Dán tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ nông sản

tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho những người nông dân, doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV chính hãng và cả nền sản xuất nông nghiệp.

Nông dân mất mùa do thuốc bảo vệ thực vật giả

Tệ nạn thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) giả đã xuất hiện từ hàng chục năm trước, tuy nhiên, tình trạng này ngày càng gia tăng khi nhu cầu sử dụng thuốc BVTV để phòng ngừa sâu bệnh của người dân càng nhiều.

Thuốc bảo vệ thực vật giả, nhái là nguyên nhân trực tiếp gây ra nạn mất mùa, thất bát cho người dân, khiến nông dân rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Đáng lo ngại hơn, thuốc BVTV giả không chỉ ảnh hưởng tới một vụ mùa mà chúng còn gây ra hệ luy đối với môi trường sinh thái, đất đai và cả sức khỏe con người.

Hầu hết các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, phân bón kém chất lượng đều được sản xuất một cách sơ sài. Các đối tượng sử dụng hóa chất, dung môi, bột màu,…để pha trộn. Thậm chí một số đối tượng còn sử dùng nhiều hóa chất cực độc để đánh lừa ngừa dân nhờ khả năng khiến côn trùng sâu bọ bị tiêu diệt tức thời.

Tuy nhiên, hậu quả để lại là vô cùng nghiêm trọng, các sinh vật có ích cũng bị thuốc giả tiêu diệt,  gây thảm họa cho môi trường, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người trực tiếp phun xịt. Sử dụng lâu dài sẽ khiến đất đài cằn cỗi, độc hại và không thể trồng trọt gì thêm. tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật, tem chống giả phân bón, tem chống giả

Doanh nghiệp thua lỗ, ảnh hưởng uy tín thương hiệu nghiêm trọng

Nạn thuốc BVTV giả không chỉ gây ra những vấn đề nghiêm trong cho nông dân mà các doanh nghiệp sản xuất thuốc bảo vệ thực vật chính hãng cũng đang phải gánh chịu thiệt hại không nhỏ.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV giả đang diễn ra phức tạp và tinh vi hơn.

Hầu hết các sản phẩm phân bón, thuốc BVTV giả, kém chất lượng được tiêu thụ ở các vùng nông thôn và bán với mức giá rất rẻ. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, tâm lý ham rẻ của nông dân, các loại hàng giả phân bón, thuốc BVTV ngày càng lộng hành.

Các đối tượng sản xuất hàng giả còn đầu tư các dụng cụ sản xuất thuốc BVTV như: máy ép bao bì, tem nhãn mạo dang các thương hiệu lớn để trục lợi nhiều hơn.

Đây là những hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến lợi ích, quyền sở hữu trí tuệ, uy tín của các nhà sản xuất chân chính.tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật, tem chống giả phân bón, tem chống giả

Dán tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật: Bước đi quan trọng

Với những vấn đề nghiêm trọng mà các loại thuốc bảo vệ thực vật giả đã và đang gây ra buộc phải có giải pháp chống lại và ngăn chặn.

Song hành cùng sự kiểm soát và giám sát từ lực lượng chức năng, thì dán tem chống hàng giả là giải pháp ngăn chặn hàng giả toàn diện và hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp và người dân hiện nay.

Thuốc bảo vệ thực vật được dán tem chống hàng giả sẽ bước đi quan trọng để loại bỏ các hành vi sao chép giả mạo thương hiệu, giúp người dân có thể kiểm tra hàng chính hãng mà không đòi hỏi nhiều kỹ năng, giúp người dân nâng cao cảnh giác và tạo thói quen cẩn trọng khi mua hàng hóa.

tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Tem chống giả thuốc bảo vệ thưc vật có đặc điểm và lợi ích gì?

Tuy người mua thuốc BVTV chủ yếu là nông dân nhưng hiện nay công nghệ thông tin phát triển, hầu như 99% người dân đều có điện thoại hay smartphone để sử dụng.

Do đó, các công nghệ chống giả tiên tiến SMS, công nghệ QR Code,… cũng như các công nghệ chống giả đơn giản như phát sáng, nước,… sẽ được kết hợp cùng trên tem chống giả TBVTV nhằm đem lại hiệu quả chống giả tối ưu nhất; bảo đảm các loại hàng giả không thể sao chép, mạo danh, đó là chia sẻ từ Vina CHG– đơn vị nghiên cứu và cung cấp giải pháp chống giả hơn 13 năm qua.

tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật
Tem chống giả thuốc bảo vệ thực vật được tích hợp cùng lúc nhiều công nghệ chống giả hiện đại

Với công nghệ SMS, mọi người chỉ cần thực hiện nhắn tin theo cú pháp và gửi đến tổng đài là đã có thể xác thực hàng thật giả.

Tiếp tục sử dụng phần mềm quét mã QR Code có sẵn trên điện thoại như zalo, viber,.. để truy xuất thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ cũng như kiểm tra hàng chính hãng.

Với công nghệ nghệ khác, mọi người chỉ cần sử dụng các yếu tố như nước, ánh sáng mặt trời, hoặc đèn soi là đã có thể kiểm tra hàng thật.

Như vậy thông qua các thao tác đơn giản, bà con nông dân đã có thể yên tâm khi lựa chọn thuốc bảo vệ thực vật, không lo sợ mua nhầm hàng giả hàng nhái.

Lợi ích tem chống hàng giả thuốc bảo vệ thực vật 

Sử dụng tem thông minh cho thuốc BVTV là bước đi quan trọng, mang lại nhiều ưu thế cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tem chống giả giúp ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu, tránh được những thiệt hại mà thuốc bảo vệ thực vật giả đã và đang gây ra cho doanh nghiệp và người nông dân. Giúp người dân nhận diện hàng chính hãng, phân biệt hàng nhái, hàng giả, tạo thói quen tiêu dùng thông minh khi mua sắm.

Khi doanh nghiệp minh bạch được chất lượng sản phẩm sẽ tạo được sự tin tưởng của người dân, trung thành với nhãn hàng.

Đặc biệt, tem chống giả thuốc bảo vệ thực vật do Vina CHG cung cấp sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý sản phẩm một cách hiệu quả, quản lý kho hàng, dễ dàng phát hiện bán lấn tuyến lấn vùng nhờ hệ thống phần mềm quản lý chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, tem chống hàng giả cũng có thể thu thập dữ liệu khách hàng, từ đó nằm bắt hàng vi tiêu dùng giúp doanh nghiệp lên cách kế hoạch tiếp thị truyền thông hiệu quả.

Vina CHG là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp và hệ thống phần mềm công nghệ chống giả hiện đại. Vina CHG mong muốn sẽ đồng hành cùng quý doanh nghiệp sản xuất thuốc BVTV, phân bón, vật tư nông nghiệp,… để đưa ra giải pháp tốt nhất, phù hợp với tình trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh hỗ trợ giải pháp tem chống hàng giả, Vina CHG cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông lên cổng thông tin Chống hàng giả Việt Nam, đồng thời hỗ trợ tư vấn pháp ly, kết nối lực lượng chức năng xử lý hàng giả cho doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *