Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Bảy | 8 AM - 5 PM
091 994 8389 lienhe@vinachg.vn
Giải pháp chống hàng giả
Thông minh & Toàn diện
Được sử dụng bởi
hơn 500 khách hàng
Hàng đầu
tại Việt Nam
Nhận báo giá

Quyền được an toàn của người tiêu dùng đang bị xâm hại nặng nề

Hội thảo bảo vệ người tiêu dùng, vina chg

Trong buổi tọa đàm về Quyền được an toàn của người tiêu dùng do Cục Quản lý cạnh tranh tổ chức với sự phối hợp của Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM và Cổng truyền thông Chống hàng giả Việt Nam (www.chg.vn) sáng ngày 28/3 tại TPHCM, nhiều diễn giả đều cho rằng trước thực trạng hàng giả, hàng nhái ngày một phức hợp hơn, quyền được an toàn của người tiêu dùng ngày càng có dấu hiệu bị xâm phạm nặng nề.

Tọa đàm
Chủ trì buổi tọa đàm. Từ trái qua: ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng thư ký Hội Bảo vệ Quyền lợi NTD TPHCM, ông Nguyễn Phương Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh, ông Nguyễn Bách Phong, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi NTD TPHCM.

Ông Nguyễn Bách Phong, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM cho biết, người tiêu dùng hiện nay đang phải đứng trước khó khăn trong việc lựa chọn những sản phẩm có chất lượng thật sự và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tài sản và tính mạng của mình. Ông Phong cho rằng người tiêu dùng dù có thông minh đến mấy thì với nhiều thủ đoạn tinh vi của các nhà kinh doanh kém đạo đức cũng sẽ bị lừa mua nhầm những sản phẩm không như mong muốn.

Ông Phong cũng khuyên người tiêu dùng nên chú ý hơn trong việc mua sắm và tiêu dùng để có thể tự bảo vệ mình trước thực trạng hàng giả, hàng nhái đang “bát nháo” như hiện nay. Trong những năm gần đây, vấn nạn này khiến cho người tiêu dùng chịu nhiều thiệt hại to lớn, đặc biệt là với những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe của người tiêu dùng như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm. Nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh phi pháp, thiếu đạo đức sẵn sàng vì lợi nhuận mà tung ra thị trường những sản phẩm giả mạo, kém chất lượng. Tuy nhiên, theo ông Phong, hiện vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng ưa chuộng hàng giả, hàng fake, biết là hàng giả mà vẫn mua do giá thành rẻ. Điều này thường thấy nhất đối với các sản phẩm thời trang nhái thương hiệu.

Ông Nguyễn Bách Phong
Ông Nguyễn Bách Phong, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TPHCM phát biểu tại tọa đàm

Còn theo ông Nguyễn Thành Danh, trên thực tế, một trong những nguyên nhân quyền lợi của người tiêu dùng hiện nay vẫn còn bị xâm phạm là do chính bản thân người tiêu dùng chưa thật sự quan tâm đến quyền lợi của họ khi mua sắm và tiêu dùng, cũng như nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá e ngại trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Ông Nguyễn Thành Danh
Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương cho rằng nguời tiêu dùng cần quan tâm hơn đến những quyền lợi của họ

Cụ thể, vẫn còn một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng không quan tâm đến hóa đơn, chứng từ khi mua hàng. Khi mua sắm và nhận hóa đơn xong, nhiều người thậm chí không thèm đọc hóa đơn có ghi đúng hay không và không giữ hóa đơn lại. “Khi xảy ra vấn đề với hàng hóa mà người tiêu dùng đã mua, chính tờ hóa đơn đó là bằng chứng quan trọng giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của mình”, ông Danh nhấn mạnh.

Ông Danh cũng cho biết, hiện có nhiều doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp nước ngoài tỏ ra e ngại khi công bố những thông tin về các sản phẩm bị làm giả vì sợ “người tiêu dùng thấy nhãn hiệu này bị làm giả nhiều quá sẽ quay sang chọn mua những nhãn hiệu khác chưa thấy bị làm giả để đỡ mất công phân biệt”. Chính những thái độ đó của doanh nghiệp đã gây không ít khó khăn trong việc xử lý các vi phạm, dẫn đến xảy ra những vụ “dở khóc dở cười”. Có trường hợp khi đơn vị quản lý thị trường bắt được hàng giả, gọi điện cho nhà sản xuất bị vi phạm lên xác nhận thì bị nhà sản xuất từ chối và không cung cấp thông tin thêm. Bên cạnh đó, hệ thống pháp luật cũng còn tồn tại nhiều văn bản, quy định chồng chéo, không hợp lý, dẫn đến gây khó khăn rất lớn cho các đơn vị quản lý thị trường trong việc điều tra và xử lý vi phạm, ông Danh cho biết thêm.

Người tiêu dùng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc đảm bảo quyền được an toàn của bản thân trong khi mua sắm và tiêu dùng. Đẩy lùi được vấn nạn hàng giả, hàng nhái chắc lẽ không thể là chuyện của một sớm một chiều và cần đến sự đồng tâm, chung tay của cả ba phía: nhà sản xuất, cơ quan chức năng và chính bản thân người tiêu dùng.

Buổi tọa đàm “Quyền được an toàn của người tiêu dùng” là một hoạt động thường niên nhằm huởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới 15/3 do Sở Công thương, Cục Quản lý Cạnh tranh, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM và Cổng truyền thông Chống hàng giả Việt Nam – www.chg.vn, Vina CHG phối hợp tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về những quyền cơ bản của mình giúp họ bảo vệ những quyền lợi chính đáng đó.

Buổi tọa đàm cũng diễn ra lễ trao giấy  chứng  nhận  cho  các  doanh nghiệp cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu  dùng  với  Hội  bảo  vệ quyền  lợi người tiêu dùng TPHCM.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

tọa đàm quyền người tiêu dùng
Quang cảnh buổi tọa đàm

Người tiêu dùng

Người tiêu dùng
Đại diện người tiêu dùng trình bày những khó khăn trong vấn đề khiếu nại chất lượng sản phẩm

Tọa đàm
Lễ trao chứng nhận​ cho  các  doanh nghiệp cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu  dùng  với  Hội  bảo  vệ Quyền  lợi người tiêu dùng TPHCM.

Tọa đàm
Đại diện công ty Akzo Nobel ký kết tham gia bảo vệ người tiêu dùng với Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng TPHCM

tọa đàm
Doanh nghiệp sản xuất nón bảo hiểm Asia (Công ty Á Châu) hướng dẫn cho khách tham dự tọa đàm phân biệt hàng thật, hàng giả và cách sử dụng sản phẩm.

Bài, ảnh: Định Khang (Vina CHG)


công ty chống hàng giả, in tem chống hàng giả, công ty in tem chống giảCông ty Vina CHG được Tổ chức Ecovadis cấp chứng chỉ CSR (Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu) dành cho nhà cung cấp trong lĩnh vực in ấn tem chống hàng giả tại Việt Nam. Ecovadis là tổ chức có hệ thống tương tác trong 150 lĩnh vực tại 110 quốc gia với khoảng 150 công ty đa quốc gia từ Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á để giúp các doanh nghiệp đánh giá và theo dõi mạng lưới các nhà cung cấp trên toàn cầu của doanh nghiệp.

Để tìm hiểu thêm, Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ đến đường dây tư vấn miễn phí của Vina CHG:

Điện thoại: (028)73098389 (Giờ hành chính, từ 8h00 - 17h00)
Hotline/Zalo: 0919948389 (Tư vấn miễn phí 24/7)
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: facebook.com/vinachg.vn

Xác thực mã an ninh tem điện tử SMS

Hướng dẫn truy vấn

Nhập cú pháp trên tem
Chuỗi xác thực

Theo dõi Vina CHG trên Facebook

Call Now Button

Chat Zalo