sản xuất các ngành hàng phải thừa nhận rất nhiều loại hàng giả đã xâm nhập sâu vào thị trường. Từ các cửa hàng nhỏ lẻ cho đến các đại lý, thậm chí cả trung tâm thương mại cũng bị hàng giả chiếm lượng lớn thị phần.

Do đó, các nhà sản xuất hiện nay không chỉ đối diện với áp lực cạnh tranh trong ngành mà họ còn phải đối đầu với những khó khăn và bất lợi từ những sản phẩm giả, nhái chính thương hiệu của mình.

Tem chống hàng giả: Giải pháp bảo vệ thương hiệu Việt

Hàng giả gây thiệt hại lớn cho thương hiệu, người dùng

Hàng giả hàng nhái lộng hành luôn gây ra những nguy hại khó kiểm soát cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam.

Đầu tiên là thiệt hại về kinh tế. Tiếp đó, là thiệt hại về sức khỏe thậm chí tính mạng người sử dụng bởi các mặt hàng giả có thể tiềm ẩn những nguy cơ gây hại, gây ngộ độc cao, đặc biệt đối với các ngàng hàng, thực phẩm, thuốc, TPCN, mỹ phẩm,…

Đối với một số thương hiệu bị hàng giả xâm phạm nghiêm trọng, doanh nghiệp sẽ đánh mất uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng; có thể gây ra sự tẩy chay của người tiêu dùng và khủng hoảng thương hiệu.

Nạn hàng giả hàng nhái khiến các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề về doanh thu và tốn kém chi phí để quảng bá xây dựng lại thương hiệu.

Vì các lý do đó, việc các doanh nghiệp cần nhận thức tầm quan trọng của phòng chống hàng giả và ứng dụng các giải pháp tem chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu là rất quan trọng và cấp bách hiện nay.

Tem chống hàng giả: Giải pháp bảo vệ thương hiệu Việt
Hàng giả bánh kẹo cuối năm

Tem chống hàng giả: Giải pháp bảo vệ thương hiệu Việt

Nếu như vài năm trước đây, các con tem dán lên sản phẩm chỉ dừng lại ở mức niêm phong hay bảo an hàng hóa. Thì hiện nay, với sự phát triển vượt bâc của công nghệ, các công nghệ chống hàng giả là yếu tố giúp bảo vệ hàng hóa trước sự sao chép làm giả một cách tối ưu.

Theo Vina CHG – đơn vị nghiên cứu và cung cấp các giải pháp tem chống hàng giả cho biết:

Tem chống hàng giả hiện nay được phát triển với nhiều công nghệ chống giả đột phá như công nghệ SMS, công nghệ QR Code, 5S,…. giúp việc bảo mật hàng hóa gần như tuyệt đối; các đối tượng xấu gần như không thể sao chép các công nghệ ẩn trong tem.

Nhờ đó, sản phẩm được bảo vệ toàn diện, giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt đâu là hàng chính hãng.

Tem chống hàng giả: Giải pháp bảo vệ thương hiệu Việt
Mẫu tem chống hàng giả công nghệ cao so Vina CHG phát hành

Bên cạnh đó, tem chống hàng giả cũng là cầu nối giúp doanh nghiệp minh bạch chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng, tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng với thương hiệu sản phẩm.

Ngoài ra, ứng dụng tem chống hàng giả công nghệ cao, doanh nghiệp còn được hỗ trợ các tiện ích như: kích hoạt bảo hành điện tử, quản lý kho, quản lý kênh phân phối, quản lý hàng hóa,…

Tem chống hàng giả được coi là một trong những giải pháp tối ưu nhất để phòng chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp Việt Nam.

Với nhiều tính năng hữu ích, người dùng dễ xác thực, tem chống hàng giả đã góp phần ngăn chặn và đẩy lùi hàng giả, hàng nhái hiệu quả, bảo vệ thương hiệu toàn diện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *