Ngăn chặn bánh kẹo giả, nhái bằng tem chống hàng giả

tem chống giả bánh kẹo

Bánh kẹo giả, nhái ăn theo tiềm ẩn nhiều nguy hại

Bánh kẹo giả nhái các thương hiệu nổi tiếng được bày bán tràn lan và trở thành mối lo ngại rất lớn cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Đặc biệt tại các khu vực nông thôn bánh kẹo giả nhái xuất hiện lại càng nhiều.

Các loại bánh kẹo giả, kém chất lượng đều ẩn chứa những nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng, đặc biệt đối tượng yêu thích và thường xuyên sử dụng bánh kẹo là trẻ em.

Bằng hình thức gian lận tên gọi na ná của những thương hiệu nổi tiếng, thay đổi một vài chữ cái trong tên sản phẩm, những hộp bánh kẹo “nhái” giá rẻ bằng một nửa hàng chính hãng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mà không mảy may nghi ngờ.

tem chống hàng giả bánh kẹo
Bánh kẹo nhái có tên gọi na ná hàng thật, đánh lừa người tiêu dùng

tem chống hàng giả bánh kẹoChưa kể một số đối tượng vì thu lợi mà sử dụng thủ đoạn bóc bỏ vỏ hộp hết hạn, thay đổi hạn sử dụng. Hay dùng các loại ruột bánh kém chất lượng, nhập từ Trung Quốc với giả rẻ đóng gói vào các bao bì giả mạo y hệt hàng thật để đánh lừa người tiêu dùng.

Đặc biệt vào các dịp cao điểm lễ tết cuối năm, các loại bánh kẹo giả, không rõ nguồn gốc được tuồn ra thị trường rất nhiều. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang, lẫn lộn trong mê cung thượng vàng hạ cám của hàng giả.

Nếu không phải là người sành sỏi và có kinh nghiệm mua bánh chính hãng thì rất ít người có thể nhận biết được bánh kẹo thật giả qua bao bì bên ngoài.

Bên cạnh đó, các loại bánh kẹo giả mạo, nhái còn ảnh hưởng rất lớn đến uy tín cũng như doanh thu của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo chính hãng, có thương hiệu trên thị trường.

tem chống giả bánh kẹo

Nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo chính hãng gần như bất lực trước thực trạng ăn theo của các sản phẩm giả nhái. Cơ quan chức năng dẹp bỏ cơ sở nay thì cơ sở giả mạo khác lại mọc lên, đặc biệt các hình thức bán hàng giả online thì việc xử lý lại càng khó khăn và phức tạp hơn.

Các đối tượng sản xuất bánh kẹo giả vẫn cố tình trục lợi một cách phi pháp bất chấp hình phạt từ luật pháp.

Vậy làm cách nào để loại bỏ bánh kẹo giả, nhái, làm sao để người tiêu dùng có thể phân biệt hàng thật giả dễ dang và nhanh chóng khi đứng trước ma trận hàng hóa thật giả lẫn lộn như hiện nay.

Doanh nghiệp cần chủ động chống hàng giả hàng nhái

Nếu cứ tiếp tục ở thế bị động, trông chờ vào sự kiểm soát của lực lượng chức năng thì rất khó để doanh nghiệp có thể ngăn chặn được hàng giả. Do đó, các nhà sản xuất bánh kẹo, các doanh nghiệp kinh doanh phân phối cần chủ động chống hàng giả, hàng nhái bằng các công nghệ chống giả tiên tiến. Có như vậy DN mới bảo vệ uy tín thương hiệu và loại bỏ hàng giả một cách triệt để, không cho các đối tượng có cơ hội giả mạo, ăn theo.

Tem chống hàng giả bánh kẹo: ngăn bánh kẹo giả kém chất lượng

Tem chống hàng giả là hình thức chống giả hiệu quả và tối ưu nhất cho bánh kẹo hiện nay. Theo chia sẻ từ GĐ kỹ thuật công ty Vina CHG: “Tem chống hàng giả bánh kẹo bên cạnh khả năng ngăn chặn hàng giả nhờ các công nghệ chống giả hiện đại độ bảo mật cao thì đây cũng là công cụ để các nhà sản xuất thu thập thông tin khách hàng, khai thác sâu về nhu cầu người tiêu dùng; là công cụ quản lý kho, quản lý hàng hóa, theo dõi đường đi và truy vết phát hiện hàng giả thông qua mã QR.”

Các công nghệ chống giả được sử dụng cho bánh kẹo sẽ bao gồm như công nghệ SMS giúp xác thực hàng thật chỉ với một tin nhắn đến tổng đài; Công nghệ QR Code kép giúp minh bạch chất lượng thông tin sản phẩm, hỗ trợ quản lý kho, hàng hóa khi kết hợp cùng phần mềm vinacheck+; công nghệ nước kiểm tra hàng thật chính xác nhanh chóng, phần mềm CRM chăm sóc khách hàng chuyên nghiệm,….

tem chống hàng giả bánh kẹo

Các công nghệ chống giả tiên tiến tích hợp cùng lúc sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều phương thức kiểm tra, xác thực bánh kẹo thật nhanh chóng, chính xác mà không đòi hỏi kỹ năng đặc biệt nào.

Đặc biệt, khi in và dán tem chống hàng giả bánh kẹo, doanh nghiệp sẽ cùng lúc thực được nhiều mục đích kinh doanh khác nhau đạt hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Lợi ích tem chống hàng giả bánh kẹo với doanh nghiệp

  • Ngăn chặn hàng giả là một trong những lợi ích cốt lõi và tất yếu khi sử dụng tem chống hàng giả
  • Bảo vệ thương hiệu, chống hành vi ăn theo, giả mạo nhãn hiệu của các đối tượng xấu
  • Là công cụ kiểm tra, xác thực hàng chính hãng nhanh chóng cho người tiêu dùng
  • Theo dõi truy vết, phát hiện sản phẩm giả mạo trà trộn
  • Kích hoạt các chương trình khuyến mãi, thẻ cào trúng thưởng
  • Thu thập data khách hàng, phục vụ các chiến dịch quảng bá, marketing
  • Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu

Hy vọng với những thông tin về sản phẩm tem chống hàng giả bánh kẹo, doanh nghiệp đã tìm ra cho mình giải pháp ngăn nạn bánh kẹo hiệu quả nhất.

công ty in tem chống hàng giả có gần 15 năm trong lĩnh vực chống hàng giả tại Việt Nam, Vina CHG có đầy đủ kinh nghiệm, năng lực để hỗ trợ doanh nghiệp nhà sản xuất vượt qua những khủng hoảng do nạn hàng giả gây ra. Bên cạnh đó, Vina CHG cũng sẽ hỗ trợ truyền thông cho doanh nghiệp, hỗ trợ pháp lý, giúp doanh nghiệp kết nối với cơ quan chức năng tổ chức loại bỏ các loại hàng hóa giả mạo trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *